Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Tuyển Việt Nam đụng Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019

Dù Lebanon có được chiến thắng 4-1 trước Triều Tiên để cân bằng điểm và hiệu số với Việt Nam nhưng họ vẫn phải nhìn thầy trò HLV Park Hang Seo vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 do nhiều hơn về số thẻ phạt.

Trước khi trận đấu giữa Oman và Turkmenistan diễn ra, tuyển Việt Nam đã đạt được điều kiện cần là đánh bại Yemen với tỷ số 2-0.

Vào vòng 1/8 bằng điểm fair-play, Việt Nam đụng Jordan
Tuyển Việt Nam chính thức đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Điều kiện đủ là một trong hai cặp đấu Oman vs Turkmenistan và Lebanon vs Triều Tiên có tỷ số hòa. Kết quả Oman đánh bại Turkmenistan với tỷ số 3-1, qua đó đoạt vé đi tiếp với vị trí thứ 3 trong nhóm các đội đứng thứ 3. 

Mọi lo âu, thấp thỏm của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa hết khi Lebanon có được chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Triều Tiên. Điều đó có nghĩa là Việt Nam và Lebanon cùng được 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -1.

Tuy nhiên, theo quy định của BTC Asian Cup 2019 về việc xác định các đội đứng thứ 3 ở các bảng theo thứ tự: Điểm số, hiệu số bàn thắng bại và điểm fair-play. Nếu 3 điều kiện kia vẫn bằng nhau thì BTC sẽ tiến hành bốc thăm đội đi tiếp.

Được biết, trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, Lebanon và Việt Nam cùng bị 5 thẻ vàng. Trong trận đấu với Triều Tiên, đội bóng Tây Á này dính thêm 2 thẻ nữa nên đã bị thua Việt Nam về điểm fair-play.

Điều đó đồng nghĩa với việc tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 đã thuộc về tuyển Việt Nam, khi đứng lọt top 4 đội đứng thứ 3 tốt nhất.

Vào vòng 1/8 bằng điểm fair-play, Việt Nam đụng Jordan
Xếp hạng các đội đứng thứ 3. Việt Nam đi tiếp nhờ điểm fair-play

Và theo cách chia nhánh của BTC Asian Cup 2019, ở vòng đấu loại trực tiếp, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội xếp nhất bảng B đó là Jordan với 7 điểm sau 3 trận (2 trận thắng, 1 trận hòa), cùng hiệu số +3.

Video bàn thắng Việt Nam 2-0 Yemen: Nguồn VTV

*tiếp tục cập nhật...

Let's block ads! (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :