Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Norwich 1-2 Chelsea: Vẫn cậy nhờ gã đeo mặt nạ

Những bàn thắng của Kenedy và Diego Costa đã giúp Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 2-1 truớc Norwich, qua đó nối dài chuỗi trận bất bất bại dưới thời Hiđink lên con số 11.

Trái với những dự đoán trước trận đấu, HLV Guus Hiddink không để Diego Costa nghỉ ngơi trong trận đấu với Norwich, nhường vị trí cho Pato. Thay vào đó, tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn đá đủ 90 phút ở trận đấu đêm qua.

Tất nhiên, “Quái thú” cũng biết cách đáp lại sự tin tưởng của HLV người Hà Lan bằng việc đóng góp 1 bàn thắng ở trận đấu này, giúp Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Norwich. Đây là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của The Blues và là trận bất bại thứ 11 dưới triều đại của HLV Guus Hiddink.

Với chiến thắng này, Chelsea đã tạm thời leo lên vị trí thứ 8 trên BXH với 39 điểm sau 28 vòng đấu. Trong khi đó, Norwich City đã chính thức rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ sau khi hứng chịu thất bại thứ 7/8 trận gần nhất.

Bước vào trận đấu này, HLV Guus Hiddink có hai sự thay đổi đáng chú ý. Ở hàng phòng ngự, ông đã để tài năng trẻ Kenedy đá hậu vệ trái thay thế Baba. Trên hàng công, Traore xuất phát ngay từ đầu ở vị trí của Willian.

Trong lần hiếm hoi được tin tưởng đá chính, Kenedy đã không làm ông thày thất vọng. Ngay ở giây thứ 39, cầu thủ người Brazil đã có pha xử lý tuyệt vời người vòng cấm, trước khi tung ra cú dứt điểm sấm sét, tung lưới Norwich.

Bàn thắng sớm giúp Chelsea dễ đá hơn rất nhiều. Họ có thể thoải mái áp đặt lối chơi của mình lên đối thủ. Trong khi đó, Norwich đã cho thấy dấu hiệu nôn nóng vì bị “đánh phủ đầu” quá sớm.

Việc Norwich không thể chơi đổ bê tông mà phải dồn lên tấn công khiến cho họ lộ ra khá nhiều kẽ hở. Đáng tiếc, những chân sút của Chelsea lại không thể tận dụng thành công.

Mãi tới cuối hiệp 1, Chelsea mới tìm được bàn thắng thứ 2. Từ pha ném biên bên cánh phải, Traore đã chọc khe cho Diego Costa băng xuống đánh bại thủ thành Ruddy.

Sang hiệp 2, Norwich đã thi đấu chủ động hơn. Phút 53, Chelsea suýt nữa đã phải trả giá. Sau pha đánh đầu chiến thuật của Martin, Jerome có cơ hội dứt điểm trong thế không người kèm. Đáng tiếc, tiền đạo này lại vụng về sút lên trời.

Tuy nhiên, tới phút 68, mành lưới của Chelsea đã rung lên. Từ chọc khe của Hoolahan, Redmond băng xuống tung ra cú dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ thành Courtois, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sau khi có được bàn thắng, Norwich càng điên cuồng tấn công. Dù vậy, HLV Guus Hiddink rất biết cách xây dựng hệ thống phòng ngự chắc chắn và ngăn chặn mọi đường lên bóng của đội chủ nhà. Tỷ số 2-1 nghiêng về Chelsea được giữ nguyên cho tới khi kết thúc trận đấu.

Video sau trận đấu:

 

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :