Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Ảnh thực tế BMW i8 màu đỏ đầu tiên trên thế giới

Ferrari California T của đại gia Trung Nguyên đổi màu sơn

Ferrari California T của đại gia Trung Nguyên đổi màu sơn

Chiếc Ferrari California T của đại gia Trung Nguyên gây bất ngờ với bộ áo trắng ngà thay vì xanh nước biển như nguyên bản.

Sau bộ áo độc đáo màu đen nhám và bạc vào cuối tháng 1/2016, đến nay, siêu xe mui trầnFerrari California T của đại gia Trung Nguyên lại tiếp tục được khoác áo mới bằng đề can. Lần này, chiếc siêu xe Ferrari California T của đại gia Trung Nguyên được dán đề-can màu trắng ngà chủ đạo.

 Ferrari California T 2015 trong bộ áo trắng ngà. Ảnh: Libra Thuận

Ferrari California T 2015 trong bộ áo trắng ngà. Ảnh: Libra Thuận

Có thể thấy, phong trào thay đổi màu sơn ngoại thất bằng đề can trên các siêu xe tại Việt Nam đang rất thịnh hành. Trước đó, bộ đôi Ferrari 458 Spider và Audi R8 cũng thuộc sở hữu của đại gia Trung Nguyên đã được đổi màu bằng đề-can. Ngoài ra, còn có chiếc xe thể thao BMW i8 với các bộ cánh nổi bật như vàng xước, cam nhám hay đen mờ bí ẩn.

 Xe nguyên bản có ngoại thất màu xanh nước biển. Ảnh: Huracan

Xe nguyên bản có ngoại thất màu xanh nước biển. Ảnh: Huracan

Chiếc Ferrari California T này có màu sơn nguyên bản là màu xanh nước biển và đến nay vẫn là hàng độc tại Việt Nam. California T là thế hệ thứ hai của dòng siêu xe mui trần danh tiếng nhà Ferrari. Trong đó, chữ T là viết tắt của từ “Turbocharged” nhằm ám chỉ động cơ tăng áp kép mạnh mẽ trên thế hệ mới.

Bên trong khoang lái của “siêu ngựa” là không gian nội thất da bò bắt mắt cùng với nhiều tiện nghi như màn hình cảm ứng 6,5 inch mới và một loạt nút bấm trên giao diện điều khiển lấy cảm hứng từ Ferrari F12 Berlinetta. Thêm vào đó là hệ thống giải trí mới lần đầu tiên áp dụng trên siêu xe và ứng dụng Apple CarPlay mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho chủ nhân.

 Mui xếp cứng trên siêu ngựa mất khoảng 14 giây để đóng/mở. Ảnh: Huracan

Mui xếp cứng trên “siêu ngựa” mất khoảng 14 giây để đóng/mở. Ảnh: Huracan

California T sở hữu động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 552 mã lực và mô-men xoắn cực đại 755 Nm tại 4.750 vòng/phút. Hộp số 7 ly hợp kép 7 cấp tương tự xe đua F1 cho thời gian chuyển số cực nhanh. Nhờ đó, siêu xe mui trần mất khoảng 3,6 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h.

Tại thị trường nước ngoài, Ferrari California T có giá vào khoảng 200.000 USD.

Nguồn AutoPro

Bugatti Chiron – 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD

Chiếc xe mạnh nhất, nhanh nhất, đắt nhất và dự kiến sẽ lập nên các kỷ lục thế giới mới về tốc độ – Bugatti Chiron – đã được công bố ngày hôm qua 29/2.

Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 1

Sẽ được trìng làng lần đầu tiên sau nhiều năm đồn đại và hé lộ thông tin, đường như Bugatti đã sẵn sàng tiếp tục vị trí thống trị thế giới xe 11 năm sau ngày ra mắt Veyron. Chưa biết Chiron có thể phá vỡ những kỷ lục tốc độ nào, nhưng cũng như Veyron, các thông số mà nó sở hữu đều vượt trội mọi đối thủ hiện nay (nếu có thua, thì chỉ là với những chiếc xe thuộc loại độc nhất, trong khi Chiron sẽ được sản xuất với số lượng 500 chiếc).

Khối động cơ quad-turbo (4 bộ turbo) W16 8.0L làm người ta choáng váng, cũng như Veyron từng đi đầu với động cơ W12 trước đây, công suất lên tới 1.500 mã lực, gấp rưỡi Veyron với 1.001 mã lực trước đây, và mô men xoắn tới 1.600Nm tại dải vòng tua 2.000-6.000v/ph, đi kèm mức giá 2,7 triệu USD.

Một so sánh khác là nếu Veyron có thể đốt hết bình xăng 100 lít của nó trong 12 phút thì Chiron có thể làm điều đó trong đúng 9 phút.

Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 2

Video cận cảnh đầu tiên về Bugatti Chiron tại Geneva Motor Show 2016

Chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 2,5 giây, 0-200 km/h trong ít hơn 6,5 giây và 0-300 km/h ở dưới 13,6 giây. Tốc độ tối đa mà Bugatti đã giới hạn ở Chiron là 261 mph (420km/h) – hơn 3mph hơn Veyron Super Sport. Thực tế thì Chiron có thể vượt xa so với giới hạn tốc độ đặt ra và đạt tới ngưỡng 500km/h.

Một hệ thống ống xả titanium hoàn toàn mới và hai bộ chuyển đổi khí thải rất lớn làm cho lượng khí xả ra đáp ứng theo tiêu chuẩn với 4 ống xả phía sau và 2 ống bên hông. Ngoài ra chiếc xe cũng trang bị bộ pin điện lớn để đảm bảo nguồn điện duy trì kiểm soát mọi hoạt động của hệ thống điện tử trên xe.

Tất cả mọi thứ về hệ thống truyền lực của Chiron là ngoại cỡ. Một hệ thống làm mát không khí và hút khí tự nhiên có thể hút tới 60.000 lít không khí mỗi phút được bơm qua các bơm cao áp trong động cơ, trong khi các máy bơm nước làm mát có thể hút tới 800 lít một phút. Theo Willy Netuschil, người đứng đầu của bộ phận kỹ thuật cho biết “quản lý nhiệt độ là một trong những vấn đề lớn nhất của Chiron”. Tổng cộng có 10 bộ tản nhiệt được trang bị trên chiếc xe này.

Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 3

Với sức mạnh lớn như vậy nên yêu cầu đối với hệ thống phanh là hiệu quả phải vô cùng lớn, vì vậy đĩa phanh có kích thước lớn và dày hơn đĩa phanh trên Veyron và được làm từ silicon carbide carbon – một loại vật liệu nhẹ hơn và khả năng chống mài mòn rất tốt. Kẹp chúng là một heo phanh 8 piston ở phía trước và 6 piston ở phía sau – mỗi piston đường kính khá lớn và được tính toán cẩn thận đẻ đảm bảo hiệu suất hoạt động tối đa.Các lốp xe lớn hơn 14% ở phía trước và 12% ở phía sau so với Veyron với hệ thống la-zăng trước 20-inch và 21-inch phía sau. hệ thống dẫn động 4 bánh xe kiểm soát hoàn toàn điện tử cho phép kiểm soát tốt mọi hoạt động, tăng tối đa khả năng an toàn.

Như là một điểm khởi đầu cho việc sản xuất hàng loạt chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới, Bugatti sử dụng  hệ thống khung monocoque (nguyên khối) bằng sợi carbon mới (mỗi chiếc phải mất tới 4 tuần để hoàn thiện) nhẹ hơn 8kg so với Veyron. Bugatti tuyên bố hệ thống này lấy từ nguyên mẫu LMP1, trong khi một hệ thống lái kiểm soát điện tử mới và hệ thống treo bắt vít trực tiếp vào khung giúp chiếc xe đạt mức trọng lượng lý tưởng chỉ 1.995kg.

Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 4

Chiếc xe có tới 5 chế độ lái gồm Lift, Auto, Autobahn, Top speed và Handling với tùy chọn phụ thuộc vào người lái và các cung đường để đảm bảo tối đa độ an toàn. Và ở chế độ mạnh nhất là Top Speed, chiếc xe có thể đạt tới 261 mph giới hạn điện tử (khoảng 420 km/h).

Trong chiếc xe này, thiết kế với mục đích công nghệ phải được ưu tiên hơn các kiểu dáng, Achim Anscheidt – Giám đốc thiết kế của Bugatti thừa nhận. “Từ mọi phía của xe: phía sau, bên và phía trước, các kỹ thuật cần thiết cho hiệu suất lái xe được chú trọng hơn, hiệu suất làm mát cao hơn, nhiều bộ phận chỉ nhằm nâng tối đa hiệu suất động cơ, đó là mục tiêu tối thượng tạo nên phong cách của e”.

Những dải LED được trang bị trên đèn pha và đèn hậu. Phía gồm 82 đèn LED hoạt động như một đèn phanh, đảo ngược ánh sáng và các chỉ số khi thay đổi chế độ như xi-nhan hay đèn lùi. Hệ thống lưới tản nhiệt cả trước cả sau to bản và thoáng nhằm tản nhiệt tối đa cho khối động cơ. Chiếc xe được thiết kế ngắn hơn Veyron, nhưng dài và rộng hơn tạo ra không gian thoáng hơn cho chiếc xe cũng như người lái.

Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 5

Thiết kế bảng đồng hồ speedo analogue ( hiển thị tối đa tới 310 mph hoặc 500km/h) được bao quanh bởi các màn hình TFT kỹ thuật số cung cấp các tiện ích giải trí và cung cấp tối đa thông tin cho lái xe một cách nhanh nhất mà không làm họ mất tập trung. Khi tăng tốc độ, số lượng thông tin trên màn hình mỏng ra, để lại các trình điều khiển để tập trung vào việc giữ xe ổn định và an toàn trên đường. Hệ thống ghế ngồi sang trọng bọc da Alcantara nâu vani, loa nạm kim cương, cần số sang trọng thể hiện và phát huy những nét tinh tế sang trọng mà veyron từng làm được.

Gía bán khởi điểm ở mức 2,7 triệu USD kèm theo hợp đồng bảo hành và sửa chữa chính hãng trọn đời, mọi chiếc Chiron cũng sẽ hưởng chế độ như Veyron, mọi hư hỏng sẽ phải chuyển về sửa chữa tại nhà máy của Bugatti. Hiện tại hãng chưa công bố thời điểm khởi bán chính thức, nhưng sự ra mắt của chiếc xe ngay trước khi Geneva khai màn là 1 điểm khiến cho người hâm mộ càng tò mò hơn về sự xuất hiện thực tế của nó.

Ảnh chi tiết Bugatti Chiron:

Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 6
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 7
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 8
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 9
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 10
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 11
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 12
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 13
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 14
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 15
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 16
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 17
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 18
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 19
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 20
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 21
Bugatti Chiron - 1.500 mã lực, 500km/h, 2,7 triệu USD - ảnh 22

Những cầu thủ có thể sẽ rời Leicester City sau khi mùa giải kết thúc

Leicester City đã có một mùa giải thần kì. Từ chỗ chỉ là một đội bóng với mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng, họ dần vươn lên thành “ngựa ô” và giờ là một ứng cử viên cho ngôi vô địch. Bên cạnh sức mạnh tập thể, The Foxes có những cá nhân nổi bật và trở thành mục tiêu theo đuổi của những đội bóng lớn. Rất có thể sau khi mùa giải năm nay kết thúc, họ sẽ rời Leicester theo tiếng gọi của những CLB có vị thế lớn hơn.

Jamie Vardy

Jamie Vardy đang là chân sút số một của NHA thời điểm hiện tại.

Cầu thủ người Anh là một ví dụ cho việc không ngừng nỗ lực, thành công sẽ đến. Anh đã trải qua quá trình tôi luyện ở đủ các hạng đấu khi xuất phát từ bán chuyên và trở thành một chân sút hàng đầu ở giải Ngoại hạng.

Mùa giải năm nay Vardy đã bùng nổ mạnh mẽ và trở thành chân sút chủ lực của Leicester, hiện tại anh cũng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Đóng góp của Vardy với đội bóng là rất quan trọng, số bàn thắng của anh chiếm 39% số bàn thắng của toàn đội (19 bàn trong tổng số 39 bàn thắng của Leicester).

Mặc dù đã được gia hạn hợp đồng nhưng việc Vardy có thể chuyển tới thi đấu cho những ông lớn khác như Man City, M.U, Chelsea là rất có thể xảy ra khi họ rất cần những mẫu tiền đạo như anh.

Riyad Mahrez

Rất nhiều đội bóng lớn đang ấp ủ tham vọng sở hữu đôi chân ma thuật của Mahrez.

Bệ phóng cho khả năng ghi bàn đáng sợ của Vardy. Cầu thủ người Algeria hợp với Vardy thành cặp song sát đáng sợ giúp cho “Bầy cáo” bay cao. Mahrez đã có cho mình 14 bàn thắng vào 10 lần kiến tạo trong 26 trận đấu đã qua tại Premier League cho Leicester.

Không chỉ đáng sợ ở cái “kèo trái” của mình, Mahrez còn có tốc độ, kĩ thuật khéo léo và khả năng dứt điểm đa dạng. Là một tiền vệ tấn công đa năng có thể đá tốt ở cả 2 cánh. Mới chỉ 25 tuổi, cầu thủ Bắc Phi có thể phát triển hơn nữa.

Có nhiều tin đồn cho rằng gã khổng lồ Barcelona muốn đưa Mahrez về Nou Camp. Trước sức hút của CLB hàng đầu thế giới hiện tại, rất khó cho cầu thủ nào có thể chối từ. HLV Claudio Ranieri cho biết ông sẵn sàng bán nếu nhận được những lời đề nghị hợp lý về Mahrez. Ngày cầu thủ này rời sân King Power không còn xa.

N’Golo Kante

Kante mang lại sự vững chắc nơi tuyến giữa của Leicester City. 

Tuy mới chỉ chuyển đến Leicester từ Caen từ đầu mùa giải nhưng Kante đã nhanh chóng hòa nhập với lối chơi đội bóng và trở thành một trong những nhân tố quan trọng của Leicester.
Kante khiến NHM túc cầu giáo nhớ lại hình ảnh huyền thoại Makelele. Với chiều cao khiêm tốn nhưng cầu thủ người Pháp là một máy quét đáng sợ. Kante luôn là lá chắn, chỗ dựa đáng tin cậy cho hàng phòng ngự của Leicester.

Những ông lớn như Man City, Arsenal đang thiếu vắng những cầu thủ có khả năng càn quét tốt như Kante. Đây sẽ là một bản hợp đồng không quá đắt mà chất lượng bổ sung cho họ.

Daniel Drinkwater

Drinkwater đang la mục tiêu theo đuổi sát sao của Man United và Man City.

Cầu thủ có họ hơi kì cục “uống nước” này cũng đang có một phong độ ấn tượng giúp bầy cáo có một mùa giải kì diệu. Anh kết hợp với Kante thành bộ đôi tiền vệ trung tâm của Leicester, giúp cho CLB thi đấu ấn tượng trong mùa giải này.

Là một sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của Manchester United nhưng không tìm được chỗ đứng trong đội hình MU. Drinkwater đã lưu lạc qua nhiều CLB hạng trung trước khi đến Leicester. Dưới bàn tay của Ranieri, cầu thủ người Anh đã trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất ở Ngoại hạng Anh cùng với đối tác của mình.

Theo báo giới xứ sương mù, 2 đại gia thành Manchester rất muốn chiêu mộ Drinkwater. M.U rất muốn tái hợp với “đứa con lưu lạc” để tái thiết một bộ khung mà nòng cốt là những sản phẩm của lò đào tạo Carrington danh tiếng.

Theo Tinthethao.com.vn

 

BÌNH LUẬN: Ai điếu cho Arsenal ư? Cứ gượm đã!

Để nói về thất bại của một đội bóng mình không ưa thích, hay để nói về chiến thắng của một đội bóng trong tim mình là một điều quá dễ. Nhưng để phán đoán một điều gì đó trong tương lai thì khác hẳn.

BÌNH LUẬN: Ai điếu cho Arsenal ư? Cứ gượm đã!

Khoan vội gạch tên Arsenal!

1. Bởi thế, khi bắt đầu có những “điếu văn” cho khả năng lên ngôi vô địch của Arsenal sau trận thua Man United, ta cũng nên bắt đầu tự hỏi chính mình rằng “Leicester hay Tottenham đã chắc chắn sẽ vô địch hay chưa?”. Trả lời xong câu hỏi đó, ta sẽ hiểu cần cất giữ những ai điếu kia lại, cứ hượm đã, đợi khi thích hợp thì tung nó ra cũng chưa muộn. Nói đúng thời điểm mới là lời nói đắt giá.

Chuyện Arsenal thua Man United 2-3 trên sân Old Trafford cũng chẳng có gì là sốc. Man United dù thế nào cũng vẫn là một thương hiệu vĩ đại và những người khoác áo thương hiệu ấy vẫn còn có phần nào ý thức gìn giữ thể diện. Man United ngay cả khi sử dụng nhiều cầu thủ trẻ măng cũng không phải là loại nhàng nhàng mà ai cũng có thể thắng họ ở Old Trafford. Ít ra họ cũng đang ráo riết cạnh tranh vị trí tham dự Champions League và một đội bóng như thế chắc hẳn chẳng phải loại dễ bắt nạt chút nào.

2. Tất nhiên, thất bại 2-3 trên sân Old Trafford sẽ biến cuộc đua của Arsenal trở nên khó khăn vô cùng bởi từ vị thế của đội bóng chỉ phải bám đuổi duy nhất 1 cái tên Leicester City, Arsenal bây giờ sẽ phải bám theo cả Tottenham nữa trong khi áp lực từ Man City đang ngày một gia tăng hơn. Nhưng dù khó khăn chồng chất như thế đi nữa, khoảng cách 5 điểm so với ngôi đầu bảng khi giải đấu vẫn còn tới 11 vòng nữa vẫn không phải là đỉnh cao không tài nào chinh phục nổi. Và Leicester City, dù họ chẳng mang một gánh nặng tâm lý về chỉ tiêu thành tích đi chăng nữa, họ vẫn còn rất nhiều khó khăn ở trước mắt. Trong danh sách đối thủ của họ ở 11 vòng cuối, không có đội bóng nào là dễ chơi cả. Leicester vẫn có thể gục ngã bất kỳ lúc nào và điều đó sẽ là điểm tựa để cuộc đua ngôi vô địch khốc liệt hơn ở 3 vòng đấu cuối, 3 vòng mà đoàn quân của Ranieri phải gặp lần lượt Man United, Everton và Chelsea. Lợi thế của Leicester lúc này chỉ là: 1- Tâm lý thoải mái, thăng hoa, và 2 – Họ còn được “rung đùi” ngồi xem Arsenal đụng độ trực tiếp với Tottenham ở vòng đấu cuối tuần.

Chính trận Arsenal – Tottenham mới là trận bản lề đối với thầy trò Arsene Wenger lúc này. Một chiến thắng sẽ giúp họ khôi phục tinh thần thi đấu và nuôi dưỡng hi vọng tranh giành ngôi thứ. Còn nếu thất bại, họ sẽ rời xa hơn giấc mơ vô địch khi cơ hội của họ lúc ấy chỉ còn ở mức tối đa là dưới 10%.

3. Chỉ hai mùa bóng trước thôi, khi chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải, chính Liverpool đã vượt lên dẫn trước Man City 3 điểm sau khi đả bại đối thủ 3-2. Nhưng điều gì đã xảy ra sau đó hẳn ai cũng rõ. Không có cú trượt ngã của Gerrard, Liverpool hẳn sẽ còn gắn bó với Rodgers lâu dài vì chức vô địch đó sẽ là điểm tựa chắc chắn cho cái ghế của HLV trẻ tuổi ấy.

Ai dám chắc Leicester không có một cú ngã như kiểu Gerrard? Nên nhớ, Leicester cũng đã ngã trước Arsenal, cú ngã từ chiếc thẻ đỏ. Những đội bóng cần điểm trụ hạng sẽ không dễ dàng buông xuôi để câu chuyện thần thoại mang tên Leicester lộng hành còn các đội bóng có thương hiệu chẳng chấp nhận một sự “xúc phạm” nặng nề như thế. Họ sẽ chơi với Leicester quyết liệt hơn hẳn. Và lúc đó, Arsenal đi được tới đâu là do chính bản thân họ, những người không coi khoảng cách 5 điểm là thứ khiến mình phải đầu hàng.

Sói chỉ tru khi trăng tròn. Premier League 2015-16 là vầng trăng vẫn còn khuyết. Vậy thì cứ hượm đã, để dành lời ai điếu lại đó, và ta sẽ điền tên đội bóng phù hợp ở đúng thời điểm trăng tròn…

Theo Thethaovanhoa.vn

 

Nếu Arsenal không vô địch Premier League mùa này, Wenger nên rút lui?

Arsenal đang thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League và chiếu theo lý lẽ của chính Arsene Wenger, phải chăng chúng ta cần đặt ra câu hỏi: Nếu Arsenal không vô địch Premier League mùa này, Wenger nên rút lui?


Nếu Arsenal không vô địch Premier League mùa này, Wenger nên rút lui?

Chưa đầy 1 tháng nữa là ông mừng sinh nhật tuổi 67 và hơn 6 tháng nữa là ông đánh dấu cột mốc 20 năm cầm quân ở Arsenal. Đó cũng là thời điểm Wenger bước sang năm cuối cùng của hợp đồng với Pháo thủ. Vẫn chưa biết ông có gia hạn hay không.

Sau khi kết thúc mùa giải này thì theo lẽ tự nhiên Wenger sẽ đảm nhận một vai trò khác ở Emirates. Không nhiều HLV tỏ ra phù hợp với vai trò Giám đốc bóng đá như ông. Arsenal đơn giản là không nên chia tay một con người và nhìn ông ta rời khỏi ngôi nhà chính ông đã xây dựng nên dù là mùa Hè này hay mùa Hè tới, dù là ông đi đâu chăng nữa.

Không ai có thể nghi ngờ tầm quan trọng của Wenger và ảnh hưởng mà thứ bóng đá tuyệt vời của ông mang lại cho Pháo thủ nhưng đôi khi cần phải biết thay đổi đúng lúc. Chiếu theo lý lẽ của chính Wenger thì dường như là như vậy.

Ông từng thừa nhận đều mà người ta vẫn nghi ngờ và nói đến nhiều là nếu Arsenal không đoạt cúp FA năm 2014 thì rất khó để ông tiếp tục cầm quân vì nếu điều đó xảy ra thì “tất cả mọi người sẽ vô cùng thất vọng do cơn khát danh hiệu 9 năm ròng rã của Arsenal không chấm dứt”.

Nếu áp dụng lý lẽ ấy vào cuộc đua danh hiệu mùa này thì người ta cũng có thể nói điều tương tự. Trong mùa giải mà Chelsea sụp đổ, Man United hỗn loạn, Liverpool tái thiết, Tottenham là đội bóng trẻ, đang lên còn Man City mất tập trung vì quyết định bổ nhiệm Guardiola, Arsenal đứng trước thời cơ không thể tốt hơn để vô địch Premier League lần đầu tiên từ mùa 2003-04.

Nếu họ không vô địch thì nỗi thất vọng chắc chắn còn lớn hơn giả định họ không đoạt cúp FA 2014. Thực tế là bây giờ Leicester đang dẫn đầu BXH. Nỗ lực của Leicester  càng tuyệt vời bao nhiêu thì lời tố cáo các đội bóng lớn đá dưới sức càng lớn bấy nhiều và đội bị chỉ trích nhiều nhất là Arsenal.

Trong khi các đội lớn khác gặp vấn đề ngay từ đầu mùa, Arsenal từ chỗ tạo ấn tượng là họ có thể tận dụng được thời cơ dường như lại có vẻ đang bỏ lỡ thời cơ ấy. Điều quan trọng là bây giờ họ phản ứng thế nào?

Nếu họ thắng các trận sân nhà với Swansea và sân khách với Spurs sắp tới, họ có thể dẫn đầu. Nhưng viễn cảnh ác mộng cũng có thể xảy ra là Spurs có thể đánh bại họ và chấm dứt hy vọng của họ.

Nhưng vẫn có một góc nhìn khác liên quan tới Wenger. Dù Arsenal có vô địch mùa này thì có lẽ vẫn đến lúc ông nên từ chức. Lí do: giả định Arsenal vô địch thì làm sao ông có thể làm tốt hơn thế nữa? Wenger hẳn biết rõ Sir Alex Ferguson đã nghỉ hưu sau khi giúp Man United trở lại ngôi vô địch.

Trong trường hợp ông ra đi, câu hỏi đặt ra là: Ai sẽ thay ông? Ý tưởng Wenger làm Giám đốc bóng đá còn Arsenal bổ nhiệm một HLV mới trẻ hơn có vẻ là tối ưu nếu chính Arsene chấp nhận điều đó. Pháo thủ cần một HLV trẻ hơn chứ không cần một người bao quát tất cả hay tái thiết đội bóng nữa. Họ tái thiết xong rồi. Giờ họ cần một sự đổi mới về tinh thần và điều đó thì có lẽ là một HLV mới mới làm được.

Theo Thethaovanhoa.vn

 

Cuộc đua vô địch Premier League: Tottenham mới là ứng viên số 1?

Dù Leicester tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước Norwich, cuộc đua ngôi vô địch Premier League vẫn còn rộng mở, và không thể bỏ qua cái tên Tottenham dù họ không được nhắc đến quá nhiều.

Cuộc đua vô địch Premier League: Tottenham mới là ứng viên số 1?

Những mùa giải trước đây, Tottenham thường chỉ được đánh giá là một đội bóng có tiềm năng. Họ luôn áp sát Top 4, nhưng kể từ mùa 2009-10 đến nay, chưa bao giờ đội chủ sân White Hart Lane giành được tấm vé dự Champions League. Thế nên mùa này Tottenham của Mauricio Pochettino chỉ dám mơ chen chân vào Top 4.

Thế nhưng, sự hỗn loạn của Premier League đang đem đến cho đội chủ sân White Hart Lane cơ hội còn lớn hơn thế: Cạnh tranh ngôi vô địch. Lần gần nhất mà Tottenham vô địch hạng đấu cao nhất đã diễn ra từ rất lâu, mùa giải 1960-61, tức đã hơn nửa thế kỷ rồi.

Tottenham đang đứng thứ 2 sau 27 vòng đấu, chỉ kém đội dẫn đầu Leicester đúng 2 điểm. Kể từ sau trận thua trước chính Leicester vào ngày 13/1, Tottenham đang trải qua chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Sân nhà đang trở thành điểm tựa để thầy trò Pochettino thăng hoa mùa này khi họ giành tới 28 điểm tại White Hart Lane. Thành tích sân nhà của đội bóng này ngang bằng với Leicester và Man City.

Hàng thủ là điểm sáng của Tottenham khi thầy trò Pochettino mới chỉ để thủng lưới 21 bàn. Mặt khác, cũng không nên bỏ qua sức mạnh hàng công, với 49 bàn thắng, ngang bằng với Leicester City. Harry Kane trở thành tâm điểm của sự chú ý, với 16 bàn thắng ở Premier League mùa này, chỉ kém Jamie Vardy của Leicester, người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, đúng 3 bàn.

Không chỉ là những con số thống kê, Tottenham mùa này cũng đang để lại dấu ấn đậm nét về chuyên môn. Danny Murphy, cựu tiền vệ của Tottenham, đã bình luận trên trang BBC sau trận thắng Man City rằng: “Những gì tôi thấy Tottenham ở mùa này là một tập thể được tổ chức, có tính cân bằng, đồng thời thể hiện sự tự tin về bản thân mình”.

Pochettino đang được nhắc đến như là kiến trúc sư cho thành tích ấn tượng của Tottenham tính đến thời điểm hiện tại. Lối chơi tổng lực, với những pha chuyền bóng ở tốc độ cao cùng sự quyết liệt trong phòng ngự khiến Spurs trở thành vật cản khó chịu cho bất cứ ông lớn nào. Không phải ngẫu nhiên mà chiến lược gia người Argentina từng được coi là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng Man United.

Lịch đấu của Tottenham trong tháng Ba này cũng là một yếu tố cần tính tới. Ngoại trừ cuộc đọ sức với Arsenal trong trận derby London thì các đối thủ như West Ham, Aston Villa hay Bournemouth không phải vật cản quá tầm với thầy trò Pochettino. Nếu tiếp tục đà chiến thắng như những trận đấu đã qua, Tottenham có quyền mơ tới cơ hội vô địch Premier League, thay vì hài lòng với cơ hội dự Champions League mùa tới.

Theo Thethaovanhoa.vn