Trên SVĐ Hàng Đẫy, CLB CAHN đã đánh rơi chiến thắng ở phút 90+14, khi bị Tuấn Hải của Hà Nội FC gỡ hòa trên chấm phạt đền. Sau trận đấu HLV Polking đã tỏ rõ sự không hài lòng về công tác trọng tài.
So với những mùa giải trước, Cúp Quốc gia 2024/25 gây chú ý đặc biệt khi có sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao bóng đá Việt Nam. Với việc sở hữu dàn tuyển thủ quốc gia, các đội như Bình Phước, Phù Đổng Ninh Bình, PVF CAND... có khả năng tranh cúp vô địch với các đối thủ V-League.
Tại sân Đồng Xoài, Bình Phước – đội bóng bổ sung hàng loạt gương mặt chất lượng như Công Phượng, Tấn Sinh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Ngọc Đức, Sỹ Giáp… được đánh giá cao hơn so với Trẻ TP.HCM.
Công Phượng chính là tâm điểm của trận đấu này. Dù cầu thủ người Nghệ An phải ngồi dự bị suốt gần 2 năm tại Nhật Bản, nhưng anh vẫn được kỳ vọng có màn thể hiện ấn tượng trong màu áo đội miền Đông Nam Bộ.
Ở trận ra mắt Bình Phước, Công Phượng đối đầu với hàng thủ của Trẻ TP.HCM. Trước đối thủ không được đánh giá cao khi lực lượng chủ yếu là cầu thủ trẻ, đây là cơ hội để chân sút mang số áo 70 tỏa sáng giúp đội nhà có chiến thắng.
Ở một trận đấu khác đáng chú ý, Phù Đổng Ninh Bình có chuyến làm khách trên sân của đội V-League TP.HCM. Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Nguyễn Hoàng Đức không thể ra sân vì đăng ký muộn, dù vậy đội khách vẫn được đánh giá cao khi sở hữu nhiều ngôi sao như thủ thành tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm, Thanh Thịnh, Đức Việt, Thanh Bình…
Do TP.HCM không được dùng ngoại binh, nên Phù Đổng Ninh Bình được đánh giá nhỉnh hơn trong cuộc đọ sức tại Thống Nhất. Tuy nhiên, vấn đề với đội khách là sự thích nghi của các cầu thủ, cùng với đó là sự ăn ý khi thời gian tập luyện cùng nhau chưa nhiều.
Các cặp đấu còn lại, hai đội V-League Bình Định và Bình Dương phải loại nhau, tương tự là cuộc đọ sức giữa Quảng Nam vs Hải Phòng. Ngoài ra, các đội SHB Đà Nẵng, Hà Tĩnh được dự đoán có chiến thắng để giành vé đi tiếp.
Năm 2024 với nhiều thất bại của bóng đá trẻ, và lúc này U17 Việt Nam đang gánh vác trọng trách lấy lại niềm tin khi bước vào chiến dịch vòng loại châu Á 2025.
Quan hệ đối tác này được công bố vào thời điểm quan trọng trên hành trình phát triển đầy bản lĩnh của Tiger® Beer, mở ra một kỷ nguyên mới cho cả thương hiệu lẫn người tiêu dùng yêu bóng đá trên toàn cầu.
Trong giai đoạn đầu, hai bên đối tác sẽ cùng tập trung triển khai các hoạt động kết nối và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho cộng đồng người hâm mộ Manchester United trên khắp châu Á - nơi Tiger đang nắm giữ vị trí số một trong phân khúc bia cao cấp.
Trước đó, Tiger® Beer đã tiến hành một cuộc khảo sát với 2.000 người hâm mộ bóng đá ở châu Á về trải nghiệm đối với câu lạc bộ yêu thích của họ. 70% người tham gia khảo sát cho rằng các hoạt động tương tác với người hâm mộ là điều cần thiết để tăng cường sự kết nối giữa đội bóng và người hâm mộ, 69% tin rằng các hoạt động hướng đến người hâm mộ là yếu tố quan trọng tạo sự gắn kết, và 95% nhận định bóng đá có thể kết nối con người với nhau và tạo nên những cộng đồng bền vững.
Dựa trên kết quả khảo sát, Tiger® Beer và Manchester United - đội bóng được yêu thích hàng đầu tại Đông Nam Á sẽ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm cao cấp thông qua các hoạt động đặc sắc như chuỗi sự kiện đại tiệc bóng đá kết hợp giữa hai bên, cơ hội trúng thưởng để gặp gỡ trực tiếp với câu lạc bộ tại Manchester, và sự kiện bóng đá đường phố lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực châu Á.
Tham gia sự kiện, các tài năng bóng đá sẽ có cơ hội được kết nối và nhận được tư vấn huấn luyện từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp và những cầu thủ huyền thoại của Manchester United.
Sean O'Donnell - Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu của Tiger® Beer chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng công bố hợp tác với Manchester United, một câu lạc bộ bóng đá có cùng chung đam mê với Tiger® Beer trong việc tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ và kết nối người hâm mộ trên toàn cầu”.
Ông Sean O'Donnell cũng chia sẻ thêm, “Bóng đá vốn có sự liên kết mạnh mẽ với Tiger® Beer - đây là môn thể thao giúp chúng ta khơi dậy niềm đam mê và cùng nhau kết nối, đồng thời tôn vinh tinh thần bản lĩnh bứt phá tương tự như điều Tiger® Beer theo đuổi. Tiger® Beer tin rằng khi chúng ta đánh thức bản lĩnh “mãnh hổ” để cùng sát cánh “gầm vang” với những người anh em của mình, chúng ta luôn có thể mở ra những trải nghiệm tuyệt vời.
Mối quan hệ hợp tác cùng Manchester United cũng là một minh chứng cho niềm tin chung của chúng tôi - rằng sự bứt phá sẽ được thúc đẩy bởi sức mạnh, bản lĩnh và tinh thần đồng đội. Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị cho một chương mới đầy hứng khởi của Tiger® Beer sẽ đến trong vài tuần tới và mong đợi sẽ lan tỏa nguồn năng lượng bùng nổ như những trận đấu tại Old Trafford đến người hâm mộ trên toàn cầu”.
Florence Lafaye - Giám đốc Thương mại của Manchester United, cho biết: “Những nỗ lực của Tiger® Beer nhằm kết nối người hâm mộ khắp năm châu cũng giống như mục tiêu gắn kết người hâm mộ cùng câu lạc bộ của Manchester United. Cùng với sức mạnh và tầm ảnh hưởng của Tiger® Beer, chúng tôi hướng đến những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho cộng đồng người hâm mộ trên toàn cầu, đặc biệt là tại châu Á - khu vực đóng vai trò quan trọng đối với Manchester United”.
Sự hợp tác giữa Tiger®Beer và Manchester United được công bố ngay trước thềm trận đấu giữa Manchester United và Brentford FC - trong khuôn khổ Giải Ngoại hạng Anh (EPL). Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu Tiger® Beer xuất hiện trên sân Old Trafford nổi tiếng và sẽ được trình chiếu trên bảng quảng cáo LED bên trong sân vận động.
Tiger® Beer và Manchester United kêu gọi người hâm mộ cùng đồng hành để tạo ra những trải nghiệm độc đáo và khoảnh khắc đáng nhớ.
Các sự kiện độc quyền, chương trình khuyến mại và cơ hội kết nối với câu lạc bộ yêu thích, cập nhật tại Instagram: @tigerbeer và @manchesterunited.
Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik sau hơn 4 tháng kể từ trận ra mắt (6/6), vẫn còn quá nhiều việc phải làm, như chưa định hình được lối chơi, hàng phòng ngự lẫn tuyến giữa bất ổn…
Việc tuyển Việt Nam chưa tốt như mong đợi hội nhiều yếu tố nói trên, đồng thời cũng xuất phát từ bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc khi vẫn bối rối trong việc chọn quân cho đội nhà.
Rõ ràng, HLV Kim Sang Sik cũng nhìn thấy tuyển Việt Nam gặp vấn đề về lực lượng, khát vọng và muốn thay đổi bằng những nhân tố mới mẻ hơn.
Tuy nhiên, thất bại của người tiền nhiệm Troussier buộc đương kim thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải dè chừng và thực hiện kế hoạch cải tổ một cách có chừng mực.
Trong khoảng thời gian ngắn, đương nhiên thật khó cho HLV Kim Sang Sik có thể thay đổi nhiều điều, nên buộc chữa cháy bằng phương án tạm coi hợp lý nhất - tức cài cắm nhân tố mới bên cạnh các cựu binh hòng vượt ải đầu tiên là AFF Cup diễn ra vào cuối năm sau đó mới tính tiếp.
... thách thức mới cho HLV Kim Sang Sik
Về cơ bản câu chuyện nhân sự của tuyển Việt Nam là bài toán cũ từ nửa cuối hợp đồng thời ông Park Hang Seo đến Troussier và giờ không ngạc nhiên khi tới lượt HLV Kim Sang Sik phải đối mặt.
Tuy nhiên, bài toán này giờ còn phức tạp hơn so với trước đây khi phần đông lứa cầu thủ từng giúp bóng đá Việt Nam bay cao dưới thời HLV Park Hang Seo đang đi xuống cả về chuyên môn lẫn tinh thần do tuổi tác, chấn thương hoặc sự đầy đủ danh hiệu.
Cùng lúc, lứa cầu thủ kế cận chưa trưởng thành hoặc chỉ rất ít người cho thấy tiềm năng cũng như tìm được chỗ đứng ở CLB, dù thực tế nói về tuổi tác không hẳn còn quá trẻ hay ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.
Việc các cầu thủ gặp vấn đề, nên không khó hiểu khi tới thời điểm hiện tại ông Kim Sang Sik vẫn chưa xây dựng được cho tuyển Việt Nam bộ khung chắc chắn, đáng tin nhất như kế hoạch đề ra trước trận đấu với Ấn Độ.
Và đáng lo khi thời gian chuẩn bị giải đấu quan trọng nhất đối với tuyển Việt Nam cũng như chính ông Kim Sang Sik đang dần rút ngắn để bài toán nhân sự thực sự là thử thách rất lớn dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc.
Hy vọng khi V-League quay trở lại, thuyền trưởng tuyển Việt Nam sẽ tìm ra được nhân tố mới tốt nhất bổ sung cho đội nhà để có thể hoàn thành thành mục tiêu đề ra tại AFF Cup 2024, để tránh gây thêm thất vọng.