Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Chiêm ngưỡng dàn xe tăng huyền thoại của Nga

[ẢNH] Chiêm ngưỡng dàn xe tăng huyền thoại của Nga

Hàng loạt dòng xe tăng huyền thoại như T-34, T-55, T-62, T-64… đã được Quân đội Nga mang tới trưng bày tại công viên bảo tàng quân sự Patriot.

Công viên Patriot là địa danh quen thuộc với những người đam mê vũ khí tại Nga, nó tọa lạc giữa hai bảo tàng quân sự Kubinka và Alabino ở ngoại ô Moscow, với hơn 9 khuôn viên phục vụ trưng bày các loại khí tài quân sự của Nga từ trước tới nay.

Bộ ảnh dưới đây được đăng tải trên trang cá nhân của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Vitaly Kuzmin, tuy nhiên có vài khu vực không được quay phim chụp ảnh vì lý do an ninh.

 T-34-76 - Một mẫu tăng huyền thoại của Hồng quân trong thời kỳ Đệ nhị thế chiến. Xe có khối lượng 26,5 tấn và trang bị pháo 76 mm, với khả năng cơ động cao, T-34 đã giành được nhiều thắng lợi trên chiến trường. Ngoài ra xe còn có một phiên bản sử dụng pháo 85 mm mang tên T-34-85.

T-34-76 – Một mẫu tăng huyền thoại của Hồng quân trong thời kỳ Đệ nhị thế chiến. Xe có khối lượng 26,5 tấn và trang bị pháo 76 mm, với khả năng cơ động cao, T-34 đã giành được nhiều thắng lợi trên chiến trường. Ngoài ra xe còn có một phiên bản sử dụng pháo 85 mm mang tên T-34-85.

 Dòng tăng hạng nặng IS-3 ra đời quá muộn khi chưa kịp tham chiến vào năm 1945. Xe có khối lượng 46 tấn, trang bị pháo D-25T 122 mm khủng nhất thời bấy giờ, nó có thể dễ dàng hạ gục ông hoàng xe tăng King Tiger và được gia cố thêm giáp, trang bị động cơ mới so với người tiền nhiệm IS-2.

Dòng tăng hạng nặng IS-3 ra đời quá muộn khi chưa kịp tham chiến vào năm 1945. Xe có khối lượng 46 tấn, trang bị pháo D-25T 122 mm khủng nhất thời bấy giờ, nó có thể dễ dàng hạ gục ông hoàng xe tăng King Tiger và được gia cố thêm giáp, trang bị động cơ mới so với người tiền nhiệm IS-2.

 T-44 nối tiếp sự nghiệp của bậc tiền bối T-34. Đây là mẫu tăng hạng trung đầu tiên của Liên Xô ra đời khi Thế chiến thứ hai kết thúc. Xe có trọng lượng 32 tấn, trang bị pháo chính ZiS-S-53 85 mm, tháp pháo không khác biệt nhiều so với T-34, điểm nhấn là phần thân T-44 có nhiều thay đổi trong tư duy thiết kế. Đồng thời đây là tiền đề để phát triển mẫu tăng T-54/55.

T-44 nối tiếp sự nghiệp của bậc tiền bối T-34. Đây là mẫu tăng hạng trung đầu tiên của Liên Xô ra đời khi Thế chiến thứ hai kết thúc.

Xe có trọng lượng 32 tấn, trang bị pháo chính ZiS-S-53 85 mm, tháp pháo không khác biệt nhiều so với T-34, điểm nhấn là phần thân T-44 có nhiều thay đổi trong tư duy thiết kế. Đồng thời đây là tiền đề để phát triển mẫu tăng T-54/55.

 Một phiên bản khác mang tên T-55AD với hệ thống radar phòng vệ chủ động đời đầu “Drozd” APS.

Một phiên bản khác mang tên T-55AD với hệ thống radar phòng vệ chủ động đời đầu “Drozd” APS.

 Các xe tăng T-54/55A đều được xây dựng chung trên một khung gầm, dòng tăng này nối tiếp tiếng vang của T-34 bởi tính cơ động cao, chi phí rẻ, dễ điều khiển và bảo dưỡng.

Các xe tăng T-54/55A đều được xây dựng chung trên một khung gầm, dòng tăng này nối tiếp tiếng vang của T-34 bởi tính cơ động cao, chi phí rẻ, dễ điều khiển và bảo dưỡng.

 Xe được trang bị pháo D-10T 100 mm, có tổng khối lượng là 36 tấn. Các phiên bản như T-55AM và một vài biến thể mới được lắp đặt thêm một số thiết bị quang học hiện đại.

Xe được trang bị pháo D-10T 100 mm, có tổng khối lượng là 36 tấn. Các phiên bản như T-55AM và một vài biến thể mới được lắp đặt thêm một số thiết bị quang học hiện đại.

 Một phiên bản nâng cấp mang tên T-55AMV với lớp giáp gạch phản ứng nổ ERA thế hệ đầu tiên.

Một phiên bản nâng cấp mang tên T-55AMV với lớp giáp gạch phản ứng nổ ERA thế hệ đầu tiên.

 Phiên bản không trang bị giáp ERA có tên là T-55AM.

Phiên bản không trang bị giáp ERA có tên là T-55AM.

 Một phiên bản bí mật mang tên Object 430.

Một phiên bản bí mật mang tên Object 430.

 Biến thể xe chống tăng IT-1 dựa trên khung gầm T-54/55, đây là mẫu xe được Liên bang Xô Viết phát triển trong những năm 1968 - 1970. IT-1 mang đạn tên lửa diệt tăng 3M7 Drakon nặng 54 kg có tốc độ 217 m/s. Bên cạnh đó, xe còn có khoang dự trữ với cơ số 12 quả tên lửa loại này. Biến thể xe chống tăng IT-1 dựa trên khung gầm T-54/55, đây là mẫu xe được Liên bang Xô Viết phát triển trong những năm 1968 – 1970. IT-1 mang đạn tên lửa diệt tăng 3M7 Drakon nặng 54 kg có tốc độ 217 m/s. Bên cạnh đó, xe còn có khoang dự trữ với cơ số 12 quả tên lửa loại này.

Nguồn Soha

Mercedes-Maybach S600 Pullman như “gã khổng lồ” so với Volkswagen Golf

Mercedes-Maybach S600 Pullman như "gã khổng lồ" so với Volkswagen Golf

Khi dừng đèn đỏ bên cạnh Volkswagen Golf đời cũ, Mercedes-Maybach S600 Pullman khiến nhiều người bất ngờ vì kích thước đồ sộ.

Ai cũng biết Mercedes-Maybach S600 Pullman là mẫu xe limousine sang trọng mới ra mắt trong triển lãm Geneva 2015. Thế nhưng, những con số như chiều dài tổng thể 6.499 mm và chiều dài tổng thể 4.418 mm có thể khiến nhiều người không mường tượng được sự đồ sộ củaMercedes-Maybach S600 Pullman.

Chỉ đến khi Mercedes-Maybach S600 Pullman dừng chờ đèn đỏ cùng chiếc Volkswagen GolfIV như trong đoạn video dưới đây, người ta mới có thể cảm nhận rõ Mercedes-Maybach S600 Pullman như một “gã khổng lồ”. So với Mercedes-Maybach S600 tiêu chuẩn, phiên bản Maybach dài hơn 1.053 mm.

Khi đỗ cạnh Volkswagen Golf đời cũ, chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman nhanh chóng lọt vào ống kính máy ảnh. Đây cũng chính là chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman đã từng bị cánh săn ảnh bắt gặp vào hồi cuối năm 2015. Có vẻ như hãng Mercedes-Benz đang hoàn thiện nốt những giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi tung mẫu limousine sang chảnh này ra thị trường để phục vụ giới nhà giàu cũng như chính khách.

 Mercedes-Maybach S600 Pullman khi chạy một mình...

Mercedes-Maybach S600 Pullman khi chạy một mình…

 ... và đỗ cạnh Volkswagen Golf IV.

… và đỗ cạnh Volkswagen Golf IV.

Dù đã ra mắt cách đây gần 1 năm nhưng Mercedes-Maybach S600 Pullman vẫn chưa được hé lộ giá bán. Nhiều người dự đoán Mercedes-Maybach S600 Pullman phiên bản bọc thép cao cấp nhất có thể sở hữu giá bán lên đến 1 triệu USD.

Theo Mercedes-Benz, Mercedes-Maybach S600 Pullman sở hữu không gian nội thất tốt nhất của hãng. Có thể kể đến hệ thống giải trí hàng ghế sau với màn hình 18,5 inch. Đằng sau xe có 2 ghế độc lập có thể ngửa 43,5 độ và đi kèm bệ đỡ chân chỉnh điện. Bên cạnh đó là cửa sổ điều khiển điện tử, có thể chuyển từ dạng mờ đục thành trong suốt chỉ bằng thao tác bấm nút đơn giản.

Bên dưới nắp capô của Mercedes-Maybach S600 là khối động cơ V12, Biturbo, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Hiện vẫn chưa rõ thông số hoạt động cụ thể của Mercedes-Maybach S600.

Nguồn AutoPro

Từ 1/3/2016, Yamaha tăng giá 3 mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam

3 mẫu xe nhập khẩu của Yamaha tăng giá tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/3/2016 sắp tới là YZF-R3, NM-X và FZ150i.

 maxresdefault

Hôm nay, hãng Yamaha Việt Nam đã chính thức gửi thông tin điều chỉnh giá 3 mẫu xe nhập khẩu là YZF-R3, NM-X và FZ150i. Nguyên nhân dẫn đến đợt điều chỉnh giá của YamahaViệt Nam chính là Nghị định 108/2015/NĐ-CP quy định chi tiết cũng như hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt. Ngoài Yamaha, Nghị định này còn khiến một số hãng nhập khẩu xe chính hãng tại Việt Nam phải điều chỉnh giá như BMW, Mercedes-Benz và Porsche.

Theo đó, kể từ ngày 1/3/2016 sắp tới, 3 mẫu xe nhập khẩu của Yamaha sẽ tăng giá khá mạnh tại thị trường Việt Nam. Bảng giá cụ thể của 3 mẫu xe máy nhập khẩu này như sau:

Ngoài ra, Yamaha còn đưa ra thông tin về chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua mẫu mô tô thể thao YZF-R3 tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, từ nay đến hết tháng 2/2016, khi đặt mua YZF-R3 trên trang web chính thức của Yamaha Việt Nam, khách hàng sẽ được tặng ngay 1 áo jacket thể thao và 1 mũ bảo hiểm cả đầu HJC.

Kể từ tháng 3/2016, YZF-R3 sẽ được bày bán trực tiếp tại các showroom Sport Shop của Yamaha ở các thành phố lớn, bao gồm Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Ngoài ra, cả 3 mẫu xe Yamaha YZF-R3, NM-X và FZ150i đều được áp dụng chế độ bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 30.000 km.

Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Máy bay ‘made in Việt Nam’ bị cấm bay

Ngày 31/1, trả lời phóng viên VTC News, kỹ sư Bùi Hiển (62 tuổi, ngụ Bình Dương) cho biết, ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin ông lái trực thăng tự chế mang tên “Bùi Hiển 2″ hay còn gọi “siêu phẩm thứ 2″, cơ quan chức năng địa phương đã yêu cầu ông không được phép mang máy bay ra ngoài trời bay nếu chưa được phép.

 Chiếc trực thăng Bùi Hiển 2 đang bay treo ở khoảng cách hơn 25cm so mặt đất. Ảnh: Phan Cường

Chiếc trực thăng “Bùi Hiển 2″ đang bay treo ở khoảng cách hơn 25cm so mặt đất. Ảnh: Phan Cường

“Tôi rất buồn trước yêu cầu này, mong sao cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện cần thiết để tôi có cơ hội. Bởi vì đối với tôi thời gian bây giờ rất quan trọng, tôi không còn trẻ nữa. Cả đời tôi đau đáu với mơ ước làm sao mình có thể chế tạo được máy bay, đến giờ máy bay đã thành hình và đang tập bay thì lại cấm, lại cho máy bay xếp xó” – kỹ sư Bùi Hiển chia sẻ.

Theo kỹ sư Bùi Hiển, ông đang tập lái chiếc trực thăng “made in Việt Nam” thứ 2 này cho đủ số giờ bay, qua đó nhằm kiểm tra độ ổn định, an toàn của máy bay cũng như tay lái vững vàng, sau đó ông mới tiến hành các thủ tục xin cấp giấy phép liên quan đến vấn đề bay từ cơ quan chức năng theo quy định pháp luật.

“Dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên đán Bính Thân tôi có thể lái thuần thục, thành thạo chiếc Bùi Hiển 2, và độ cao sẽ được nâng từ 25cm lên đến hơn 1m so với mặt đất. Tuy nhiên, hiện tại tôi lại bị cấm bay nên chưa thể nói trước như thế nào” – ông Hiển nói.

Như VTC News đã đưa tin, ngày 28/1/2016 “phi công” Bùi Hiển đã điều khiển chiếc trực thăng tự chế nói trên bay treo quanh điểm cố định được 25cm so mặt đất, thời gian khoảng 20 phút.

Theo đánh giá của kỹ sư “hai lúa” Bùi Hiển, chiếc “Bùi Hiển 2″ bay bốc hơn “Bùi Hiển 1″ rất nhiều, bởi động cơ mạnh gấp nhiều lần, cánh quạt cải tiến, két nước làm mát lớn… đáp ứng được vòng quay cao, lực ép, đẩy mạnh.

 Bùi Hiển 1 bay trong nhà đã cất cánh hơn 1m so mặt đất, dừng trên không khoảng 15 phút vào năm 2012.

“Bùi Hiển 1″ bay trong nhà đã cất cánh hơn 1m so mặt đất, dừng trên không khoảng 15 phút vào năm 2012.

Kỹ sư Bùi Hiển chia sẻ, “siêu phẩm” thứ 2 được ông “hạ sinh” vào tháng 9/2014, hoạt động theo cơ chế máy bay hai cánh quạt, cánh đơn hỗ trợ cánh đuôi.

Trọng lượng chiếc trực thăng là 340kg, sử dụng động cơ xe đua công thức 1 của Mỹ với 171 mã lực, tiêu tốn khoảng 15 lít nhiên liệu mỗi giờ, sử dụng xăng A92.

Máy bay có chiều dài 7,4 m, cao 2,4 m, chiều dài cánh quạt chính là 6,6 m và chiều dài cánh quạt phía sau là 1,1 m. Khung, cánh quạt bằng inox cao cấp, kính chắn gió chịu lực. Vận tốc tối đa khi bay đạt 200 km/giờ, trần bay dưới 500 m và tầm hoạt động liên tục trong 2 giờ khoảng 400 km.

Động cơ được trang bị hệ thống giải nhiệt của ô tô 2.0. Trọng lượng cất cánh có tải tối đa 500 kg. Kinh phí dành cho chiếc máy bay này là hơn 500 triệu đồng.

Năm 2012, “Siêu phẩm Bùi Hiển 1″ đã cất cánh với độ cao hơn 1m so mặt đất, dừng khoảng 15 phút trên không. Điều này, khiến dư luận cũng như cơ quan chức năng quan tâm, chú ý.

Video: Máy bay “made in Việt Nam” thứ 2 đã cất cánh ngoạn mục.

Theo VTC

Harley-Davidson giới thiệu hai xe mới với động cơ 1.800cc

Harley-Davidson vẫn giữ bí mật chi tiết sức mạnh của Low Rider S mới cho ngày ra mắt chính thức, nhưng cũng không quên bật mí về mô-men xoắn cực đại đạt không dưới 150Nm ngay tại 3.500v/ph, sẽ cho sức kéo mạnh mẽ và đậm chất cruiser.

Harley-Davidson giới thiệu hai xe mới với động cơ 1.800cc - ảnh 6
Cặp phanh đĩa đôi trước với đường kính đĩa lớn và trang bị ABS tiêu chuẩn ở toàn bộ hệ thống phanh

Mức giá đưa ra cho mẫu xe này của HD là 16.999USD. Mẫu xe với hộp số 6 cấp, yên solo này còn được trang bị hệ thống kiểm soát đường trường tiêu chuẩn với chiều cao yên ở mức 675mm.

CVO Pro Street Breakout

Harley-Davidson giới thiệu hai xe mới với động cơ 1.800cc - ảnh 7
CVO Pro Street Breakout là sản phẩm mới nhất trong gia nhập gia đình CVO của Harley-Davidson

CVO là dòng sản phẩm giới hạn với chất lượng chế tạo cao nhất của HD, và Pro Street Breakout hay FXSER cũng không phải ngoại lệ.

Harley-Davidson giới thiệu hai xe mới với động cơ 1.800cc - ảnh 8
Phong cách phối màu sơn và vật liệu chế tạo mới tạo nên nét cuốn hút sang trọng, nhưng không phô trường, ẩn chứa sự mạnh mẽ trên mẫu xe này

Tuy nhiên, không như những sản phẩm CVO trước đây với những chi tiết mạ sáng loáng, Pro Street Breakout được phối màu sơn đen-nâu sang trọng cùng các chi tiết mờ nhiều hơn.

Harley-Davidson giới thiệu hai xe mới với động cơ 1.800cc - ảnh 9
Hệ thống phanh mới với trang bị ABS tiêu chuẩn

Phong cách sử dụng màu và chất liệu mới của HD mang tên Smoked Satin Chrome, và thực sự không chỉ khiến chiếc xe trở nên hiện đại, sang trọng mà còn ẩn chứa sự mạnh mẽ. Lớp sơn mới có chiều sâu khiến toàn bộ kết cấu xe nổi rõ mảng, khối theo đúng ý đồ của nhà thiết kế.

Harley-Davidson giới thiệu hai xe mới với động cơ 1.800cc - ảnh 10
CVO Pro Street Breakout được trang bị những hệ thống điện tử hiện đại hàng đầu của Harley-Davidson hiện nay

CVO Pro Street Breakout được trang bị hệ thống trợ lực côn mới, hệ thống phanh ABS và kiểm soát hành trình là trang bị tiêu chuẩn. Thành viên mới của gia đình CVO còn được trang bị tính năng khởi động không cần chìa khóa và hệ thống an ninh mới.
Hiện thông số kỹ thuật của mẫu xe này vẫn chưa được công bố, giá bán sẽ ở mức từ 25.699USD.KếtHarley-Davidson đang đứng trước thách thức về việc chia sẻ thị phần với nhiều hãng xe khác trên thế giới, khi năm 2016 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ ở mọi phân khúc xe. Trước mắt, có thể thấy hai đối thủ đồng hương là Indian Motorcycles và Victory Motorcycles đang chuẩn bị rầm rộ cho kế hoạch giành thị phần tại phân khúc cruiser Mỹ.

Động thái ra mắt hai mẫu xe này của Harley-Davidson rõ ràng để nhắm đến đối thủ Indian Motorcycles, và chắc chắn ông lớn của ngành công nghiệp mô-tô Mỹ sẽ không ngồi yên khi phân khúc 1.200 đang chứng kiến sự ra mắt của Victory Octane với khối động cơ mạnh mẽ từ Project 156.

Việc chiếm lĩnh nhiều phân khúc trong cùng một dòng sản phẩm sẽ khiến Harley-Davidson phải “chia năm sẻ bảy” để đối phó, và nhiều khả năng, chúng ta cũng sẽ thấy động thái tương tự ở phân khúc 1200 trong thời gian tới.

Chí Dũng

Nguồn Xedoisong.vn

Bắt gặp dàn xe cá tính “đi làm đẹp” trước thềm năm mới

Chỉ còn vài ngày nữa, Tết 2016 chính thức gõ cửa Việt Nam. Vì vậy để hòa chung không khí Tết ấm áp, rực rỡ và an toàn, tại một trung tâm dịch vụ và sửa chữa tại thành phố Hồ Chí Minh đã có màn “tụ họp” của những chiếc xe tới đây để bảo dưỡng, kiểm tra, cũng như sửa chữa những ngày cuối năm này.

Ngay trước của trung tâm dịch vụ là Nissan GT-R và Lambroghin Huracan LP610-4. Nissan GT-R thuộc sở hữu của một thành viên câu lạc bộ Sài Gòn Team. Trước đó, chiếc xe đã được chủ sở hữu mang tới màu xanh khác biệt hơn thay vì màu trắng nguyên bản. Ngoài thay đổi màu sắc, nắp ca-pô, cánh gió sau được làm lại bằng sợi carbon nhằm tăng điểm nhấn, ống xả tiêu chuẩn được thay bằng ống xả Kreissieg Nhật Bản giúp động cơ có được âm thanh mạnh mẽ hơn.

Mercedes-Benz S-Class, Lamborghini Huracan, Nissan GT-R (thứ tự từ trái sang phải)

Tiếp đến là Lamborghini Huracan Vorsteiner. Ngay từ khi về nước, chiếc Lamborghini Huracan đã khiến nhiều người “điêu đứng” khi xuất hiện với màu cam độc nhất tại Việt Nam thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên, sau khi về Việt Nam và ra biển trắng, siêu xe đã có màn tái xuất đường phố với ngoại hình khác biệt khi được khoác lên mình gói độ Vorsteiner với việc bổ sung thêm ống xả Capristo, cánh gió trước mới và bộ khuếch tán gió.

Có mặt tại trung tâm làm đẹp cũng có Mercedes-Benz S-Class – một chiếc xe sang khá được lòng những “đại gia” Việt hay chiếc xe thể thao BMW 3-Series, BMW X6, SUV đến từ Anh Quốc Range Rover, hay chiếc xe đến từ thương hiệu xe sang Audi,…

Hải Anh (Theo TNV)

Ảnh Thịnh Nguyễn 

Nguồn Xehay.vn

Những điều cần biết khi sử dụng ô tô có lớp sơn nhám

Nếu bạn đang sở hữu trong tay một chiếc bốn bánh có sử dụng lớp sơn nhám bao phủ vỏ xe thì cũng cần phải hiểu rõ những ưu, khuyết điểm của loại vật liệu này để có cách bảo dưỡng, giữ gìn đúng cách và hợp lý.

Những điều cần biết khi sử dụng ô tô có lớp sơn nhám

Hãy tham khảo qua 5 điều cơ bản dưới đây về dòng sơn xe đặc biệt này.

Dễ lộ khuyết điểm

Vốn là một loại sơn khá “nhạy cảm” với các vết trầy xước, sơn nhám thường không dễ bảo dưỡng và được cảnh báo là khó bền qua thời gian nếu không được chăm sóc cẩn thận.

Một số cách thức được khuyến cáo để gìn giữ lớp sơn đặc biệt này là không nên chà nhám ướt, đánh bóng hoặc tẩy sơn khi gặp vết trầy trên vỏ xe. Hơn nữa, các nhà sản xuất cũng đưa ra nhận định rằng khả năng phối màu đúng với nguyên bản của sơn nhám là chuyện không dễ dàng gì.

Những điều cần biết khi sử dụng ô tô có lớp sơn nhám

Cách tốt nhất là hồi phục hoàn toàn bằng một loại sơn khác hoặc “sống chung” với vết trầy xước đó vĩnh viễn.  

Cẩn thận khi lau chùi

Khi có ý định vệ sinh bên ngoài và đặc biệt là lớp sơn nhám bao phủ xe thì lời khuyên được đưa ra chính là tự tay lau chùi hoặc đưa xe tới một garage chuyên nghiệp nắm rõ cách chăm sóc xe sở hữu lớp sơn này.

Những điều cần biết khi sử dụng ô tô có lớp sơn nhám

Những dịch vụ rửa xe tự động, các chất tẩy rửa thông dụng như xà phòng hay hoá chất chất lượng thấp… có thể khiến lớp sơn nhám dần mất đi độ sáng bóng cũng như giảm dần tuổi thọ.

Chăm sóc lớp sơn

Cách chăm sóc lớp sơn nhám cũng tương tự như khi vệ sinh, cần phải sử dụng găng tay chuyên dụng hoặc vải mềm không xù lông nhiều kết hợp với một số chấy tẩy đặc biệt dành cho loại sơn này, thời gian chăm sóc thông thường khoảng 1 – 2 lần/tháng tuỳ vào mức độ sử dụng hoặc tình hình thực tế.

Những điều cần biết khi sử dụng ô tô có lớp sơn nhám

Chủ xe nên tránh dùng các loại hoá chất không phù hợp, sáp hoặc đất sét lăn trên bề mặt sơn cũng như các phương pháp đánh bóng, tẩy sơn thông dụng, bởi vì những điều này có thể làm lớp sơn nhám không giữ được chất lượng về lâu dài.

Giá thành cao

Những điều cần biết khi sử dụng ô tô có lớp sơn nhám

Từ quá trình chăm sóc xe, mua sắm các vật dụng bảo dưỡng cho đến việc phải sơn lại hoàn toàn nếu xe gặp vấn đề với thân xe bên ngoài, chi phí bỏ ra để giữ gìn lớp sơn nhám là điều mà nhiều chủ xe không thể bỏ qua.

Sở hữu những ưu điểm thẩm mỹ, tôn thêm vẻ đẹp cho chiếc xe nhưng khâu chăm sóc lớp sơn đặc biệt này lại không hề dễ dàng gì, thậm chí nhiều người đã phải bỏ cuộc và chuyển sang dùng lớp sơn khác.

Không kèm bảo hành

Những điều cần biết khi sử dụng ô tô có lớp sơn nhám

Mặc dù là lớp sơn cao cấp và đắt tiền nhưng sơn nhám lại không hề được đảm bảo hay cam đoan về sự lâu bền từ các nhà sản xuất, bởi tính đặc dụng và cách bảo quản khá cố hữu. Vì vậy, lớp sơn có tốt hay không thì hoàn toàn phụ thuộc vào việc chăm sóc và biết cách giữ gìn của người dùng.

Dù đa phần các chủ xe không thấy được nhiều ưu điểm tiện lợi ở lớp sơn nhám này nhưng nếu là người am hiểu về sơn xe hoặc có nhiều thời gian chăm sóc tỉ mỉ đến chiếc xe thì đây có thể là một lựa chọn lý tưởng, đậm chất nghệ thuật dành cho những ai yêu xe.

Những điều cần biết khi sử dụng ô tô có lớp sơn nhám