Sụt giảm mạnh so với tháng 1/2016, nhưng doanh số 11.718 xe trong tháng 2 là hoàn toàn bình thường bởi rơi vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.
Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam, doanh số bán ra của toàn thị trường trong tháng 2 vừa qua đạt 11.718 xe, giảm 49% so với tháng 1/2016, nhưng tăng 5% so với tháng 2/2015.
Trong đó bao gồm, xe du lịch giảm 54% (6.446 xe), xe thương mại giảm 44% (4.599 xe) và xe chuyên dụng giảm 21% (673 xe) so với tháng trước. Sản lượng xe lắp ráp giảm 46% (đạt 9.243 xe) và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.475 xe, giảm 57%.
Sở dĩ có kết quả là bởi tháng 2 rơi vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, thị trường “đóng băng” ở nhiều ngành khác nhau. Tuy nhiên, thị trường sẽ phục hồi dần vào những tháng sau đó.
Do sự thay đổi về chính sách thuế, tính riêng 2 tháng đầu năm, xe nhập khẩu đã giảm 24% (8.261 xe) so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi xe lắp ráp tăng đúng 24% (26.622 xe). Doanh số toàn thị trường đạt mức tăng nhẹ 8% so với cùng kỳ, đạt 34.882 xe.
Về thị phần, Thaco tiếp tục giữ ngôi vương trong tháng 2 với con số 37%, đứng thứ 2 là Toyota với 21,2%, và cuối cùng là Ford với 13,6%.
T.A (TTTĐ)