Đam mê xe cũng có nhiều kiểu và tình yêu với xe cổ khiến một số người thậm chí có hành động bị cho là lập dị. Nhưng dường như, đó chính là cách họ thể hiện tình cảm một cách rất hồn nhiên.
Chiếc Lincoln Continental gần như mới nguyên nhưng chỉ được cất trong nhà kho
Người đàn ông tên Murray Mitchell đã chi ra 90.000 USD để mua lại chiếc Lincoln Continental 1977, một năm sau khi người chủ cũ sở hữu nó và mới chỉ chạy tổng quãng đường là 5.587km. Thế nhưng, suốt cả “quãng đời” sau đó, chiếc xa phải chịu cảnh ngủ vùi đầy tiếc nuối. Vậy lý do là gì?
“Sau khi ngẫm ngợi, tôi không muốn chiếc xe chạy thêm bất cứ quãng đường nào nữa bởi có thể nó là chiếc Continental có số kilomet hành trình ít ỏi nhất trong năm đó”, ông chủ mới Mitchell giải thích.
Để phục hồi “hoàn hảo” một chiếc xe, cần đến…33 năm!
Suốt cuộc đời mình, Peter Trant đam mê với công việc phục hồi xe cổ. Và chiếc McLaughlin Buick Series 80 Victoria phiên bản 1933 do Canada sản xuất là một ví dụ điển hình cho đam mê đó của ông. Năm 1966, Trant chi ra chỉ 300 USD cho một chiếc xe đã quá xập xệ và khi đó đã ở vào tuổi 33. Ông miệt mài với công việc “tái sinh” chiếc xe và hoàn thành nó vào năm 1979, đúng 33 năm sau khi mua lại.
“Càng hứng thú với việc phục chế chiếc xe thì càng có nhiều phiền phức đến với tôi. Nhưng tôi vẫn quyết định làm tốt nhất có thể”, Trant chia sẻ sau khi nhớ lại hàng nghìn giờ đồng hồ cặm cụi với từng chi tiết nhỏ nhất của chiếc xe.
Bán đi chiếc Courgar yêu quý năm 1974, tái ngộ 40 năm sau đó
“Một câu chuyện quen thuộc với nhiều người: Một gã trai trẻ mua được chiếc xe mơ ước, sau đó anh ta lập gia đình, có con cái và chiếc xe buộc lòng phải ra đi”.
Không thể tiếp tục gắn bó cùng ông chủ rất mực yêu thương, chiếc Cougar có một phần đời mới và thậm chí từng gặp phải một tai nạn tồi tệ. Nhưng rồi bởi nhiều lý do và cả một chút thần bí gọi là “duyên”, 40 năm sau, người chủ cũ Harry Unruh cuối cùng lại có thể tái hợp cùng chiếc xe từng là niềm kiêu hãnh thời trai trẻ của ông.
Yêu mến mẫu Ford 1934, bỏ ra 27 năm để tái tạo
Mẫu xe hai cửa mui cứng Ford phiên bản 1934 với hàng trăm chi tiết rời rạc đã được Ross Blewett tỉ mỉ phân loại và sắp xếp lại trong gần 3 thập niên nỗ lực “cải tử hoàn sinh” chiếc xe này.
Thú vị là, sau khi phục chế thành công, Blewett chẳng biết làm gì với chiếc xe ngoài một số lần mang đi triển lãm. Thậm chí, ông còn chưa bao giờ lái nó hoặc đổ xăng cho chiếc xe này.
>> Xem thêm tại Thế Giới Xe
Theo: Driving
Nguồn Xecuatui.vn