Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Thợ Việt “giật” Honda CM125 thành Triumph Bonneville T100

Dựa theo yêu cầu của một khách hàng, một xưởng độ tại Hà Nội đã tạo ra mẫu xe mang phong cách Triumph Bonneville T100 từ “xác” Honda CM125.

tho-viet-giat-honda-cm125-thanh-triumph-bonneville-t100
Với bản độ mẫu xe côn tay Honda CM125 thành Triumph Bonneville T100, Duong Doan Design muốn giữ lại phong cách cổ điển nhờ những đường nét chính học hỏi từ hãng xe Anh Quốc.

tho-viet-giat-honda-cm125-thanh-triumph-bonneville-t100-hinh-2
Bộ phuộc trước của CM125 được giữ nguyên, nhưng có phần đèn pha “gáo dừa” mang đậm phong cách cổ điển.

tho-viet-giat-honda-cm125-thanh-triumph-bonneville-t100-hinh-3
Để hạn chế tối đa dây rợ và khiến chiếc xe đỡ “rối mắt”, các cùm công tắc của CM125 đã được rút gọn tối đa. Ngoài ra bảng đồng hồ lớn của chiếc xe nguyên bản cũng đã được thay bằng đồng hồ điện tử với báo tua chạy cơ.

tho-viet-giat-honda-cm125-thanh-triumph-bonneville-t100-hinh-4
Được độ lại theo phong cách của Bonneville T100 nhưng do có kích thước khung và các chi tiết khác biệt, bản độ Honda CM125 của xưởng độ tại Hà Nội có dáng ngắn hơn Triumph “thật”.

tho-viet-giat-honda-cm125-thanh-triumph-bonneville-t100-hinh-5
Phần bình xăng của xe cũng đã được xưởng độ chế lại với hai má cao su ở hai bên, nằm đúng vị trí người lái ôm gối vào. Nắp bình xăng cũng là một chi tiết rất đặc biệt, khi trên mẫu xe này nó được CNC từ nhôm.

tho-viet-giat-honda-cm125-thanh-triumph-bonneville-t100-hinh-6
Yên của chiếc xe có thiết kế dạng yên “bánh mì” quen thuộc với các bản độ phong cách cổ điển, trong khi phần khung phụ phía sau được kéo dài và gập 90 độ để trở thành tay nắm giúp dắt chiếc xe dễ dàng hơn.

tho-viet-giat-honda-cm125-thanh-triumph-bonneville-t100-hinh-7
Khối động cơ nguyên bản của chiếc môtô Honda CM125 được phục chế lại, sau đó sơn các chi tiết màu đen nhưng với những cánh tản nhiệt phay bóng tạo điểm nhấn.

tho-viet-giat-honda-cm125-thanh-triumph-bonneville-t100-hinh-8
Cụm đèn hậu kèm pát biển số đúng phong cách của Bonneville, cùng với cặp pô độ giúp hoàn thành bản độ Honda CM125 thành Triumph Bonneville cực chất.

tho-viet-giat-honda-cm125-thanh-triumph-bonneville-t100-hinh-9
Mang phong cách tương tự Triumph Bonneville nhưng do có động cơ chỉ 125 cc, chiếc xe độ này tỏ ra nhẹ nhàng hơn nhiều khi di chuyển hàng ngày và dễ điều khiển ngay cả với những người có thân hình nhỏ.

Nguồn Kiến thức

Dân chơi môtô “sốt” với Kawasaki Z300 giá 149 triệu vừa ra mắt

Dân chơi mô tô tỏ ra thích thú khi mẫu nakedbike Kawasaki Z300 vừa “chốt giá” 149 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.


Z300 ABS vừa gây sốc với mức giá 149 triệu đồng. (Ảnh: Autodaily)

Chiếc nakedbike Kawasaki chính hãng từng được người hâm mộ chờ đón từ cuối năm 2015 đã bất ngờ ra mắt với mức giá quá “thơm”. Z300 ABS trình làng từ năm 2014 tại triển lãm EICMA, Italy và được định hình ở phân khúc tầm trung.


Thiết kế mạnh mẽ, cá tính. (Ảnh: Zing)

Sau thời gian dài “ém hàng”, mẫu mô tô 300 phân khối này cũng được giới thiệu tới người dùng Việt Nam với giá 149 triệu đồng. Giới trong nghề đáng giá đây là con số khá mềm. Z300 ABS có thể khiến các mẫu Yamaha R3, KTM RC390 phải dè chừng bởi sức hút rất lớn hiện nay.


Cả 2 bánh đều trang bị phanh đĩa, riêng bánh sau có hệ thống ABS. (Ảnh: Kienthuc)

Xe mang phong cách mạnh mẽ và uy lực theo đúng từ Sugomi trong tiếng Nhật. Z300 ABS sử dụng khung ống thép, động cơ xi-lanh đôi song song DOHC, dung tích 296 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 39 mã lực tại vòng tu máy 11.00 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm ở vòng tua máy 10.000 vòng/ phút.


Động cơ 300 phân khối trên Kawasaki Z300 ABS. (Ảnh: Autodaily)

Phuộc trước dạng ống lồng 37 mm, giảm xóc sau dạng đơn Bottom-Link Uni-Trak. Xe sử dụng phanh đĩa cho cả 2 bánh, riêng bánh sau đi kèm hệ thống chống bó phanh ABS. Bảng đồng hồ kết hợp giữa analog truyền thống và màn hình LCD hiển thị các thông số.


Mặt đồng hồ trên Z300. (Ảnh: Zing)


Z300 ABS trông rất nổi bật. (Ảnh: Autodaily)


Mức giá 149 triệu đồng rất hấp dẫn giới mô tô. (Ảnh: Vnexpress)

Honda SH đội giá 20 triệu vẫn “cháy hàng” dịp Tết

Các dòng xe máy đều đua nhau tăng giá dịp gần Tết, cá biệt như SH gần 20 triệu đồng khiến người tiêu dùng chịu nhiều thiệt thòi.


Nhiều mẫu xe đua nhau tăng giá dịp tết. (Ảnh minh họa)

Thị trường xe máy cuối năm vốn rất nhộn nhịp. Nhu cầu tăng cao khiến các đại lý có dịp “ hô mưa gọi gió”. Đặc biệt, những mẫu xe ăn khách như Exciter 150, Honda SH , Air Blade hay Liberty đều trong tình cảnh “khan hàng” và đẩy giá cao từ 10-20 triệu đồng.

Vấn đề loạn giá không phải chỉ xảy ra mỗi dịp Tết đến, ngay cả khi model mới ra mắt, khách hàng cũng khó tiếp cận mức giá niêm yết của nhà sản xuất. Tuy nhiên, thời điểm trong năm bớt chênh lệch hơn.


Honda SH là dòng xe “cá biệt” trên thị trường. (Ảnh: Zing)

Dạo quanh các đại lý HEAD của Honda, phần lớn các dòng xe đều đội giá từ dăm triệu cho tới cả chục triệu đồng. Nóng nhất vẫn là mẫu tay ga hạng sang Honda SH trang bị chìa khóa thông minh. Chi tiết này vốn “ngốn” của người tiêu dùng thêm 1 triệu đồng so với phiên bản trước.

Nhưng ngay khi lên kệ, SH bị làm giá trên dưới 10 triệu đồng. Cá biệt thời điểm sắp Tết Bính Thân 2016, các đại lý ra giá cho mẫu SH 125i gần 90 triệu đồng, SH 150i hơn 100 triệu đồng. Trong khi, bảng niêm yết tại website Honda cho hai sản phẩm lần lượt là 66,99 triệu và 80,99 triệu đồng. Mức chênh lệnh khoảng 20 triệu đồng khiến người tiêu dùng chịu nhiều thiệt thòi.


Air Blade 2016 cũng “nóng” không kém. (Ảnh: Vnmedia)

Ở phân khúc tầm trung, Air Blade trở thành món hàng hot trên thị trường nên tình trạng “loạn giá” cứ thế tiếp diễn. Khi được hỏi, các đại lý đều báo giá Air Blade 125 phiên bản 2016 gần 50 triệu đồng dù giá niêm yết chính hãng cao nhất chỉ 40,99 triệu đồng (bản sơn từ tính cao cấp).

Nhiều dòng xe khác cũng chịu chung số phận với mức chênh cả chục triệu đồng. Có thể kể đến như Honda Vision giá gần 40 triệu đồng, Honda Lead khoảng 45 triệu hay mẫu côn tay ăn khách Exciter 150 có giá gần 60 triệu (dù mức đề xuất là 45,49 triệu đồng).

Các đại lý cũng đưa ra trăm ngàn lý do cho việc tăng giá này. Đó có thể là tính năng khóa chống trộm, màu sơn mới hay bài ca muôn thuở “cháy hàng” vẫn được “cất lên”.

Lê Minh

Quảng Ninh: Ford Everest nằm chênh vênh trên bờ tường

Quảng Ninh: Ford Everest nằm chênh vênh trên bờ tường

Khi đang đỗ gọn gàng trong sân của một công ty vận tải, chiếc xe Ford Everest bất ngờ bị xe chở đào lùi vào nên nằm chênh vênh trên bờ tường.

Khoảng 16 giờ chiều ngày hôm nay, 1/2/2016, tại dốc Ba Đèo thuộc địa phận thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe SUV 7 chỗ mang nhãn hiệu Ford Everest. Theo một nhân chứng tại hiện trường, vụ tai nạn xảy ra trong sân của một công ty vận tải.

Khi đang đỗ gọn gàng trong sân của công ty vận tải, chiếc xe Ford Everest bất ngờ bị xe chở đào lùi vào. Cú va chạm khiến chiếc Ford Everest bị đẩy lùi về phía sau, húc đổ tường và nằm chênh vênh trên bờ tường.

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Otofun

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Otofun

Tại hiện trường vụ tai nạn, đầu xe Ford Everest như đang chơi bập bênh trên bờ tường. Trong khi đó, bên dưới đường là gạch vụn rơi từ trên bờ tường xuống.

Có vẻ như không ai bị thương vong trong vụ tai nạn này. Tuy nhiên, người lái chiếc Ford Everest chắc hẳn đã có một phen “hết hồn”. Cuối cùng, xe cứu hộ đã được gọi đến hiện trường vụ tai nạn và cẩu chiếc Ford Everest ra khỏi bờ tường.

 Xe cứu hộ để đưa chiếc Ford Everest xuống khỏi bờ tường. Ảnh: Otofun

Xe cứu hộ để đưa chiếc Ford Everest xuống khỏi bờ tường. Ảnh: Otofun

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, hình ảnh hiện trường vụ tai nạn đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Ban đầu, khi nhìn thoáng qua, nhiều người đã tưởng chiếc Ford Everest phi từ dưới lòng đường lên bờ tường. Thậm chí, có người còn không tin vào mắt mình và khẳng định đây là ảnh ghép, đã qua chỉnh sửa bằng phần mềm.

Bên cạnh đó, cũng có người hài hước gọi tài xế của chiếc Ford Everest là “thánh lùi”. Một số cư dân mạng lại thắc mắc vì sao chiếc Ford Everest không rơi xuống. Giải thích cho điều này, một người nói: “Xe cầu sau, sập gầm, chỉ lốp sau quay nên không lùi tiếp được”.

Nguồn AutoPro

Chiêm ngưỡng dàn xe tăng huyền thoại của Nga

[ẢNH] Chiêm ngưỡng dàn xe tăng huyền thoại của Nga

Hàng loạt dòng xe tăng huyền thoại như T-34, T-55, T-62, T-64… đã được Quân đội Nga mang tới trưng bày tại công viên bảo tàng quân sự Patriot.

Công viên Patriot là địa danh quen thuộc với những người đam mê vũ khí tại Nga, nó tọa lạc giữa hai bảo tàng quân sự Kubinka và Alabino ở ngoại ô Moscow, với hơn 9 khuôn viên phục vụ trưng bày các loại khí tài quân sự của Nga từ trước tới nay.

Bộ ảnh dưới đây được đăng tải trên trang cá nhân của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Vitaly Kuzmin, tuy nhiên có vài khu vực không được quay phim chụp ảnh vì lý do an ninh.

 T-34-76 - Một mẫu tăng huyền thoại của Hồng quân trong thời kỳ Đệ nhị thế chiến. Xe có khối lượng 26,5 tấn và trang bị pháo 76 mm, với khả năng cơ động cao, T-34 đã giành được nhiều thắng lợi trên chiến trường. Ngoài ra xe còn có một phiên bản sử dụng pháo 85 mm mang tên T-34-85.

T-34-76 – Một mẫu tăng huyền thoại của Hồng quân trong thời kỳ Đệ nhị thế chiến. Xe có khối lượng 26,5 tấn và trang bị pháo 76 mm, với khả năng cơ động cao, T-34 đã giành được nhiều thắng lợi trên chiến trường. Ngoài ra xe còn có một phiên bản sử dụng pháo 85 mm mang tên T-34-85.

 Dòng tăng hạng nặng IS-3 ra đời quá muộn khi chưa kịp tham chiến vào năm 1945. Xe có khối lượng 46 tấn, trang bị pháo D-25T 122 mm khủng nhất thời bấy giờ, nó có thể dễ dàng hạ gục ông hoàng xe tăng King Tiger và được gia cố thêm giáp, trang bị động cơ mới so với người tiền nhiệm IS-2.

Dòng tăng hạng nặng IS-3 ra đời quá muộn khi chưa kịp tham chiến vào năm 1945. Xe có khối lượng 46 tấn, trang bị pháo D-25T 122 mm khủng nhất thời bấy giờ, nó có thể dễ dàng hạ gục ông hoàng xe tăng King Tiger và được gia cố thêm giáp, trang bị động cơ mới so với người tiền nhiệm IS-2.

 T-44 nối tiếp sự nghiệp của bậc tiền bối T-34. Đây là mẫu tăng hạng trung đầu tiên của Liên Xô ra đời khi Thế chiến thứ hai kết thúc. Xe có trọng lượng 32 tấn, trang bị pháo chính ZiS-S-53 85 mm, tháp pháo không khác biệt nhiều so với T-34, điểm nhấn là phần thân T-44 có nhiều thay đổi trong tư duy thiết kế. Đồng thời đây là tiền đề để phát triển mẫu tăng T-54/55.

T-44 nối tiếp sự nghiệp của bậc tiền bối T-34. Đây là mẫu tăng hạng trung đầu tiên của Liên Xô ra đời khi Thế chiến thứ hai kết thúc.

Xe có trọng lượng 32 tấn, trang bị pháo chính ZiS-S-53 85 mm, tháp pháo không khác biệt nhiều so với T-34, điểm nhấn là phần thân T-44 có nhiều thay đổi trong tư duy thiết kế. Đồng thời đây là tiền đề để phát triển mẫu tăng T-54/55.

 Một phiên bản khác mang tên T-55AD với hệ thống radar phòng vệ chủ động đời đầu “Drozd” APS.

Một phiên bản khác mang tên T-55AD với hệ thống radar phòng vệ chủ động đời đầu “Drozd” APS.

 Các xe tăng T-54/55A đều được xây dựng chung trên một khung gầm, dòng tăng này nối tiếp tiếng vang của T-34 bởi tính cơ động cao, chi phí rẻ, dễ điều khiển và bảo dưỡng.

Các xe tăng T-54/55A đều được xây dựng chung trên một khung gầm, dòng tăng này nối tiếp tiếng vang của T-34 bởi tính cơ động cao, chi phí rẻ, dễ điều khiển và bảo dưỡng.

 Xe được trang bị pháo D-10T 100 mm, có tổng khối lượng là 36 tấn. Các phiên bản như T-55AM và một vài biến thể mới được lắp đặt thêm một số thiết bị quang học hiện đại.

Xe được trang bị pháo D-10T 100 mm, có tổng khối lượng là 36 tấn. Các phiên bản như T-55AM và một vài biến thể mới được lắp đặt thêm một số thiết bị quang học hiện đại.

 Một phiên bản nâng cấp mang tên T-55AMV với lớp giáp gạch phản ứng nổ ERA thế hệ đầu tiên.

Một phiên bản nâng cấp mang tên T-55AMV với lớp giáp gạch phản ứng nổ ERA thế hệ đầu tiên.

 Phiên bản không trang bị giáp ERA có tên là T-55AM.

Phiên bản không trang bị giáp ERA có tên là T-55AM.

 Một phiên bản bí mật mang tên Object 430.

Một phiên bản bí mật mang tên Object 430.

 Biến thể xe chống tăng IT-1 dựa trên khung gầm T-54/55, đây là mẫu xe được Liên bang Xô Viết phát triển trong những năm 1968 - 1970. IT-1 mang đạn tên lửa diệt tăng 3M7 Drakon nặng 54 kg có tốc độ 217 m/s. Bên cạnh đó, xe còn có khoang dự trữ với cơ số 12 quả tên lửa loại này. Biến thể xe chống tăng IT-1 dựa trên khung gầm T-54/55, đây là mẫu xe được Liên bang Xô Viết phát triển trong những năm 1968 – 1970. IT-1 mang đạn tên lửa diệt tăng 3M7 Drakon nặng 54 kg có tốc độ 217 m/s. Bên cạnh đó, xe còn có khoang dự trữ với cơ số 12 quả tên lửa loại này.

Nguồn Soha

Mercedes-Maybach S600 Pullman như “gã khổng lồ” so với Volkswagen Golf

Mercedes-Maybach S600 Pullman như "gã khổng lồ" so với Volkswagen Golf

Khi dừng đèn đỏ bên cạnh Volkswagen Golf đời cũ, Mercedes-Maybach S600 Pullman khiến nhiều người bất ngờ vì kích thước đồ sộ.

Ai cũng biết Mercedes-Maybach S600 Pullman là mẫu xe limousine sang trọng mới ra mắt trong triển lãm Geneva 2015. Thế nhưng, những con số như chiều dài tổng thể 6.499 mm và chiều dài tổng thể 4.418 mm có thể khiến nhiều người không mường tượng được sự đồ sộ củaMercedes-Maybach S600 Pullman.

Chỉ đến khi Mercedes-Maybach S600 Pullman dừng chờ đèn đỏ cùng chiếc Volkswagen GolfIV như trong đoạn video dưới đây, người ta mới có thể cảm nhận rõ Mercedes-Maybach S600 Pullman như một “gã khổng lồ”. So với Mercedes-Maybach S600 tiêu chuẩn, phiên bản Maybach dài hơn 1.053 mm.

Khi đỗ cạnh Volkswagen Golf đời cũ, chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman nhanh chóng lọt vào ống kính máy ảnh. Đây cũng chính là chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman đã từng bị cánh săn ảnh bắt gặp vào hồi cuối năm 2015. Có vẻ như hãng Mercedes-Benz đang hoàn thiện nốt những giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi tung mẫu limousine sang chảnh này ra thị trường để phục vụ giới nhà giàu cũng như chính khách.

 Mercedes-Maybach S600 Pullman khi chạy một mình...

Mercedes-Maybach S600 Pullman khi chạy một mình…

 ... và đỗ cạnh Volkswagen Golf IV.

… và đỗ cạnh Volkswagen Golf IV.

Dù đã ra mắt cách đây gần 1 năm nhưng Mercedes-Maybach S600 Pullman vẫn chưa được hé lộ giá bán. Nhiều người dự đoán Mercedes-Maybach S600 Pullman phiên bản bọc thép cao cấp nhất có thể sở hữu giá bán lên đến 1 triệu USD.

Theo Mercedes-Benz, Mercedes-Maybach S600 Pullman sở hữu không gian nội thất tốt nhất của hãng. Có thể kể đến hệ thống giải trí hàng ghế sau với màn hình 18,5 inch. Đằng sau xe có 2 ghế độc lập có thể ngửa 43,5 độ và đi kèm bệ đỡ chân chỉnh điện. Bên cạnh đó là cửa sổ điều khiển điện tử, có thể chuyển từ dạng mờ đục thành trong suốt chỉ bằng thao tác bấm nút đơn giản.

Bên dưới nắp capô của Mercedes-Maybach S600 là khối động cơ V12, Biturbo, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Hiện vẫn chưa rõ thông số hoạt động cụ thể của Mercedes-Maybach S600.

Nguồn AutoPro

Từ 1/3/2016, Yamaha tăng giá 3 mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam

3 mẫu xe nhập khẩu của Yamaha tăng giá tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/3/2016 sắp tới là YZF-R3, NM-X và FZ150i.

 maxresdefault

Hôm nay, hãng Yamaha Việt Nam đã chính thức gửi thông tin điều chỉnh giá 3 mẫu xe nhập khẩu là YZF-R3, NM-X và FZ150i. Nguyên nhân dẫn đến đợt điều chỉnh giá của YamahaViệt Nam chính là Nghị định 108/2015/NĐ-CP quy định chi tiết cũng như hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt. Ngoài Yamaha, Nghị định này còn khiến một số hãng nhập khẩu xe chính hãng tại Việt Nam phải điều chỉnh giá như BMW, Mercedes-Benz và Porsche.

Theo đó, kể từ ngày 1/3/2016 sắp tới, 3 mẫu xe nhập khẩu của Yamaha sẽ tăng giá khá mạnh tại thị trường Việt Nam. Bảng giá cụ thể của 3 mẫu xe máy nhập khẩu này như sau:

Ngoài ra, Yamaha còn đưa ra thông tin về chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua mẫu mô tô thể thao YZF-R3 tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, từ nay đến hết tháng 2/2016, khi đặt mua YZF-R3 trên trang web chính thức của Yamaha Việt Nam, khách hàng sẽ được tặng ngay 1 áo jacket thể thao và 1 mũ bảo hiểm cả đầu HJC.

Kể từ tháng 3/2016, YZF-R3 sẽ được bày bán trực tiếp tại các showroom Sport Shop của Yamaha ở các thành phố lớn, bao gồm Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Ngoài ra, cả 3 mẫu xe Yamaha YZF-R3, NM-X và FZ150i đều được áp dụng chế độ bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 30.000 km.