Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Google thử nghiệm định dạng quảng cáo mới khi tìm kiếm hình ảnh

[unable to retrieve full-text content]

Quảng cáo là miếng mồi ngon béo bở của Google. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi công ty liên tục tìm cách mở rộng đối tượng và các công cụ có thể cung cấp cho các nhà quảng cáo.




MU mua Saul, Messi gia hạn với Barca

 - MU mua hợp đồng Saul, Dembele chấn thương, Messi chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Barca là những tin thể thao chính hôm nay 10/3.

MU mua hợp đồng Saul

BLĐ MU đang xem xét việc mua lại hợp đồng của Saul Niguez, như một món quà dành tặng HLV Solskjaer trong mùa giải sau.

MU mua Saul, Messi gia hạn với Barca
MU lên kế hoạch mua lại hợp đồng Saul

Hợp đồng của Saul với Atletico có điều khoản mua lại ở mức 100 triệu euro. Đây được xem là con số hợp lý trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng mất giá trầm trọng.

Để thành công, MU sẽ phải đưa ra những điều khoản thuyết phục được Saul.

Hiện tại, tiền vệ người Tây Ban Nha là mục tiêu của nhiều CLB lớn, như Man City, Juventus hay Barca.

Theo Rai Sport, Premier League là giải đấu mà Saul yêu thích hơn, nếu rời Atletico, và đây là cơ hội cho MU.

Dembele có thể lỡ trận Lyon

Barca nhận tin xấu, sau khi Ousmane Dembele chấn thương ở trận thắng Rayo Vallecano 3-1.

MU mua Saul, Messi gia hạn với Barca
Dembele có nguy cơ không thể đá trận Lyon

Dembele chỉ vào sân hiệp 2 trận đấu với Rayo Vallecano, thi đấu rất nổi bật rồi sau đó gặp chấn thương.

Tiền đạo người Pháp được kiểm tra y tế ngay sau đó. Phía Barca xác nhận Dembele có một chút vấn đề về cơ bắp đùi trái.

Mundo Deportivo tiết lộ, một số thành viên Barca đang lo lắng Dembele không thể tham dự lượt về vòng 1/8 Champions League với Lyon.

Barca đàm phán gia hạn với Messi

Lionel Messi vừa có trận thứ 800 trong sự nghiệp chuyên nghiệp, và ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Barca ở vòng 27 La Liga.

MU mua Saul, Messi gia hạn với Barca
Barca đề xuất gia hạn hợp đồng với Messi

Phía Barca đang vạch kế hoạch đàm phán gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Argentina.

Báo chí Catalunya cho biết, Barca muốn tìm thỏa thuận sớm với Messi, và hy vọng hợp đồng mới chính thức được ký kết trong mùa giải sau.

Hợp đồng hiện tại có thời hạn đến 2021, mức lương 40 triệu euro và điều khoản phá vỡ 700 triệu euro.

Barca muốn Messi ký vào hợp đồng mới có thời hạn đến 2022 hoặc 2023. Các khoản thu nhập có thể giữ nguyên, chỉ thay đổi tiền thưởng và quảng cáo.

Kim Ngọc

Let's block ads! (Why?)



Công Phượng ra mắt K-League: Bóng đá hay thương mại?

- Khán giả có thể... ấm ức vì Công Phượng ra mắt K-League chớp nhoáng nhưng phía Incheon thì chắc chắn nở nụ cười, không chỉ vì đội nhà thắng Gyeongnam 2-1.

Incheon United biết rất rõ sức nóng, mối quan tâm về Công Phượng từ Việt Nam, và người hâm mộ tại xứ Kim chi. HLV Andersen từng nói rất rõ: Công Phượng là bản hợp đồng tốt của Incheon, cả về tài chính lẫn chuyên môn, khi ông cần bổ sung thêm 1 cầu thủ cho hàng tấn công.

Công Phượng ra mắt K-League: Bóng đá hay thương mại?

Công Phượng ra mắt K-League: Bóng đá hay thương mại?

Công Phượng chỉ có tên trong danh sách dự bị là khán giả khấp khởi chờ đợi. Nụ cười này trong lúc khởi động càng khiến các fan phát sốt hơn

Chân sút số 1 Việt Nam tạo sức hút lớn để kéo khán giả đến sân cũng như lượng người theo dõi CLB Incheon United gia tăng chóng mặt trên mạng truyền thông xã hội.

Theo báo chí Hàn Quốc, các nhà tổ chức của đội bóng áo xanh - đen dự kiến những yếu tố tích cực sẽ còn tăng hơn nữa, một khi Công Phượng vào sân và để lại dấu ấn!

HLV Andersen khẳng định chọn mua Công Phượng vì lý do chuyên môn, nhưng người ta có thể thấy rất rõ yếu tố thương mại được Incheon United nhắm đến, và vô cùng hân hoan với những gì đã và đang diễn ra.

Công Phượng ra mắt K-League: Bóng đá hay thương mại?

Công Phượng ra mắt K-League: Bóng đá hay thương mại?

Sự chờ đợi Công Phượng ra mắt K-League rồi cũng đến dù có phần gây hụt hẫng

Giải thích việc Công Phượng chỉ ra mắt chớp nhoáng, vỏn vẹn mấy chục giây ở lượt trận thứ 2 K-League, Incheon thắng Gyeongnam 2-1 vì lý do chiến thuật, và quả nhiên, sự xuất hiện ấy mang nghĩa đầy... chiến thuật.

Khi mà sự thất vọng đang dâng lên lần nữa từ các cầu thủ thứ 12, vì chờ đợi mãi chẳng thấy Công Phượng đâu, CLB này đã... vỗ về bằng cách ấy. Công Phượng trình làng K-League, còn chuyện có chạm được bóng hay trong thời gian bao lâu thì để Incheon tính!

Bởi thế, nếu bảo Incheon mua Incheon chỉ vì chuyên môn là không phải, bởi những giá trị chân sút số 23 mang lại cho đại diện K-League chính là sự khuyếch trương tiếng tăm cho đội, tạo sức hút kéo khán giả đến sân hơn. Với Incheon thế cũng đã là quá thành công.

Công Phượng ra mắt K-League: Bóng đá hay thương mại?

Công Phượng ra mắt K-League: Bóng đá hay thương mại?

Cho dù thế, hình ảnh Công Phượng cứ tưng bừng trên mặt báo Hàn

Sau trận mở màn (hòa Jeju 1-1) và thắng Gyeongnam ở vòng 2 K-League, Công Phượng đều là tâm điểm được khán giả quan tâm chụp hình, xin chữ ký. Nhìn những hình ảnh dưới đây sẽ càng rõ hơn sức nóng từ tiền đạo HAGL tại xứ Hàn.

Nhưng bảo đó là thương vụ đơn thuần thương mại, cũng là sai. Bởi với sự nghiêm túc quyết tâm của Công Phượng, chắc chắn học trò cưng của HLV Park Hang Seo sẽ được trao cơ hội, và sẽ được chơi trên sân lâu hơn.

Công Phượng ra mắt K-League: Bóng đá hay thương mại?

Công Phượng ra mắt K-League: Bóng đá hay thương mại?

Công Phượng ra mắt K-League: Bóng đá hay thương mại?

Ai có thể hot hơn Công Phượng ở K-League sau 2 vòng đấu?

Nghĩa là phần khó nhất, gian nan nhất phụ thuộc cả vào Công Phượng. Liệu anh có tận dụng được cơ hội (rồi sẽ đến với mình) ở giải đấu K-League khốc liệt, đầy áp lực và chất lượng hơn V-League rất nhiều.

Mong Công Phượng chân cứng đá mềm, để biến những hoài nghi thành sức mạnh chuyên môn đầy kiêu hãnh!

Mai Nguyễn

Let's block ads! (Why?)



Đại chiến Arsenal vs MU: Bí mật ma thuật Solskjaer

[unable to retrieve full-text content]

 - MU quyết đấu Arsenal cho vị trí thứ 4 Premier League, trong cuộc chiến mà Solskjaer hứa hẹn một lần nữa là ngôi sao.




Arsenal vs MU: Quỷ đỏ đại náo Emirates

Hành quân đến London với khí thế ngút trời, bầy Quỷ đỏ quyết đánh sập pháo đài Emirates để hất văng Arsenal ra khỏi cuộc đua vào tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Khá trùng hợp khi cả MU lẫn Arsenal đều có chuyến làm khách trên đất Pháp hồi giữa tuần ở cúp châu Âu. Thế nhưng, bầu không khí chuyến bay trở về xứ sương mù lại là sự tương phản rõ rệt.

Arsenal vs MU: Quỷ đỏ đại náo Emirates
Lacazette sẽ đọ súng với Lukaku

Pháo thủ tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Sokratis đã phá hỏng nỗ lực vượt lên dẫn trước của họ, để rồi Arsenal phải lầm lũi rời sân Rennes với thất bại 1-3.

Chỉ 24 giờ trước đó, một đội bóng khác của Anh đã làm nên lịch sử tại kinh đô ánh sáng Paris. MU không có nhiều cơ hội đi tiếp, sau khi để thua 0-2 lượt đi ở Old Trafford. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Solskjaer đã làm nên điều kỳ diệu trong thế chẳng còn gì để mất.

PSG dù hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi, nhưng bằng chiến thuật hợp lý cùng lối chơi đầy hiệu quả, đội bóng thành Manchester đã lật ngược tình thế phút chót bằng "bàn thắng vàng" của Rashford trên chấm penalty.

Với niềm hưng phấn cao độ, MU hành quân đến Emirates với mục tiêu tiên quyết giành trọn 3 điểm. Dĩ nhiên, đó không phải là điều dễ dàng, khi mà Arsenal bất bại trong 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh và chỉ kém đối thủ 1 điểm trên BXH.

Dưới thời Solskjaer, Quỷ đỏ vẫn chưa thua lần nào tại sân chơi quốc nội. Họ thắng 10/12 trận và đều ẵm trọn điểm số trong các chuyến làm khách.

Điểm mạnh nhất của Red Devils lúc này chính là tấn công. Các chân sút áo đỏ đã ghi 39 bàn qua 17 trận kể từ ngày Mourinho ra đi. 23 pha lập công trong số này đến từ 9 chiến thắng trên sân khách. Chuỗi con số thống kê vô cùng ấn tượng.

Arsenal vs MU: Quỷ đỏ đại náo Emirates
MU không hề e ngại khi phải làm khách

Paul Pogba chính là nhân vật trung tâm trong cuộc hồi sinh của đội bóng thành Manchester. Việc bị treo giò hồi giữa tuần sẽ giúp ngôi sao người Pháp có được nền tảng thể lực sung mãn nhất khi đấu Arsenal.

Trong khi MU tấn công đầy biến ảo và khó lường thì The Gunners lại quá sở hở khâu phòng ngự, đặc biệt trong những tình huống chống phản công.

Cuộc chạm trán gần nhất tại FA Cup, Quỷ đỏ khiến Arsenal thua bẽ mặt 1-3. Đến trận thư hùng hôm nay, kịch bản cũ có thể được lặp lại.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: MU thắng 2-1

Arsenal vs MU: Quỷ đỏ đại náo Emirates
Đội hình dự kiến
Thông tin lực lượng

Arsenal: Bellerin, Holding, Welbeck chấn thương không thể ra sân. Lucas Toreira bị treo giò.

MU: Bailly, Darmian, Valencia, Lingard và Mata chấn thương. Khả năng ra sân của Ander Herrera và Matic là 50:50.

Thông tin bên lề:

- Arsenal đã thắng 2/3 trận gặp MU gần nhất trên sân nhà Emirates.

- MU đang duy trì chuỗi thành tích 12 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 6 chiến thắng liên tiếp trên sân khách.

- 9/13 chiến thắng của Arsenal trước MU tại đấu trường Premier League là đá vào ngày Chủ nhật.

- Paul Pogba đã sút hỏng 3 quả penalty tại Ngoại hạng Anh mùa này.

- Arsenal đang thắng 8 trận liên tục trên thánh địa Emirates tại sân chơi Premier League.

* An Nhi

Let's block ads! (Why?)



Khi nào mạng xã hội Facebook sẽ sụp đổ?

Những giả thuyết mới về mạng xã hội có thể giúp chúng ta dự báo được tương lai của Facebook, hay trả lời câu hỏi "Khi nào thì Facebook sụp đổ"?

Hiện nay rất khó có thể tìm được một quan điểm dự đoán tương lai cụ thể của Facebook. Hầu hết những quan điểm có giá trị đều xuất phát từ những nhân viên đã từng làm ở Facebook, bởi những trải nghiệm của họ thường đem đến những suy nghĩ khá mới mẻ.

Eugene Wei, một cựu quản lý về lĩnh vực video thuộc mảng Oculus của Facebook từ năm 2015 đến năm 2017, là một trong những người có lối suy nghĩ này. Trong một trang blog mới đây, anh đã chỉ ra một vài cách mà Facebook hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người, giúp chúng ta dự đoán được tương lai của mạng xã hội.

Khi nào mạng xã hội Facebook sẽ sụp đổ?
Giá trị của mạng xã hội nằm ở khả năng tăng cường tương tác của người dùng

Trước tiên, Eugene Wei đưa ra những cách nhìn nhận mới về giá trị của các mạng xã hội (MXH) như Facebook, Instagram và TikTok. Giá trị của chúng không nằm ở các tiện ích mà nằm ở khả năng tăng cường tương tác xã hội của người dùng. Một trong những lí do mà người trẻ thường hướng tới sử dụng những ứng dụng này nằm ở việc chúng giúp gia tăng trải nghiệm xã hội. Đó cũng là lý do mà những người lớn tuổi thường không quan tâm nhiều đến MXH, bởi họ đã có tất cả vốn kiến thức xã hội mà họ cần.

Nhìn chung, đây là những gì mà Wei gọi là “Thể hiện trạng thái-như-một-dịch vụ” (Status-as-a-service). MXH không tự tạo ra hoạt động tương tác, ngược lại, nó yêu cầu người dùng thực hiện những hành động thể hiện mang tính sáng tạo mà đối với một sô người sẽ là điều khó khăn. Nhưng nếu họ thực hiện đúng, họ có thể giành được những trải nghiệm xã hội ấn tượng.

Vì vậy, cách cảm nhận về giá trị của một mạng xã hội là mức độ hiệu quả của nó trong việc trợ giúp người dùng tạo ra tương tác. Đây là lí do TikTok đang trở nên “nóng” hơn và Facebook trở nên “lạnh” đi.

“Các hiệu ứng tương tác sẽ chẳng đáng là bao nếu người dùng không có sự đầu tư về mặt kĩ năng và nỗ lực để tạo ra nó. Một mạng xã hội không hẳn là hữu dụng khi nó khiến người dùng tạo ra tương tác một cách dễ dàng, nhưng sự cạnh tranh tương tác vẫn là động lực của người dùng trong mạng xã hội. Hãy nhớ lại nguyên lý đầu tiên của loài người: Họ là những kẻ luôn săn tìm địa vị. Tương tác giống như những bậc thang có tính tương đối. Từ định nghĩa trên, nếu ai cũng có thể đạt được một lượng tương tác nào đó, thì nó chẳng phải tương tác nữa, mà chỉ là một phần thưởng cho sự tham gia của họ.

Musical.ly (thương hiệu khởi đầu của TikTok) đã tạo ra một thách thức nhỏ (nhưng không dễ vượt qua) trong việc tạo ra những video ngắn ấn tượng để gia tăng lượng người theo dõi và tương tác. Nhưng đối với những bạn trẻ tuổi teen, đặc biệt là các bạn gái, đây lại là trò chơi mà họ có lợi thế thắng cuộc. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ cùng sử dụng nó, vì họ luôn tìm cách hữu hiệu nhất để gia tăng vốn xã hội của họ.”

Vậy một mạng xã hội “lạnh” sẽ làm gì? Facebook sẽ tiếp tục đầu tư vào các nguồn gia tăng vốn xã hội như Instagram, Messenger hay các sản phẩm giải trí?

Những cách làm đó có hiệu quả trong một thời gian nhất định, nhưng Wei chỉ ra rằng: thế hệ tiếp theo sẽ học hỏi trực quan về vốn xã hội của thế hệ dịch vụ hiện tại (bao gồm Facebook, YouTube và Twitter) để xây dựng một sản phẩm khác biệt. Vẫn chưa rõ là liệu Facebook sẽ chỉ tiếp thu ý tưởng này – giống như câu chuyện của Snapchat, hay một thử thách khác lớn hơn sẽ xuất hiện.

Tuy nhiên, Wei không chắc chắn những ý tưởng tương tác mới sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ người sáng lập tiếp theo tạo ra các ứng dụng MXH mới, hoặc ít nhất đóng vai trò là điểm tham chiếu. "Thật hồn nhiên khi dựa vào quy mô của Facebook và cho rằng MXH này sẽ thống trị mãi mãi".

Wei lưu ý rằng với những hiệu ứng tương tác hấp dẫn, các MXH hiện nay hiện đang thu hút được một lượng rất lớn người sử dụng. Tuy nhiên khi xuất hiện những hiệu ứng tương tác mới mang tính đảo ngược, chúng sẽ là một cuộc cách mạng tàn nhẫn. Khi đó, một MXH khổng lồ như Facebook cũng sẽ dễ dàng sụp đổ. Một ví dụ ư, hãy nhìn MXH MySpace đã thành công và sụp đổ như thế nào với hiệu quả tương tác trong thế giới ảo của họ.

Mạnh Thắng (theo The Verge)

Facebook khởi kiện 4 công ty Trung Quốc, dẹp nạn mua bán “Like ảo”

Facebook khởi kiện 4 công ty Trung Quốc, dẹp nạn mua bán “Like ảo”

"Ông hoàng mạng xã hội" Facebook cho biết sẽ mạnh tay xử lý nạn mua bán tài khoản giả, tăng lượng follower và like trên cả Facebook lẫn Instagram.

Let's block ads! (Why?)



U23 Việt Nam: Thầy Park nhớ Công Phượng!

[unable to retrieve full-text content]

Sau Asiad  2018, Công Phượng và nhiều cầu thủ khác từ lò HAGL chia tay U23 Việt Nam vì đến ngưỡng tuổi. Lúc này rất có thể HLV Park Hang Seo đang nhớ tiền đạo con cưng này...