Thứ Ba, 9 tháng 1, 2024

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier ‘mở khoá’ cho hàng công bằng cách nào?

1. Sau hơn 10 tháng nhận công việc và cùng tuyển Việt Nam trải qua 8 trận đấu, thành tích của ông Troussier hiện là 4 thắng, 4 thua.

Nhưng đây không phải điều mà người hâm mộ quan tâm đối với đội nhà, vấn đề lớn nhất được nhìn thấy vẫn ở sự bất ổn trong lối chơi của tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Pháp.

Đáng nói, ngày nhậm chức HLV Troussier khẳng định tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công, kiểm soát bóng… Tuy nhiên, sau 8 trận đấu đoàn quân của ông thầy người Pháp mới làm tốt một nửa, tức kiểm soát bóng.

tuyen viet nam.jpeg
Hiệu suất hàng công tuyển Việt Nam là đáng báo động

Riêng chuyện tấn công vẫn chưa ổn, và ví dụ rõ nhất nằm ở số bàn thắng ghi được sau 8 trận đấu chỉ là 6 - hiệu suất quá thấp, thậm chí không bằng thời ông Park Hang Seo vốn chuộng lối đá rình rập nhiều hơn.

2. Trước khi bước vào Asian Cup, bên cạnh việc không thể có Tiến Linh - một trong số ít tiền đạo tốt nhất của bóng đá Việt Nam, HLV Troussier cũng có những tin vui ở hàng công.

Văn Toàn bắt đầu nổ súng ở V-League, Đình Bắc cũng tiếp tục cho thấy sự tiến bộ và quan trọng nhất, chân sút được coi đang có phong độ tốt nhất là Tuấn Hải vẫn chơi đầy ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC.

Ở phía dưới, những tiền vệ có xu hướng chơi tấn công như Quang Hải hoặc Hai Long cũng đang đảm bảo phong độ tốt trong màu áo CLB ở các vòng đấu vừa qua.

So với những lần tập trung trước đây, hiện tại tuyển Việt Nam đang có một hàng công tốt nhất, thông qua số bàn thắng mà các tiền đạo ghi được để giúp ông Troussier giảm đi khá nhiều áp lực trước khi bước vào Asian Cup.

3. Phong độ của các chân sút tuyển Việt Nam đang giúp chiến lược gia người Pháp vơi đi nhiều âu lo trong bối cảnh Asian Cup tới rất gần. Nhưng để hoàn toàn yên tâm xem chừng ông Troussier phải “mở khoá” cho hàng công thay vì chờ vào sự toả sáng của từng cá nhân.

hlv philippe troussier 1.jpg
hy vọng HLV Troussier sẽ mở khoá và giúp các tiền đạo thăng hoa tại Asian Cup

Nói đơn giản, HLV người Pháp cần điều chỉnh cách chơi cho đội nhà sao cho hợp lý hơn thay vì kiên định với “khẩu quyết”: Kiểm soát bóng và triển khai tấn công từ phần sân nhà.

Cần ông Troussier thay đổi linh hoạt để phù hợp với từng đối thủ thay vì chơi kiểm soát bóng nhưng không thể đưa ra quá nhiều pha hãm thành nguy hiểm giống trận thua Trung Quốc, Iraq thậm chí số cú sút là… 0 lần như gặp Uzbekistan chẳng hạn.

Từ bỏ cách chơi xây dựng cho tuyển Việt Nam suốt hơn 10 tháng đã qua là điều không dễ dàng với ông Troussier, nhưng cần nhớ Asian Cup rất khác và nên có sự toan tính nhiều hơn thay vì kiên định với lựa chọn mà kết quả chưa thật khả quan như đã thấy.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :