Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Barcelona: “Tên to không lo hết tiền”

Mặc dù hợp đồng tài trợ áo đấu với CLB Barcelona vẫn còn đến năm 2018 nhưng hãng Nike đã tiến hành đàm phán cho bản hợp đồng tiếp theo.

Theo thông tin từ tờ AS, trong những tháng gần đây, hãng sản xuất đồ thể thao của Mỹ, Nike, đã làm việc với đại diện CLB Barcelona để tìm kiếm sự đồng thuận trong hợp đồng mới. Mặc dù những cuộc nói chuyện đi theo hướng tích cực nhưng hiện tại vẫn còn vài điểm cần tiếp tục đàm phán – như vấn đề thời hạn hợp đồng.

Yếu tố tài chính được cho là “nhanh chóng đạt được” khi mà phía Nike gửi đến một lời đề nghị giá trị tới 85 triệu euro mỗi mùa. Cộng thêm các khoản khuyến khích khác thì có thể lên đến 100 triệu euro.

Trong hợp đồng hiện tại giữa 2 bên, Barca nhận được 35 triệu euro mỗi năm cho việc tài trợ trang phục, cộng thêm 19 triệu euro từ việc bán các loại sản phẩm của đối tác. Với lời đề nghị có giá trị gần gấp ba so với hợp đồng hiện tại, việc tiếp tục bắt tay với Nike là một trong những mục tiêu chính mà Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cùng ban điều hành CLB xác định, cho dù hợp đồng hiện tại vẫn còn thời hạn đến năm 2018. Nếu chính thức ký kết, hợp đồng mới sẽ có hiệu lực từ năm 2018.

Hẳn là sẽ có những đánh giá cho rằng, Nike muốn bám lấy danh tiếng và những thành công chói lọi của Barca trong những năm gần đây để làm đối trọng với Adidas – hãng ký kết với Manchester United trong bản hợp đồng 10 năm có tổng giá trị 940 triệu euro.

Tuy nhiên, sự thực thì Nike và Barca đã là đối tác của nhau từ rất lâu. Năm 1998, khi Josep Luis Nunes làm Chủ tịch, đội bóng xứ Catalan đã ký hợp đồng 10 năm với Nike cùng tổng giá trị thời điểm đó là 120 triệu euro. Tiếp theo là bản hợp đồng trị giá 150 triệu euro trong 5 năm. Năm 2013, họ tiếp tục ký kết thêm 5 năm nữa.

Việc Adidas tài trợ cho Man United với một số tiền lớn buộc Nike cũng phải đặt ra một lời đề nghị không quá xa đối với Barca cho việc duy trì hợp tác. Vấn đề còn lại, như đã nói, là thời hạn của hợp đồng. Dù là thế nào đi nữa thì với Barca cũng như các đội bóng lớn khác, “tên to không lo hết tiền”!

Theo Bongdaso.com

 

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :