Ducati XDiavel S là một mẫu cruiser hoàn toàn mới của Ducati, dung hòa của những đặc tính dường như bất mãn: sức mạnh của xe đua, điều khiển đầy xúc cảm mà lại cá tính lịch lãm, đúng chất phong trần của một đấng mày râu.
Ducati XDiavel S 2016 đầu tiên về Việt Nam theo đặt hàng đã được bàn giao cho khách hàng tối 9/3.
Tối ngày 9/3, Ducati Việt Nam đã chính thức ra mắt chiếc cruiser mới phiên bản cao cấp nhất XDiavel S tới khách hàng Việt đầu tiên trong một bữa tiệc thân mật. Chiếc Ducati XDiavel S 2016 đầu tiên về Việt Nam là phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý, giá 54.500USD hay gần 1,2 tỷ đồng.Về thiết kế, XDiavel mang cảm hứng của sự giao thoa giữa những mảng nét bất đối xứng. Đường nét góc cạnh vuông vức trên đèn pha, trải xuống bình xăng và xoay quanh trung tâm là khối động cơ ngoại hình hoàn toàn mới. Hình dáng và kích thước của XDiavel S 2016 đồ sộ, ngạo nghễ với những khối lớn của bình xăng, động cơ, cặp bánh kích thước lớn. Những chi tiết nhỏ tinh tế được bố trí đan xen tinh tế mang đầy cảm hứng: khung phụ, giá đỡ xử lý bề mặt hoàn thiện, gắp sau hợp kim nhôm mờ đánh xước, lốc máy phủ đen và gương chiếu hậu bằng nhôm nguyên khối… Đó cũng chính là sự giao thoa giữa luồng gió mới của Ducati vào thế giới cruiser thuần chủng.
Phiên bản XDiavel S có màu sơn đen bóng thay vì đen mờ như bản tiêu chuẩn. Cụm đèn pha và hậu đều sử dụng hoàn toàn bóng LED. So với XDiavel, đèn pha bản cao cấp XDiavel S được tích hợp thêm đèn chiếu sáng ban ngày DRL (Daytime Running Light). Hệ thống treo trước sử dụng giảm xóc song song hành trình ngược có thể tùy chỉnh, thân giảm xóc được phủ lớp DLC đặc biệt. Ngay sau ghi-đông là đồng hồ trung tâm hiển thị màu TFT cung cấp đầy đủ các thông tin vận hành tích hợp hệ thống giải trí kết nối Bluetooth.
Ducati XDiavel S có thiết kế vận hành linh hoạt, người dùng có thể tùy chỉnh 60 tư thế lái bằng việc điều chỉnh vị trí để chân 4 vị trí, 5 tư thế yên và 3 góc tay lái tùy biến. Xe được thiết kế với góc nghiêng vào cua 40 độ. Như vậy, Ducati XDiavel là một mẫu xe cruiser mang tư tưởng phóng khoáng, khác biệt hẳn với chất thể thao bảo thủ truyền thống.
Về động cơ, XDiavel S được trang bị dòng động cơ Testastretta DVT 1262 hoàn toàn mới. Dung tích động cơ được tăng lên thành 1.262cc, kết hợp với hệ thống van biến thiên DVT giúp xe giàu mô-men xoắn ở dải tua rộng đúng chất của một mẫu cruiser: cơ bắp và mạnh mẽ. So với dòng Diavel tiền nhiệm, mô-men xoắn tối đa được đưa về dải tua thấp hơn – 5.000 vòng/phút.
Tương tự những phiên bản mới nhất của các dòng xe thể thao của Ducati, dòng XDiavel cũng được trang bị những công nghệ hiện đại nhất. Hệ thống đo lường quán tính (IMU) của Bosch cung cấp thông tin vận hành của xe trên trục đo 3 chiều. Hệ thống IMU kết hợp với các hệ thống điện tử kiểm soát động cơ, hệ thống phanh cung cấp cho XDiavel thêm những tính năng vận hành đa dạng, linh hoạt và an toàn hơn: hệ thống kiểm soát lực bám đường (DTC), 3 chế độ lái (Riding Modes: thể thao, đường trường, đường phố), ABS trong cua, Cruise Control và đặc biệt là hệ thống kiểm soát đề-pa (DPL – Ducati Power Launch). Với hệ thống điện tử DPL, XDiavel mang đầy chất thể thao đặc trưng của một mẫu xe đua drag, nhưng vẫn an toàn và linh hoạt cho người lái.
Ducati cũng cung cấp 3 gói phụ kiện cá nhân tùy chọn kèm theo XDiavel gồm: gói thể thao (Sport Pack) với tay lái thể thao, bảo vệ tay lái, nắp bình xăng thiết kế riêng, vành đúc bằng nhôm; gói đường trường (Touring Pack) có ghế ngồi tiện nghi, túi hít bình xăng và thêm chắn gió cao. Gói đường phố – Urban Pack có chi tiết nắp bình dầu trên hệ thống phanh trước, sau, hệ thống côn và che két nước mát bằng cacbon, bổ sung ốp che nhông trước, ốc gắn khung và gù tay lái.