Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Siêu xe Chevrolet Corvette C6 "show hàng" tại Hà Nội

Với số lượng chỉ khoảng 5 chiếc, mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette C06 là “của hiếm” trong làng chơi xe đa dạng tại Việt Nam. Là thế hệ thứ 6 của dòng xe thể thao “cơ bắp” nổi tiếng của Mỹ, phiên bản Corvette C6 tại Việt Nam này được sản xuất từ năm 2005 tới 2013. Sự xuất hiện của một chiếc Chevrolet Corvette C6 tại Hà Nội đã gây nhiều chú ý cho giới mộ điệu. Chiếc xe lại càng thu hút hơn với bộ la-zăng và bodykit hàng hiệu được trang bị thêm. Thiết kế lạ mắt với nắp capô kéo dài, trong khi đuôi xe được “ép” ngắn lại giúp Chevrolet Corvette C6 nổi bật mỗi khi xuất hiện trên phố. Vẻ cơ bắp của Chevrolet Corvette C6 càng được nhấn mạnh khi vị chủ nhân đã tu bổ lại cả ngoại lẫn nội thất với những trang bị mới giúp xe có “chất” hơn so với nguyên bản ban đầu của nhà sản xuất. Ngoại thất của xe được trang bị thêm cản trước, sau có tạo hình hầm hố hơn. Hai bên hông với những khe gió được mở rộng đi kèm những đường gân nổi, mang đến cho chiếc xe ngoại hình dữ dằn. Những chi tiết màu đen được trang bị thêm, phối trên nền màu vàng của thân xe khiến Chevrolet Corvette C6 thực sự nổi bật hơn hẳn so với những mẫu xe khác mỗi khi xuất hiện trên đường phố. Ngoài ra, bộ la-zăng nguyên bản cũng đã được thay thế bằng bộ la-zăng hàng hiệu được sơn màu đen bóng. Trên nền màu đen của bộ mâm 5 chấu còn nổi bật với kẹp phanh màu vàng hiệu Corvette bên trong. Tính khí động học của Corvette C6 càng được nhấn mạnh khi nhìn từ phía sau, phần đuôi xe nổi bật bởi cản khuếch tán cỡ lớn màu đen được trang bị. Ở phía sau đuôi xe chỉ có thêm cánh đuôi dạng nẹp tương tự như phiên bản hiệu năng cao Corvette ZR1. Chi tiết này giúp cho xe giảm được luồng khí quẩn ở phía đuôi khi vận hành ở tốc độ cao. Hệ thống đèn hậu của C6 được thiết kế khá đơn giản như nhiều dòng xe nhà Corvette, với 4 đèn chiếu hậu tròn được chia đều sang 2 bên. Miệng ống xả của xe cũng đã được thiết kế lại dạng hình chữ nhật, thay thế cho bốn miệng ống pô hình tròn nguyên bản. Cung cấp sức mạnh cho Corvette C6 là khối động cơ LS3, 6.2L, sản sinh công suất tối đa 430 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 575 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động hoặc số tay 6 cấp. Chevrolet Corvette C6 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây, trước khi đạt vận tốc “xé gió” 306 km/h. Tại thị trường Mỹ, một chiếc Corvette C6 đời 2009 có mức giá vào khoảng 32.000 USD.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Với số lượng chỉ khoảng 5 chiếc, mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette C06 là “của hiếm” trong làng chơi xe đa dạng tại Việt Nam. Là thế hệ thứ 6 của dòng xe thể thao “cơ bắp” nổi tiếng của Mỹ, phiên bản Corvette C6 tại Việt Nam này được sản xuất từ năm 2005 tới 2013.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Sự xuất hiện của một chiếc Chevrolet Corvette C6 tại Hà Nội đã gây nhiều chú ý cho giới mộ điệu. Chiếc xe lại càng thu hút hơn với bộ la-zăng và bodykit hàng hiệu được trang bị thêm.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Thiết kế lạ mắt với nắp capô kéo dài, trong khi đuôi xe được “ép” ngắn lại giúp Chevrolet Corvette C6 nổi bật mỗi khi xuất hiện trên phố.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Vẻ cơ bắp của Chevrolet Corvette C6 càng được nhấn mạnh khi vị chủ nhân đã tu bổ lại cả ngoại lẫn nội thất với những trang bị mới giúp xe có “chất” hơn so với nguyên bản ban đầu của nhà sản xuất.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Ngoại thất của xe được trang bị thêm cản trước, sau có tạo hình hầm hố hơn. Hai bên hông với những khe gió được mở rộng đi kèm những đường gân nổi, mang đến cho chiếc xe ngoại hình dữ dằn.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Những chi tiết màu đen được trang bị thêm, phối trên nền màu vàng của thân xe khiến Chevrolet Corvette C6 thực sự nổi bật hơn hẳn so với những mẫu xe khác mỗi khi xuất hiện trên đường phố.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Ngoài ra, bộ la-zăng nguyên bản cũng đã được thay thế bằng bộ la-zăng hàng hiệu được sơn màu đen bóng. Trên nền màu đen của bộ mâm 5 chấu còn nổi bật với kẹp phanh màu vàng hiệu Corvette bên trong.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Tính khí động học của Corvette C6 càng được nhấn mạnh khi nhìn từ phía sau, phần đuôi xe nổi bật bởi cản khuếch tán cỡ lớn màu đen được trang bị.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Ở phía sau đuôi xe chỉ có thêm cánh đuôi dạng nẹp tương tự như phiên bản hiệu năng cao Corvette ZR1. Chi tiết này giúp cho xe giảm được luồng khí quẩn ở phía đuôi khi vận hành ở tốc độ cao.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Hệ thống đèn hậu của C6 được thiết kế khá đơn giản như nhiều dòng xe nhà Corvette, với 4 đèn chiếu hậu tròn được chia đều sang 2 bên.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Miệng ống xả của xe cũng đã được thiết kế lại dạng hình chữ nhật, thay thế cho bốn miệng ống pô hình tròn nguyên bản.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Cung cấp sức mạnh cho Corvette C6 là khối động cơ LS3, 6.2L, sản sinh công suất tối đa 430 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 575 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động hoặc số tay 6 cấp.

Sieu xe Chevrolet Corvette C6

Chevrolet Corvette C6 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây, trước khi đạt vận tốc “xé gió” 306 km/h. Tại thị trường Mỹ, một chiếc Corvette C6 đời 2009 có mức giá vào khoảng 32.000 USD.

Bắt gặp “SUV 2 bánh” Honda City Adventure trên đường phố

Bắt gặp "SUV 2 bánh" Honda City Adventure trên đường phố

Các tay săn ảnh đã bắt gặp Honda City Adventure trên đường thử, chứng tỏ mẫu “SUV 2 bánh việt dã” sắp đi vào sản xuất thương mại.

Trong triển lãm EICMA 2015 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, hãng Honda đã giới thiệu một mẫu xe concept có tên City Adventure. Được mệnh danh là “SUV việt dã 2 bánh”, Honda City Adventure có vẻ như đã sẵn sàng lên dây chuyền sản xuất đại trà. Những hình ảnh của Honda City Adventure trên đường thử đã chứng minh điều đó.

Các tay săn ảnh tại Ý đã bắt gặp Honda City Adventure trên đường thử. Tuy được ngụy trang kín đáo nhưng Honda City Adventure vẫn bị nhận ra nhờ kiểu dáng tổng thể không quá thay đổi so với phiên bản concept, đặc biệt là thiết kế tay đòn đằng sau.

Tương tự phiên bản concept, Honda City Adventure trên đường thử cũng đi kèm vành nan hoa, hệ thống treo với khoảng chạy dài và ống xả hất lên. Tuy nhiên, bộ lốp của Honda City Adventure lại là loại bình thường để phù hợp với đường trong phố. Ngoài ra, Honda City Adventure trên đường thử còn có kính chắn gió thẳng đứng hơn, ốp bảo vệ tay lái cỡ lớn hơn và thiết kế đuôi xe khác với phiên bản concept.

Như đã biết, Honda City Adventure chia sẻ cơ sở gầm bệ chung với xe tay ga cỡ lớn Integra và dòng NC-Series. Do đó, Honda City Adventure cũng được trang bị động cơ xy-lanh đôi song song, ngả về phía trước, dung tích 745 cc và hộp số ly hợp kép.

Theo một số nguồn tin, Honda City Adventure phiên bản sản xuất sẽ có tên X-ADV. Trước đó, hãng Honda đã nộp đơn xin cấp bản quyền thương hiệu cho cái tên “X-ADV” tại châu Âu.

Dự đoán, Honda City Adventure phiên bản sản xuất sẽ tham dự triển lãm EICMA 2016 diễn ra vào tháng 11 năm nay. Nhiều khả năng Honda City Adventure phiên bản sản xuất chỉ dành cho thị trường châu Âu.

Nguồn AutoPro

Quy định tốc độ mới chính thức hiệu lực từ hôm nay

Từ ngày 1/3/2016, các phương tiện cơ giới sẽ được tăng tốc độ tối đa thêm 10km/h, nhưng đi kèm quy định những trường hợp áp dụng cụ thể.

Thông tư 91/2015 của Bộ Giao thông vận tải – hiệu lực từ ngày 1/3/2016 – có quy định mới về tốc độ tối đa mà các phương tiện xe cơ giới được phép lưu thông; theo đó, có hai yếu tố quan trọng mà bạn đọc cần nhớ rõ để hiểu và nắm rõ quy định tốc độ mà phương tiện mình sử dụng, đó là:

– Đường đôi có dải phân cách và đường một chiều có từ hai làn xe trở lên:

– Đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe.

Cụ thể như sau:

Hình ảnh Quy định tốc độ mới chính thức hiệu lực từ hôm nay số 1

Từ 1/3, tốc độ tối đa của hầu hết các phương tiện tăng thêm 10 km/h cả trong và ngoài khu dân cư.

T.V

Nguồn : Người đưa tin

‘Tôi đã từ chối Inter, Chelsea và Man Utd’

Đó là lời chia sẻ từ tiền đạo Ezequiel Lavezzi.

Ezequiel Lavezzi từng được rất nhiều đội bóng châu Âu chú ý sau khi không thể tìm được một chỗ đứng trong màu áo PSG.

Tuy nhiên, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, tiền đạo người Argentina đã đi theo ‘tiếng gọi của đồng tiền’ bằng việc chuyển tới Trung Quốc khoác áo CLB Hebei China Fortune với mức đãi ngộ siêu khủng lên tới 13 triệu euro/năm.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Canal+ hôm 29/2, Lavezzi thừa nhận anh có cơ hội gia nhập 3 đội bóng lớn gồm Inter, Chelsea và Man Utd nhưng đã từ chối.

“Tôi đã có thể ký hợp đồng với Inter, Chelsea hoặc Manchester United”, Lavezzi nói. “Nhưng tôi đã quyết định đi đến Trung Quốc. Đây là một lựa chọn quan trọng cho sự nghiệp của tôi, dù tôi biết chắc chắn rằng mình sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức ở đây”.

“Tôi thích kế hoạch phát triển của Hebei China Fortune. Đó là điều đã thuyết phục tôi đến đây, bên cạnh yếu tố tài chính. Tôi cũng bị cuốn hút bởi văn hóa Trung Quốc, do đó, để đến và chơi ở đây chắc chắn là một thử thách thú vị.”

Trước khi gia nhập Hebei China Fortune, Lavezzi từng là một trụ cột của PSG. Song kể từ khi Di Maria gia nhập sân Parc des Princes hồi mùa Hè 2015, Lavezzi đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Laurent Blanc.

Theo Bongdaso.com

 

Đánh giá Lexus RX 350 2016 – SUV cỡ trung “lịch lãm và sang trọng”

Tại triển lãm xe hơi New York 2015 diễn ra từ 25/3 – 3/4/2015, Lexus đã chính thức vén màn mẫu RX350 hoàn toàn mới, thuộc dòng RX. Đây chính là dòng xe thành công nhất của thương hiệu xe sang Nhật bản với doanh số bán toàn cầu lên đến 2,1 triệu chiếc – một con số rất ấn tượng đối với một dòng xe hạng sang.

Giới thiệu chung

Lexus RX vốn là dòng xe thành công nhất của thương hiệu xe sang Nhật bản với doanh số bán toàn cầu lên đến 2,1 triệu chiếc – một con số rất ấn tượng đối với một dòng xe hạng sang.

Với RX350 2016, Lexus muốn và đã thành công trong việc thay đổi lịch sử 15 năm qua khi Lexus RX luôn bị đánh giá thấp hơn so với những đối thủ cùng phân khúc SUV hạng sang cỡ trung đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes, BMW và Porsche.

Lexus đã tạo nên tiếng vang lớn khi giới thiệu RX thế hệ mới tại triển lãm ô tô New York 2015. RX 2016 được thừa nhận là một tong những dòng SUV có thiết kế đẹp mắt nhất của Lexus từ trước đến nay.

Ngay từ khi xuất hiện, Lexus RX350 2016 đã thu hút sự quan tâm của tất cả người tham quan triển lãm bởi thiết kế cực kỳ mạnh mẽ và khác biệt ở cả ngoại thất và nội thất cũng như hệ thống vận hành, an toàn.

Ngoại thất

Kích thước của Lexus RX350 thế hệ mới đã được mở rộng thêm 5cm so với phiên bản cũ, các chỉ số chiều dài – chiều rộng – chiều cao mới tương ứng là 4.890mm – 1.895mm – 1.689mm và chiều dài cơ sở là 2.789mm.

RX350 2016 thừa hưởng phong cách thiết kế L-Finesse mới nhất của gia đình Lexus, trong đó đặc trưng nhất là lưới tản nhiệt màu đen hình con suốt cỡ lớn đặc trưng của Lexus, cản trước năng động cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày sáng tạo hình boomerang.

Ngoại hình chiếc xe gây ấn tượng với những đường nét góc cạnh mạnh mẽ và cũng không kém phần táo bạo.

Mui xe theo phong cách dòng chảy với cột C nổi bật. Chưa hết, Lexus RX 2016 còn được trang bị tùy chọn mâm hợp kim 20 inch phối màu ngoại thất.

Phiên bản 2016 của Lexus RX350 cũng được trang bị đèn hậu LED và đặc biệt là cốp sau tự động có thể mở ra chỉ đơn giản bằng cách vẫy tay hoặc chạm vào logo Lexus.

Nội thất

Nội thất của RX350 2016 được phối 2 màu nâu cà phê và vàng kem chủ đạo nhằm mang lại cảm giác ấm cúng và cũng không kém phần cao cấp. Tuy nhiên, nếu để ý sẽ thấy một số vị trí trên bảng táp lô vẫn sử dụng nhựa cứng vừa không đẹp mắt lại vừa khiến chiếc xe trông có vẻ “rẻ tiền” hơn rất nhiều.

Bảng điều khiển được chỉnh lại thấp hơn một chút cùng trục A mỏng hơn để hỗ trợ tầm nhìn cho lái xe giúp tài xế có thể dễ dàng điều khiển xe hơn, cùng với đó ghế ngồi cũng được hạ thấp theo.

Trung tâm bảng táp lô nổi bật với màn hình thông tin giải trí có kích thước lớn 12.3 inch, thay cho loại 9 inch của thế hệ trước. Hệ thống loa âm thanh vòm Mark Levinson là trang bị tiêu chuẩn.

Với chiều dài mới, người sử dụng có thể cảm nhận được sự rộng rãi bên trong xe. Ghế trước của Lexus RX mới được đánh giá là khá thoải mái.

Có nhiều không gian phía trên đầu ngay cả đối với những người có chiều cao tốt. Sau nhiều giờ lái xe, đệm ghế có nhiều hỗ trợ giúp tránh chuột rút hoặc mệt mỏi quá mức. Trong khi đó, hàng ghế sau sẽ có không gian để chân nhiều hơn 1 inch so với phiên bản tiền nhiệm, giúp tổng không gian để chân lên tới 0,97m.

Khoang hành lý nhờ đó cũng được mở rộng đáng kể, tổng diện tích chứa đồ lên đến 521L, hàng ghế sau được phân chia theo tỷ lệ 40:20:40 nên rất thuận tiện trọng việc gập lại để tăng diện tích để hàng hóa khi người dùng có nhu cầu sử dụng cao. Tổng diện tích khi gập hàng ghế 2 lại là 1.594L.

Con số này hoàn toàn “lép vế” trước các đối thủ MDX hay XC90 – những chiếc crossover cỡ trung sở hữu không gian để chân cho hành khách phía sau thoải mái mà vẫn dành được nhiều diện tích để đồ đạc.

Để khiến việc bốc dỡ đồ đạc dễ dàng hơn, RX 2016 được trang bị cửa khoang hành lý tùy chọn có thể mở một cách thuận tiện bằng cách đặt bàn tay ở phía trước của logo Lexus một vài giây.

Nhược điểm của Lexus RX350 2016 chính là giao diện cảm ứng điện tử từ xa với một bàn rê cảm ứng, màn hình đa thông tin tích hợp cảm biến G, công nghệ hiển thị thông tin lên kính chắn gió (HUD), hệ thống kiểm soát hành trình năng động, giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm từ phía sau.

Trình điều khiển này được cho là vượt trội hơn so với khi ở trên Lexus NX hay RC. Tuy nhiên, giao diện này lại đòi hỏi lái xe phải rất tập trung cũng như khéo léo để có thể hoat động, điều khiển chiếc xe có hiệu quả nhất.

Các biến thể và trang bị chi tiết

Ngoài bản tiêu chuẩn, chiếc SUV 5 chỗ hạng trung Lexus RX350 2016 còn có thêm phiên bản F Sport với nhiều trang bị hơn.

Các tính năng tiêu chuẩn trên Lexus RX350 2016 gồm có bánh xe 18 inch, đèn pha LED tự động, đèn sương mù và đèn chạy ban ngày LED, kính đen phía sau, nắp cốp điện, chìa khóa thông minh, có các chế độ lái khác nhau, hệ thống điều hòa 2 vùng, ghế trước chỉnh điện theo 8 hướng, vô lăng gật gù bọc da sang trọng, ghế sau chia 40:20:40 tiện lợi và ghế bọc nhựa vinyl NuLuxe cao cấp.

Khách hàng khi mua RX350 cũng sẽ sở hữu một camera chiếu hậu, hệ thống liên lạc khẩn cấp Safety Connect, kết nối Bluetooth, giao diện hiển thị âm thanh chất lượng cao với núm điều khiển và màn hình 8 inch, hệ thống âm thanh 9 loa với ổ đĩa CD, truyền hình vệ tinh và HD cùng khe cắm USB và giao diện Media Player.

Trong khi đó, bản F Sport của RX350 lại chính là một gói tùy chọn Công Nghệ đối với tiêu chuẩn, bao gồm bánh xe thể thao 20 inch phong cách khỏe khoắn, trẻ trung hơn, hệ thống treo thích ứng AVS van điện từ tuyến tính mới trên RX, thêm chế độ lái, hệ thống Enhancer giảm tiếng ồn động cơ, lẫy sang số tích hợp ngày trên vô lăng, thiết kế mặt công-tơ-mét đặc biệt, ghế ngồi thể thao sưởi điện, làm mát bọc da đắt tiền.

Khách hàng có thể mua các tùy chọn theo gói hoặc mua riêng từng món, tùy theo ý thích và điều kiện kinh tế.

Một gói nâng cấp khác được Lexus giới thiệu thêm là gói Premium với các tính năng đặc biệt như giá để đồ trên mái xe, ghế da, chức năng ghi nhớ vị trí chỗ ngồi, trang trí nội thất gỗ cao cấp, ngăn để đồ ở tay vịn phía sau.

Ngoài ra còn có gói Navigation với giao diện cảm ứng điện tử từ xa với một bàn rê cảm ứng, màn hình đa thông tin tích hợp cảm biến G, công nghệ hiển thị thông tin lên kính chắn gió (HUD), hệ thống kiểm soát hành trình năng động, giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm từ phía sau. Gói Navigation cũng sẽ được trang bị màn hình cảm ứng 12,3 inch, ra lệnh bằng giọng nói, ứng dụng Lexus Enform App Suite và hệ thống âm thanh 12 loa.

Cuối cùng, hãng xe Nhật cung cấp thêm gói Luxury với bánh xe 20 inch nhiều tùy chọn màu sắc, ghế trước sưởi, làm mát, vô lăng sưởi điện, kính chắn tia cực tím phía sau, ghế da nâng cấp, ghế trước điều chỉnh 4 chiều, ghế sau ngả tự động tích hợp làm nóng, làm mát.

Chưa hết, gói này còn bao gồm hệ thống giải trí dành cho hành khách phía sau với 2 màn hình đa phương tiện 11,6 inch sắc nét, đầu DVD, một cổng HDMI và một ổ cắm điện 120V tiện lợi.

Cả 3 gói Premium, Luxury và F Sport đều có màn hình hiển thị điểm mù cùng hệ thống cảnh báo va chạm sau, camera toàn cảnh phía sau, cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic hoặc loại thường.

Ngoài các gói trang bị ngoại thất, nội thất, Lexus còn thiết lập thêm một gói an toàn Lexus Safety System + gồm hệ thống kiểm soát hành trình ACC và tính năng giảm thiểu, tránh được các tai nạn bất ngờ.

Một số tùy chọn an toàn nổi bật khác trên Lexus RX350 2016 là cảm biến đỗ xe trước, sau, đèn pha LED, màn hình hiển thị head-up, vô lăng sưởi điện và hệ thống âm thanh Mark Levinson 15 loa hiệu suất cao.

Động cơ và truyền động

“Trái tim” của Lexus RX350 2016 là khối động cơ V6 3,5 lít sản sinh công suất 295 mã lực và 362Nm mô-men xoắn. Thông qua hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn, sức mạnh của khối động cơ V6 được truyền đến bánh xe giúp RX350 dễ dàng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ với 7,7 giây.

Tùy chọn truyền động của Lexus RX350 2016 là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (tiêu chuẩn trên F Sport).

Theo Lexus, mức tiêu hao nhiên liệu của RX350 thế hệ mới ở mức 10,2L / 100km đường kết hợp với dẫn động cầu trước và 10,7L / 100km khi sử dụng dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Công nghệ an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Lexus RX350 2016 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe, các túi khí trước, sau, túi khí rèm, túi khí đầu gối, camera chiếu hậu và hệ thống Lexus Enform Safety Connect gồm nút tự động cảnh báo va chạm, định vị xe của bạn (đặc biệt hữu ích khi xe bạn bị mất trộm), hỗ trợ khẩn cấp.

Tùy chọn gồm hệ thống cảnh báo điểm mù cùng cảnh báo va chạm sau, và đặc biệt là gói an toàn chủ động Lexus Safety System +.

Gói này bao gồm 4 công nghệ tiên tiến: hệ thống cảnh báo tiền va chạm đi cùng khả năng phát hiện người đi đường Pre-collision System (PCS); hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA giúp chiếc xe luôn di chuyển trên một làn đường nhất định; hệ thống đèn pha tự động AHB sẽ tự động bật tắt giữa chế độ pha và cốt nhằm giúp chiếc xe phát hiện người đi đường từ khoảng cách xa vào ban đêm; và hệ thống kiểm soát hành trình sử dụng sóng radar (sử dụng được ở mọi dải tốc độ) giúp chủ động duy trì khoảng cách với xe phía trước.

Cảm giác lái

Cấu trúc thân xe được cải thiện độ cứng, tăng khả năng xử lý, giảm tiếng ồn hiệu quả. Chưa hết, hệ thống treo thích ứng biến thiên cũng được trang bị trên dòng xe này lần đầu tiên.

Đồng thời, khả năng phản ứng và xử lý của RX350 2016 đã được cải thiện so với phiên bản trước đó thông qua việc gia cố khung gầm và cấu trúc phần thân. Khả năng giảm xóc cũng được cải thiện đáng kể với hệ thống giảm rung thích ứng được điều khiển thông qua hệ thống Vehicle Dynamics Integrated Management của Lexus.

Ngoài ra, dòng SUV này còn được tích hợp tùy chọn gói F Sport thể thao với những hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt và bổ sung chế độ lái Sport S +, giúp xe di chuyển ổn định hơn qua những khúc cua.

RX350 F Sport 2016 còn có hệ thống ổn định thân xe, tài xế có thể chọn chế độ lái Sport S+ nâng cao, ngoài 3 chế độ lái tiêu chuẩn Eco, Normal và Sport. Nhìn chung, Lexus RX 2016 đem lại cảm giác lái thoải mái với cabin yên tĩnh hơn một số mẫu crossover và SUV hạng sang khác.

Giá bán và đối thủ

Lexus RX350 2016 đã chính thức “lộ diện” tại Việt Nam ở triển lãm VMS Việt Nam 2015, đi cùng còn có “người anh em” LX 570 facelift 2016. Về Việt Nam, Lexus RX350 thế hệ mới tăng giá mạnh mẽ. Phiên bản cũ từng có giá 2,835 tỷ đồng thì nay đã là 3,337 tỷ đồng, tăng hơn 500 triệu.

Tại Việt Nam, RX350 thế hệ thứ 4 cạnh tranh trực tiếp với Infiniti QX70, Mercedes-Benz GLE, và BMW X5 thế hệ mới.

Trong khi đó, xét trong phân khúc SUV cỡ trung hạng sang trên thế giới, Lexus RX350 2016 còn phải đối mặt với nhiều cái tên quen thuộc như Lincoln MKX, Volkswagen Touareg hay Volvo XC90.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Nguồn Xehay.vn

Lamborghini Aventador LP750-4 SV đầu tiên độ ống xả Armytrix siêu nhẹ

Chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV đầu tiên độ ống xả Armytrix siêu nhẹ giúp nâng cấp động cơ đáng kể đã cập bến Nam Phi, chuẩn bị hoàn tất những công đoạn cuối cùng cho màn trình diễn tại sự kiện sắp tới.

Lamborghini có một nhà máy đặt tại Sant’Agata Bolognese để chuyên lắp ráp siêu xe của hãng. Và để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhà máy này của hãng siêu bò đã bắt đầu sử dụng hệ thống ống xả Armytrix siêu nhẹ trên những chiếc Aventador nếu khách hàng có nhu cầu.

Cận cảnh hệ thống ống cả Armytrix

Chiếc Aventador LP750-4 SV trong bài cũng chính là siêu bò đầu tiên được Lamborghini áp dụng hệ thống đặc biệt này.

Xem Lamborghini Aventador SV hoạt động hiệu quả ra sao khi sử dụng ống xả Armytrix.

Hệ thống ống xả Armytrix mới của SV là đã nhẹ hơn và khiêu khích hơn so với các bản tiêu chuẩn, đặc biệt xe đã nhẹ hơn đến 23 kg trọng lượng nhờ cấu trúc ống được làm bằng Titan.

Như vậy, tổng trọng lượng của chiếc Aventador SV vốn đã giảm đến hơn 50 kg so với tiêu chuẩn và bây giờ còn được độ lại hệ thống ống xả nữa, biến nó trở thành chiếc siêu xe độc nhất so với 599 “anh em” khác trên thế giới, sức mạnh cũng cải thiện hơn con số 750 mã lực rất nhiều.

Ngoài ống xả, Lamborghini Aventador LP750-4 SV còn được trang bị một vài bộ phận đặc biệt, đáng chú ý nhất là cánh gió phía sau lớn được làm bằng sợi carbon và trang trí bằng một biểu tượng lớn của Lamborghini.

Xung quanh xe được kẻ liền một vạch đỏ ấn tượng, giúp xe thêm thanh thoát và có nét hơn rất nhiều.

Được biết, sau khi hoàn thành mọi công đoạn điều chỉnh, chiếc Aventador LP750-4 SV này sẽ có mặt tại sự kiện lễ hội đặc biệt tại Nam Phi.

Chắc chắn, với hệ thống gầm rú siêu đặc biệt, Aventador LP750-4 SV được trang bị ống xả Armytrix siêu nhẹ sẽ trở thành chiếc xe nổi bật nhất tại sự kiện sắp tới.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Ảnh thực tế BMW i8 màu đỏ đầu tiên trên thế giới