Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2019

Trực tiếp Real vs Barca: Raphael Varane chấn thương

VietNamNet tường thuật trực tiếp Real Madrid vs Barca, vòng 26 La Liga, lúc 2h45 ngày 3/3 trên sân Bernabeu.

Real Madrid và Barca có cuộc đối đầu thứ 4 trong mùa giải. Trong 3 lần gặp nhau trước đó, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha áp đảo với 2 thắng và hòa 1.

Trực tiếp Real vs Barca: Raphael Varane chấn thương
Siêu kinh điển Real Madrid vs Barca hứa hẹn rất ngột ngạt

Không còn nhiều hy vọng về ngôi vô địch La Liga, khi kém Barca đến 9 điểm, nhưng Real Madrid còn danh dự để chiến đấu trong trận Siêu kinh điển.

Thông tin trận đấu:

-Đã có 241 trận Siêu kinh điển chính thức. Real Madrid thắng 95, hòa 51 trận, Barca thắng 95 trận.

-Barca thắng 4 trong 5 trận gần nhất làm khách ở Bernabeu.

-Real của Solari đang có tỷ lệ thua sân nhà cao nhất từ mùa giải 1990-91. Sau 12 trận với nhà cầm quân người Argentina ở Bernabeu, Real thua 4 (33,3%).

-Mùa này, có 5 trận đấu Real để thủng lưới từ 3 bàn trở lên, cao nhất trong vòng 2 thập niên trở lại đây.

-Luis Suarez đã ghi 11 bàn vào lưới Real Madrid. Không một cầu thủ nào sánh được về thành tích này, tính từ khi anh đến thi đấu ở Tây Ban Nha.

-Messi (25) và Luis Suarez (16) ghi 41 bàn ở La Liga mùa này, gần bằng toàn bộ bàn thắng của Real Madrid (43). 

*Liên tục cập nhật

Diễn Biến

Raphael Varane chấn thương

AS đưa tin, Varane bị nghi ngờ về khả năng thi đấu Siêu kinh điển, sau chấn thương mà anh gặp ở trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua. 1 tiếng 45 phút trước giờ bóng lăn, trung vệ người Pháp chưa chắc chắn hồi phục 100%.

Giữa tuần sau Real còn trận gặp Ajax (Sergio Ramos bị treo giò), nên Solari phải thận trọng với tình trạng của Varane.

Real Madrid và nỗi nhớ Ronaldo

"Real Madrid đang nhớ Ronaldo", tờ AS phân tích trước thềm cuộc chiến với Barca. Trong 3 trận Siêu kinh điển kể từ khi Ronaldo - người có 18 bàn vào lưới Barca - chuyển sang Juventus, Real chỉ ghi 2 bàn, và 2 trong số đó là thất bại.

Dưới sự dẫn dắt của Solari, Real chỉ ghi 2,02 bàn mỗi trận. Trong 9 mùa giải trước đó với Ronaldo hiện diện, Real đạt trung bình 2,64 bàn/trận. CR7 cũng giữ kỷ lục 450 bàn trong 9 mùa khoác áo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Mùa trước, khi còn Zinedine Zidane và Ronaldo, Real có hiệu suất thấp nhất vì nhiều vấn đề, nhưng cũng đạt 2,38 bàn/trận, vượt xa hiện nay.

Theo đánh giá của Transfermarkt, Vinicius là cầu thủ thế hệ 2000 có giá trị nhất thế giới hiện nay. Khi mới đến Real Madrid hồi mùa Hè vừa qua, giá trị của Vinicius là 35 triệu euro. Thời điểm này, anh có giá 70 triệu euro.

Vinicius đứng thứ 4 đội hình Real Madrid về giá trị, sau Raphael Varane, Marco Asensio và Toni Kroos. Tiền đạo 18 tuổi người Brazil hiện đứng 35 thế giới trong danh sách những cầu thủ cao giá nhất.

{keywords}

Hơn 1.600 nhân viên cảnh sát và y tế được huy động làm nhiệm vụ tại sân Bernabeu. Dự kiến, có tối thiểu 80.000 khán giả đến sân xem trực tiếp cuộc thư hùng lớn nhất Tây Ban Nha.

Những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại ở Siêu kinh điển:

{keywords}

Real Madrid đổi mẫu áo

Theo nhà tài trợ Fly Emirates, Real Madrid sẽ thay đổi kiểu áo cho trận Siêu kinh điển với Barca. Theo đó, dòng chữ truyền thống phía trước, Fly Emirates, được thay bằng "Emirates Fly Better". Đây là khẩu hiệu mới của hãng hàng không UAE.

Siêu kinh điển toàn cầu

Trận Siêu kinh điển lượt về mùa giải 2018-19 được phát sóng trực tiếp trên 183 quốc gia khác nhau, thông qua 88 nhà phân phối. Chương trình phát sóng quốc tế bắt đầu từ 2 tiếng trước khi bóng lăn, và kéo dài đến hết họp báo sau trận.

BTC La Liga và tập đoàn truyền thông Mediapro phối hợp thiết lập hệ thống công nghệ tối tân nhất. Có 40 camera 4K-HDR được bố trí trên sân Bernabeu, cùng với 6 siêu camera để theo dõi từng diễn biến nhỏ trên sân.

Bên cạnh đó, có 38 camera 5K được sử dụng để tạo video 360 độ. Điều này nhằm mang đến những hình ảnh độc đáo cho chế độ Replay 360 độ. La Liga và đơn vị nắm bản quyền truyền hình Mediapro cũng sử dụng công cụ Mediacoach, bám sát mọi tình huống cũng như phân tích chiến thuật từ phía hai HLV Solari và Valverde.

{keywords}
Ước tính có hơn 600 triệu khán giả xem trực tiếp Siêu kinh điển

Lionel Messi đang giữ kỷ lục 26 bàn thắng và 14 pha kiến tạo sau 40 trận Siêu kinh điển. Đội trưởng người Argentina hiện đứng thứ 2 trong số các cầu thủ Barca dự "El Clasico" nhiều nhất. Xavi giữ kỷ lục với 42 trận.

Ngoài ra, Messi cũng là nỗi ám ảnh trong sự nghiệp Courtois. Anh đã ghi 9 bàn khi đối đầu Courtois - trong thời gian khoác áo Atletico và Chelsea. Trong đó, có 1 cú hat-trick mùa 2011-12.

Barca, quyền lực Siêu kinh điển!

Cho đến năm 2003, Barca chỉ giành được 13 chiến thắng trong 74 trận Siêu kinh điển trên sân Bernabeu. Tuy nhiên, kể từ 2004 đến nay, Barca thắng 50% trong số 24 lần làm khách của Real Madrid.

Thực tế, trong một thập niên trở lại đây, Barca thắng 10 trận ở Bernabeu. Những trận Siêu kinh điển ấn tượng của Barca ở Madrid như chiến thắng 6-2 năm 2009, 4-3 mùa 2013-14, 4-0 năm 2015, 3-2 năm 2017, với cú hat-trick lịch sử và màn "khoe áo" của Lionel Messi.

Mới nhất là chiến thắng 3-0 của Barca ở lượt về bán kết Cúp Nhà Vua. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 2 trận Siêu kinh điển diễn ra trong vòng 72 tiếng đồng hồ ở Bernabeu.

Nếu tiếp tục đánh bại đối thủ ở Bernabeu, lần đầu tiên sau 87 năm Barca vươn lên trước Real về kết quả đối đầu. Cả hai đang có 91 chiến thắng, trước khi bước vào trận "El Clasico" thứ 242.

{keywords}

Siêu kinh điển đổi trọng tài chính vì... chấn thương

BTC La Liga đã phải thay đổi trọng tài chính. Ông Alberto Undiano Mallenco là người điều khiển trận Siêu kinh điển thứ 242, thay cho Alejandro Hernandez Hernandez.

Trước đó, Hernandez Hernandez là người được phân bắt chính cuộc chiến giữa Real vs Barca. Tuy nhiên, trong quá trình tập huấn ở Doha, thuộc chương trình của FIFA hướng đến World Cup 2022, ông Hernandez Hernandez chấn thương bắp chân, nên trọng tài Undiano Mallenco thay thế.

Đây là trận Siêu kinh điển thứ 10, và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của trọng tài Undiano Mallenco. Ông quyết treo còi vào cuối mùa giải. Trong 9 lần cầm còi trước đó của ông, mỗi đội thắng 4 và có 1 trận hòa.

{keywords}
Trọng tài Undiano Mallenco trong trận El Clasico ở Bernabeu mùa 2013-14

Toni Kroos bị lăng mạ

Tờ AS đưa tin, Toni Kroos đã hứng chịu sự lăng mạ rất nặng nề từ các CĐV Real Madrid. Sự việc diễn ra trong buổi sáng 2/3 (giờ địa phương), khi Kroos tập trung cùng đội.

Hồi giữa tuần, tiền vệ người Đức bị các Madridista chỉ trích như một trong những nguyên nhân khiến đội nhà thua 0-3 trước Barca.

Bernd Schuster, cựu HLV người Đức của Real Madrid cũng chỉ trích cầu thủ đồng hương: "Kroos hiện tại như một cỗ máy kéo, chứ không phải chiếc xe sang Audi. Anh ta chạy loanh quanh mà không biết làm gì".

{keywords}

Gần buổi trưa, theo giờ địa phương, các cầu thủ Barca đã đến khách sạn Eurostars Madrid Tower. Họ nghỉ ngơi ở đây, trước khi di chuyển đến sân Bernabeu dự trận Siêu kinh điển, diễn ra lúc 20h45 địa phương.

Như thường lệ, Messi và Luis Suarez không tách rời nhau.

Trong khi đó, khi Pique xuất hiện, đã có những tiếng hô "Viva Espana!" (Tây Ban Nha muôn năm!). Đây là sự mỉa mai của người Madrid với Pique, khi anh luôn kêu gọi độc lập cho cộng đồng Catalunya.

{keywords}

Thông tin trận đấu:

-Đã có 241 trận Siêu kinh điển chính thức. Real Madrid thắng 95, hòa 51 trận, Barca thắng 95 trận.

-Barca thắng 4 trong 5 trận gần nhất làm khách ở Bernabeu.

-Real của Solari đang có tỷ lệ thua sân nhà cao nhất từ mùa giải 1990-91. Sau 12 trận với nhà cầm quân người Argentina ở Bernabeu, Real thua 4 (33,3%).

-Mùa này, có 5 trận đấu Real để thủng lưới từ 3 bàn trở lên, cao nhất trong vòng 2 thập niên trở lại đây.

-Luis Suarez đã ghi 11 bàn vào lưới Real Madrid. Không một cầu thủ nào sánh được về thành tích này, tính từ khi anh đến thi đấu ở Tây Ban Nha.

-Messi (25) và Luis Suarez (16) ghi 41 bàn ở La Liga mùa này, gần bằng toàn bộ bàn thắng của Real Madrid (43).

Lực lượng

Real Madrid không có Nacho (treo giò) và Marcos Llorente (chấn thương).

Barca vắng Vermaelen và Rafinha (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Reguilon; Modric, Casemiro, Kroos; Lucas Vazquez, Benzema, Vinicius.

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba; Sergi Roberto, Busquets, Rakitic; Messi, Luis Suarez, Dembele.

Let's block ads! (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :