Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Apple hé lộ gì về sản phẩm mới trong sự kiện đêm nay?

Năm nay, để chuẩn bị cho sự kiện ngày 25/3 của mình, Apple dùng một video livestream sân khấu Steve Jobs Theater. Video cho thấy nhiều gợi ý về nội dung sự kiện.

Sự kiện Apple vào ngày 25/3 (ngày 26/3 theo giờ Việt Nam) được dự báo không có thiết bị phần cứng nào ra mắt. Dù vậy, giới công nghệ vẫn hướng mắt về sự kiện để xem những thay đổi mới trong kinh doanh của Apple.

Trước thời điểm diễn ra sự kiện, Apple tạo ra một video livestream, phát trực tiếp khung cảnh sân khấu của sự kiện tại Nhà hát Steve Jobs, giúp người dùng có được một vài gợi ý về những gì ra mắt đêm nay.

Apple hé lộ gì về sản phẩm mới trong sự kiện đêm nay?
Một cuộc gọi nhỡ từ Captain America xuất hiện trên sân khấu

Các máy quay từ nhiều góc đã ghi lại hình ảnh của Steve Jobs Theater. Thỉnh thoảng một vài nhân viên dọn dẹp xuất hiện trong khung hình.

Một điều thú vị là đôi lúc màn hình sân khấu sáng lên với cuộc gọi của Chris Evans - nam diễn viên nổi tiếng với vai Captian America. Tất nhiên cuộc gọi này không được trả lời. Nam diễn viên này cũng đang hợp tác với Apple trong một loạt phim khác.

10h sáng ngày 25/3 giờ Việt Nam, sân khấu Steve Jobs Theater phát đoạn piano giao hưởng của Chopin cùng video hoạt hình. Đáng chú ý, video này dường như được trình chiếu bằng công nghệ Hologram.

Apple hé lộ gì về sản phẩm mới trong sự kiện đêm nay?
Video hoạt hình trình chiếu trên sân khấu giống công nghệ Hologram

Cũng trong video trực tuyến, ảnh chụp màn hình iMessage giữa Tim Cook và ngôi sao bóng rổ Kevin Durant cũng gợi ý cho người dùng về việc Apple sẽ mời nhân vật này đến sự kiện ngày 25/3.

Người dùng có thể xem livestream để phát hiện thêm nhiều gợi ý tại đây. Buổi livestream được phát tại website của Apple. Các thiết bị iOS, Macbook và Windows 10 đều có thể xem.

Theo Zing/Tech Crunch

Apple vượt Microsoft thành công ty giàu nhất thế giới

Apple vượt Microsoft thành công ty giàu nhất thế giới

Cuộc đua công ty nghìn tỷ USD giữa Apple và Microsoft chưa đến hồi kết. Sau khi mất danh hiệu về tay Microsoft, Apple đang chiếm lại vị thế độc tôn.

Let's block ads! (Why?)



Cách tắt thông báo yêu cầu đánh giá địa điểm của Google Maps

[unable to retrieve full-text content]

Nếu bạn sử dụng Google Maps trên smartphone, bạn có thể nhận thông báo yêu cầu đánh giá các địa điểm kinh doanh bạn ghé thăm.




Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

Bùi Tiến Dũng bắt thế này, thầy Park phải làm sao?

Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông

Số giấy phép: 09/GP - BTTTT, cấp ngày 07/01/2019

Tổng biên tập: Phạm Anh Tuấn

Tòa soạn: Tòa nhà C'Land - 156 Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội

© 1997-2019 Báo VietNamNet. All rights reserved.

Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.

Let's block ads! (Why?)



Các nước trên thế giới làm gì để phát triển nền kinh tế số?

 Công nghệ đã đến gõ cửa nền kinh tế và khiến cho tất cả mọi thứ đều thay đổi. Cũng bởi vậy, nhiều quốc gia trên thế giới đã xây dựng những chiến lược riêng nhằm thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số.

Cải thiện hạ tầng, thúc đẩy thanh toán bằng mã QR

Singapore đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc phát triển nền kinh tế của mình nhờ cải thiện cơ sở hạ tầng số. Điều này được thực hiện bằng việc phát triển hệ thống cáp quang và mạng 4G, nhờ đó tăng đáng kể tốc độ truyền tải thông tin.

Nhờ mạng cáp quang mà tốc độ kết nối Internet trung bình của Singapore đã tăng từ 5,4 megabit mỗi giây (Mbps) năm 2012 lên 20 Mbps năm 2016, ngang với Nhật Bản và Phần Lan. Tương tự như vậy, Singapore cũng nằm trong nhóm đầu các quốc gia có tốc độ kết nối 4G nhanh nhất thế giới.

Tốc độ Internet nhanh hơn thúc đẩy các hộ gia đình Singapore chuyển dần nhiều hoạt động của mình vào không gian kỹ thuật số.

Các nước trên thế giới làm gì để phát triển nền kinh tế số?
Singapore đã thực hiện nhiều hành động nhằm phát triển nền kinh tế 4.0. Việc làm đầu tiên là cải thiện cơ sở hạ tầng số.

Năm 2014, Thủ tướng Lý Hiển Long phát động sáng kiến “Quốc gia thông minh” của Singapore, thành lập văn phòng Chương trình quốc gia thông minh để điều phối các nỗ lực từ các cơ quan khác nhau của chính phủ hướng đến mục tiêu tham vọng trở thành quốc gia thông minh đầu tiên trên thế giới.

Singapore hiện là thị trường thanh toán điện tử (TTĐT) phát triển mạnh nhất trong các nước ASEAN, với tỷ lệ dân số sử dụng internet khoảng 80% và năm 2015, chỉ số TTĐT của nước này ở khoảng 56%-57%.

Tuy nhiên, cũng giống với Việt Nam, hầu hết người dân Singapore đều có điện thoại thông minh, nhưng cứ 10 người thì lại có 9 người vẫn muốn trả tiền cho các giao dịch hằng ngày theo cách cũ bằng tiền mặt.

Để khắc phục điều này, bên cạnh hệ thống máy POS (máy thanh toán thẻ), chính phủ Singapore đang lập kế hoạch phát triển một hệ thống thanh toán nhanh, sử dụng một mã QR (một dạng mã có thể được quét bằng điện thoại thông minh) để thực hiện TTĐT trên toàn quốc.

Các nước trên thế giới làm gì để phát triển nền kinh tế số?
Bộ trưởng Giáo dục Singapore - ông Ong Ye Kung cho rằng cải cách giáo dục là một phần quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế 4.0.

Nhóm công tác chịu trách nhiệm về vấn đề này do Ủy ban tiền tệ Singapore và Ủy ban phát triển Truyền thông thông tin Singapore (Infocomm Media Development Authority) điều phối và bao gồm các bên liên quan như ngân hàng, chương trình thanh toán, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán QR và các cơ quan chính phủ.

Bên cạnh đó, Singapore cũng tập trung phát triển ngành CNTT – truyền thông với mười hai phân ngành gồm phần cứng, viễn thông, dịch vụ CNTT, phần mềm, trò chơi, dịch vụ trực tuyến, in ấn, bưu điện & chuyển phát nhanh, xuất bản, phát thanh truyền hình, phim ảnh và video và cuối cùng là âm nhạc.

Đánh thuế tiền ảo trong game, dùng luật trị dịch vụ xuyên biên giới

Để có thể phát triển nền kinh tế số, Hàn Quốc đã tạo ra chính sách điều chỉnh an sinh xã hội và đào tạo nguồn nhân lực nhằm hướng tới mục tiêu của mình. Nhờ thực hiện các sáng kiến về giáo dục và hạ tầng công nghệ thông tin của Chính phủ, khoảng 84% (94% trong số họ sử dụng băng rộng) dân số Hàn Quốc truy nhập Internet.

Trong quá trình đó Hàn Quốc đã đưa ra nhiều đạo luật để quản lý từng lĩnh vực nhỏ trong ngành nội dung số, Trong đó có luật văn bản điện tử, luật giao dịch điện tử và luật chữ ký số để hỗ trợ giao dịch điện tử. Tầm nhìn của chính phủ Hàn Quốc là phát triển thương mại điện tử. Bên cạnh đó, tiến tới việc thay đổi nhận thức để công nhận văn bản điện tử cũng có giá trị như trên giấy tờ.

Các nước trên thế giới làm gì để phát triển nền kinh tế số?
Hàn Quốc có chiến lược riêng với tên gọi i-Korea 4.0 để phát triển các nhóm ngành khoa học, công nghệ. 

Hàn Quốc từng không thành công trong việc điều tiết các doanh nghiệp như Alibaba, Uber hay Google. Tuy nhiên, nước này đã đưa ra một khung hợp tác để kiểm soát các công cụ tìm kiếm xuyên quốc gia. Sau khi chính sách này được đưa ra, nó đã gặp phải sự phản đối dữ dội từ phía Google.

Google không tuân thủ các chính sách pháp luật của nước sở tại. Đáp trả lại những phản ứng đó, công cụ tìm kiếm này sau đó đã có thứ hạng rất thấp khi khảo sát bởi người dùng Hàn Quốc. Chính bởi lý do này, Google đã có sự thay đổi trong cách tiếp cận vấn đề. Họ đã phải đặt một trung tâm hỗ trợ tại Hàn Quốc để tiếp nhận các khiếu nại từ phía người dùng.

Chính bởi không thể điều tiết cứng, Hàn Quốc dùng điều tiết mềm để tác động đến các tập đoàn đa quốc gia. Đây là một kinh nghiệm cho Việt Nam trong việc kiểm soát hoạt động của các tập đoàn xuyên biên giới.

Các nước trên thế giới làm gì để phát triển nền kinh tế số?
Trọng tâm của i-Korea 4.0 là DNA (công nghệ Big Data, nền tảng hệ thống mạng và trí tuệ nhân tạo) và R&D (đầu tư nghiên cứu các dự án khoa học trọng điểm, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để đưa các dự án vào ứng dụng trong thực tiễn).

Trong lĩnh vực giải trí điện tử, thị trường game online tại Hàn Quốc có hơn 15 triệu người đăng ký chơi. Phần lớn các trò chơi trực tuyến cho phép chơi miễn phí và lợi nhuận tạo ra thông qua việc bán các mặt hàng ảo. Vào đầu năm 2010, Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã ra phán quyết rằng các loại tiền ảo có thể được trao đổi cho tiền thật và các giao dịch sử dụng 'tiền ảo' sẽ bị đánh thuế.

Chính phủ Hàn Quốc hiện cũng đã phát động chiến lược i-Korea 4.0 sử dụng con người làm cốt lõi. Hai phương hướng chính của i-Korea 4.0 là DNA (công nghệ Big Data, nền tảng hệ thống mạng và trí tuệ nhân tạo) và R&D (đầu tư nghiên cứu các dự án khoa học trọng điểm, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để đưa các dự án vào ứng dụng trong thực tiễn).

Chính phủ bơm tiền cho các doanh nghiệp Internet

Theo Báo cáo năm 2017 của Viện Nghiên cứu toàn cầu McKinsey, lượng giao dịch thương mại điện tử của Trung Quốc hiện lớn hơn con số cộng gộp của năm nền kinh tế hàng đầu thế giới gồm Pháp, Đức, Nhật Bản, Anh và Mỹ. Tổng giá trị thanh toán di động tiêu dùng cá nhân của Trung Quốc trong năm 2016 đạt tới 790 tỷ USD, gấp 11 lần con số này tại thị trường Mỹ.

Các nước trên thế giới làm gì để phát triển nền kinh tế số?
Nền kinh tế số Trung Quốc phát triển rất nhanh và thuộc nhóm top đầu trên thế giới. 

Kể từ năm 2015, Trung Quốc đã vươn lên dẫn đầu thương mại điện tử trên toàn thế giới. Ba công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc là Baidu, Alibaba và Tencent đã phát triển đến trình độ có thể cạnh tranh với các ông lớn về công nghệ ở Mỹ là Amazon, Apple, Facebook, Google và Netflix. Từ 3 doanh nghiệp nền móng đóng vai trò hạt nhân, Trung Quốc dần tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ số.

Trung Quốc hiện được coi là một trong những thị trường thanh toán di động tiên tiến nhất thế giới với sự phủ sóng rộng khắp của WeChat Pay và Alipay. Chính phủ Trung Quốc khuyến khích người dân tiêu dùng trực tuyến. Mục tiêu là tới cuối năm 2020, hoạt động tiêu dùng trực tuyến tại nước này sẽ có tổng doanh thu khoảng 900 tỷ USD.

Các nước trên thế giới làm gì để phát triển nền kinh tế số?
Bộ 3 doanh nghiệp BAT (gồm Baidu, Alibaba và Tencent) đóng vai trò hạt nhân trong việc phát triển nền kinh tế số tại Trung Quốc. 

Một trong những cột đỡ chính cho nền kinh tế số Trung Quốc là việc chính phủ tạo điều kiện và không gian để các doanh nghiệp số thử nghiệm, đồng thời vừa là nhà đầu tư vừa là người tiêu dùng các công nghệ số.

Chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn mạnh mẽ cho nền kinh tế số với hệ thống các chính sách được thiết kế như một công cụ thúc đẩy phát triển. Nhìn từ góc độ hỗ trợ của Chính phủ, Trung Quốc không chỉ ban hành chính sách mà còn đóng vai nhà đầu tư, sáng tạo và người tiêu dùng trong nỗ lực để hỗ trợ số hóa.

Năm 2015, Trung Quốc công bố khái niệm “Internet Plus” và hiện thực hóa với một kế hoạch hành động chi tiết nhằm tích hợp Internet, điện toán đám mây, dữ liệu lớn, IoT với các ngành sản xuất truyền thống và người tiêu dùng. Cho đến nay, chương trình Internet Plus đã được triển khai rộng rãi trong nhiều ngành như logistics, an sinh xã hội, và chế biến chế tạo.

Các nước trên thế giới làm gì để phát triển nền kinh tế số?
Nếu Baidu sở hữu công cụ tìm kiếm và được coi là Google của Trung Quốc, Alibaba của Jack Ma chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử nước này. Trong khi đó, Tencent là doanh nghiệp thống trị trên thị trường nội dung số với hệ sinh thái di động số 1 Trung Quốc.

Năm 2016, Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia Trung Quốc đã công bố “Kế hoạch hành động 3 năm phát triển Internet kết hợp với trí tuệ nhân tạo” với tham vọng xây dựng một thị trường ứng dụng AI trị giá 15 tỉ USD. Điều này được thực hiện bằng cách phát triển 9 hệ sinh thái AI lớn, bao gồm các thiết bị gia dụng cho ngôi nhà thông minh, ô tô thông minh, thiết bị đeo thông minh, và thiết bị đầu cuối thông minh,...

Theo kế hoạch này, các cơ quan chính phủ có thể cung cấp kinh phí cho các dự án cụ thể từ ngân sách trung ương và ngân sách địa phương. Bên cạnh đó, chính phủ cũng cung cấp kinh phí cho các doanh nghiệp Internet mới. Trung quốc cũng khuyến khích người dân tham gia khởi nghiệp thông qua các biện pháp hỗ trợ như miễn giảm thuế và các quỹ đầu tư.

Trọng Đạt

Let's block ads! (Why?)



Huawei bị tập đoàn viễn thông loại bỏ, sự thật đen tối kênh YouTube triệu USD

Tập đoàn công nghệ Đan Mạch loại bỏ Huawei; Sự thật đen tối sau kênh YouTube triệu USD; Google bị EU phạt thêm 1,7 tỷ USD; Đồng sáng lập WhatsApp lại kêu xóa Facebook,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Hải Nguyên - Đinh Tuấn

Huawei nói có kế hoạch B, sẵn sàng từ bỏ Android và Windows

Huawei nói có kế hoạch B, sẵn sàng từ bỏ Android và Windows

Huawei có sẵn kế hoạch dự phòng và sẽ thực hiện khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc xấu đi.

Let's block ads! (Why?)



Hacker được thưởng ô tô Tesla vì xâm nhập thành công vào xe Model 3

Hai nhà nghiên cứu bảo mật chiến thắng cuộc thi Pwn2Own năm nay đã được thưởng 375.000 USD. Giải thưởng gồm cả một chiếc xe điện Tesla Model 3 vì đã hack thành công vào hệ thống thông tin giải trí của dòng xe này.

Pwn2Own là cuộc thi hack thường niên do Zero Day Initiative (ZDI) của Trend Micro tổ chức. Năm nay là năm thứ 12 của cuộc thi với số tiền thưởng tổng cộng trên 4 triệu USD.

Hacker được thưởng ô tô Tesla vì xâm nhập thành công vào xe Model 3
Hệ thống thông tin giải trí Tesla Model 3 bị hacker xâm nhập

Hai hacker Richard Zhu và Amat Cam được mô tả đã làm cả đám đông sửng sốt khi xâm nhập vào xe điện Tesla. Sau vài phút chuẩn bị, hai chuyên gia bảo mật này đã trình diễn thành công màn hình Model 3 trên trình duyệt Internet.

Tesla cho biết sẽ nâng cấp phần mềm cho xe để bịt lộ hổng vừa được Richard Zhu và Amat Cam phát hiện.

Pwn2Own đã được thưởng tổng cộng 545.000 USD cho việc phát hiện 19 lỗ hổng nghiêm trọng trong trình duyệt Apple Safari, Microsoft Edge, Mozilla Firefox, hệ điều hành Windows, nền tảng VMware Workstation và hệ thống thông tin giải trí của xe điện Tesla.

Tesla bắt đầu cộng tác với cộng đồng tin tặc từ năm 2014 khi công bố chương trình thưởng cho tìm kiếm lỗ hổng. Năm ngoái, công ty này tăng mức thưởng từ 10.000 USD lên 15.000 USD, kèm theo hiện vật.

Nguyễn Minh (theo Techcrunch)

Hacker tấn công mạng kiểu mới, phá vỡ biện pháp quét mã độc thông thường

Hacker tấn công mạng kiểu mới, phá vỡ biện pháp quét mã độc thông thường

Hãng bảo mật Trend Micro đã phát hiện các cuộc tấn công mạng bằng phương thức mới, phá vỡ sự bảo vệ của những biện pháp bảo mật quét mã độc thông thường.

Let's block ads! (Why?)



Truyền thông quốc tế: U23 Việt Nam bị "khớp" dưới áp lực

Báo chí châu Á đánh giá U23 Việt Nam đánh bại Indonesia nhờ khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân, trong khi lối chơi tập thể không phát huy được hiệu quả.

Trang Fox Sports phiên bản châu Á bình luận: "Cả U23 Việt Nam lẫn U23 Indonesia đều tạo ra được những cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, đội chủ nhà là người kiểm soát cuộc chơi tốt hơn.

Cần chiến thắng nhưng U23 Indonesia chọn lối đá rình rập phòng ngự chờ thời cơ phản đòn. Họ đã bóp nghẹt ý tưởng tấn công của đối thủ trong phần lớn thời gian.

Truyền thông quốc tế: U23 Việt Nam bị 'khớp' dưới áp lực
U23 Việt Nam thi đấu chưa được như kỳ vọng

Dẫu vậy, chỉ một sơ hở nhỏ dưới hàng thủ lúc cuối trận, U23 Indonesia đã phải trả giá đắt khi để cho cầu thủ nhỏ con Triệu Việt Hưng đánh đầu ghi bàn.

Khán giả trên sân Mỹ Đình vỡ òa cảm xúc với bàn thắng quý giá phút cuối. Giờ U23 Việt Nam sẽ tập trung vào trận đánh cuối cùng tranh ngôi nhất bảng K với U23 Thái Lan."

Nhật báo SiamSport của Thái Lan không đánh giá cao màn trình diễn của đoàn quân HLV Park Hang Seo: "Lứa cầu thủ mới của Việt Nam không tạo được sự gắn kết như năm trước, khi họ bất ngờ giành chức Á quân U23 châu Á.

Nếu để ý kỹ trên sân, lối chơi của đội chủ nhà khá rời rạc. Phần đông cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm nên bị khớp trong trận cầu nhiều áp lực và thi đấu dưới đám đông khán giả. Điển hình là trường hợp của tiền vệ Thái Quý (số 10) bị thay ra sớm.

Thật may cho U23 Việt Nam là họ có được bàn thắng quý hơn vàng phút bù giờ. Trận cuối dù tiếp tục được đá trên sân Mỹ Đình nhưng về thực lực, U23 Việt Nam không nhỉnh hơn U23 Thái Lan là bao".

Trang Indosport nhìn nhận: "U23 Việt Nam đã chôn vùi giấc mơ của các cầu thủ trẻ Indonesia. Rõ ràng, thành công của đội ở giải U22 Đông Nam Á mới đây chỉ mang tính nhất thời.

Đương đầu với U23 Thái Lan và Việt Nam với đầy đủ các hảo thủ, U23 Indonesia đã lộ rõ bộ mặt thật. Cách chơi toàn đội quá nghèo nàn và thiếu những pha bóng tạo ra sự khác biệt."

Xem video highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia

* Đăng Khôi

Let's block ads! (Why?)