Kết thúc quý đầu năm 2019 vào tháng 3 vừa qua, Baidu báo cáo khoản lỗ 327 triệu nhân dân tệ (khoảng 47 triệu USD), do hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến sụt giảm. Đây là khoản lỗ đầu tiên của Baidu kể từ khi lên sàn năm 2005. Cổ phiếu của Baidu đã giảm 25% kể từ đầu năm 2019 đến nay.
Theo Bloomberg, người dùng tại đất nước đông dân nhất thế giới đã chuyển sang các ứng dụng của Tencent và Alibaba do có thể dễ dàng xem phim, đọc tin, mua sắm trực tuyến và đặt hàng đồ ăn mà không phải ra khỏi ứng dụng hay dùng công cụ tìm kiếm truyền thống nữa.