Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Việt Nam vs Yemen: Xuân Trường, Hồng Duy đá chính

VietNamNet tường thuật trực tiếp trận đấu quyết định Việt Nam vs Yemen ở bảng D Asian Cup 2019, vào lúc 23h ngày 16-1.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Văn Lâm; Văn Hậu, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng; Xuân Trường, Hùng Dũng, Hồng Duy, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.
Yemen: Al Sowadi; Abdurabu, Addin Mahdi, Hamsan, Al Sasi, Ahmed, Ba Rowis, Al Hifi, Al Matari, Al Sarori, Mansoor.

Asian Cup 2019 UAEBảng D
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Iran 2 2 0 0 7 0 7 6
2 Iraq 2 2 0 0 6 2 4 6
3 Việt Nam 2 0 0 2 2 5 -3 0
4 Yemen 2 0 0 2 0 8 -8 0
Việt Nam vs Yemen: Xuân Trường, Hồng Duy đá chính
Xếp hạng các đội đứng thứ 3


Thiên Bình

*Liên tục cập nhật...

Diễn Biến

{keywords}
Xuân Trường được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính. Ảnh: Nam Hải
{keywords}
Phan Văn Đức khởi động trước trận đấu. Ảnh: Nam Hải

Để có vé đi tiếp, ĐT Việt Nam cần nằm trong nhóm 4 đội bóng xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất giải. Và nhiệm vụ tiên quyết lúc này là họ phải thắng Yemen càng đậm càng tốt ở trận đấu đêm nay.

Với việc thi đấu sau bảng B và C (diễn ra trước 2 tiếng rưỡi), thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng D đang nắm trong tay quyền tự quyết để vào trong knock-out. Và với tâm lý thoải mái, Quang Hải và các đồng đội quyết tâm chiến thắng tưng bừng trước Yemen để giành vé đi tiếp mà không cần phải chờ đợi tới khi các trận đấu ở hai bảng đấu E và F kết thúc.

{keywords}
Tuyển Việt Nam quyết tâm đoạt vé đi tiếp

Ở 2 trận đấu cuối cùng của bảng C, Hàn Quốc có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Trung Quốc trong ngày Son Heung Min trở lại ĐTQG, trong khi Kyrgyzstan đè bẹp Philippines với tỷ số 3-1. Kết quả này giúp đội bóng xứ sở Kim chi tiến vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng, Trung Quốc xếp nhì còn Kyrgyzstan có được vị trí thứ 3 để mở ra cơ hội lớn giành vé đi tiếp trong nhóm 4 đội đứng thứ 3 tốt nhất.

Theo phân công của AFC, trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf sẽ điều khiển trận đấu quyết định của ĐT Việt Nam với ĐT Yemen.  

Ông Ahmed Al-Kaf không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Vị "vua áo đen" này từng được lựa chọn “cầm cân nảy mực” ở trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại Thường Châu, Trung Quốc cuối tháng 1/2018.  

{keywords}
Trọng tài Ahmed Al-Kaf trong trận chung kết U23 châu Á 2018

Trong trận đấu đó, trọng tài Oman đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, với những quyết định khách quan và công tâm, bất chấp hai đội phải thi đấu dưới cơn mưa tuyết.

Trước đó, ông Ahmed Al-Kaf cũng là người điều khiến trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria ở vòng bảng. Trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu quả cảm và cầm hòa đối thủ không bàn thắng để lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên, có một chi tiết đáng chú ý là ĐT Oman cũng đang cạnh tranh 1 trong 3 tấm vé còn lại trong nhóm 4 đội xếp thứ 3 tốt nhất khi đối đầu Turkmenistan ở lượt trận cuối bảng F vào ngày 17/1.

CĐV Việt Nam đang kéo đến SVĐ Hazza bin Zayed khá đông trước giờ bóng lăn gần 2 tiếng đồng hồ. Ảnh: Nam Hải

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Đội hình xuất phát

Thông tin trước trận
- Cả 2 đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.
- Cả 2 đội đều vượt qua vòng loại thứ 3 với thành tích bất bại: 2 thắng, 4 hoà, giành được 10 điểm.
- Trong năm 2018, ĐT Việt Nam đã có 7 trận thắng, 4 trận hoà trong khi ĐT Yemen chỉ có 1 chiến thắng và 3 trận thua.

Thông tin lực lượng:
Việt Nam: Duy Mạnh (treo giò).
Yemen: Đầy đủ lực lượng.

21h45 (giờ VN)

 

Phát biểu trước trận:

HLV Park Hang Seo (ĐT Việt Nam): "Tôi đã phân tích băng ghi hình 2 trận trước của họ và biết được khả năng kiểm soát bóng của họ rất tốt. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm giành 3 điểm nên tôi tin chúng tôi có thể chiến thắng".

HLV Jan Kocian (Yemen): "Tôi biết Việt Nam là đối thủ rất mạnh, biết họ đã chơi sơ đồ 3-5-2 một thời gian dài. Nhưng chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu. Hãy chờ xem các cầu thủ của tôi sẽ thể hiện thế nào".

Let's block ads! (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :