Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Văn Quyết bị “treo giò” 5 trận, nộp phạt 15 triệu đồng

(Bóng đá Việt Nam) - Không nằm ngoài dự đoán của giới hâm mộ, sau khi bị loại khỏi đôi tuyển Việt Nam, cầu thủ Văn Quyết của HN T&T còn nhận thêm án phạt nguội từ Ban kỷ luật VFF là “treo giò” 5 trận và nộp phạt 15 triệu đồng.
Hình ảnh: Văn Quyết bị “treo giò” 5 trận, nộp phạt 15 triệu đồng số 1

Chiều 14-3, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã ban hành quyết định kỷ luật đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) sau khi có hành vi xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh và nhận thẻ đỏ trong trận thua 0-1 trên sân Sanna Khánh Hoà ở vòng 4 V-League 2016 hôm 12-3.

Cụ thể, Ban kỷ luật VFF đã quyết định treo giò Văn Quyết 5 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2016 (V.League và Cúp Quốc gia) kèm nộp phạt 15 triệu đồng do có “hành bvi xâm phạm thân thể”..

Thông báo của Ban kỷ luật có ghi rõ: “Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 05 trận kế tiếp tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2016 đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (số 10) của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T do vi phạm khoản 1 Điều 39 "Hành vi xâm phạm thân thể" Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Khánh Hòa và Hà Nội T&T tại lượt trận thứ 4, ngày 12/3/2016 trên sân vận động 19/8 Nha Trang, Khánh Hòa”.

Trước đó, VFF đã không cho Văn Quyết lên tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2018 gặp Đài Loan (24-3) và Iraq (29-3). Đây là điều khá đáng tiếc, bởi Văn Quyết vốn là một trụ cột của đội tuyển trong những lần tập trung trước.

Trong một chia sẻ về việc xô ngã trọng tài Công Khanh ở những phút cuối của trận đấu trên sân Nha Trang, Văn Quyết cho biết: "Thực tế tôi không hề cố tình xô ngã trọng tài Công Khanh. Sự hấp tấp khiến tôi va vào người làm anh Khanh ngã. Tôi thừa nhận phản ứng của mình không đúng, nhưng thật sự tôi không hề cố tình xô ngã trọng tài".

Theo quan điểm của người đứng đầu Ban kỷ luật – Trưởng ban Nguyễn Hải Hường, dù Văn Quyết vô tình hay cố ý đẩy ngã trọng tài Công Khanh thì cũng không thể chấp nhận được. Hơn nữa, Văn Quyết lại là tuyển thủ quốc gia nên càng phải giữ gìn hình ảnh của mình.

Về phần mình, HLV Phạm Minh Đức cho biết, ban kỷ luật đưa ra án phạt như thế thì ông và CLB Hà Nội T&T phải chấp hành.

"Chúng tôi tham gia cuộc chơi và phải chấp nhận những phán quyết của VFF và VPF. Chuyện đã qua rồi tôi không muốn nói lại, nhưng tôi tin trong thâm tâm Văn Quyết không bao giờ có hành vi xấu với trọng tài. Tình huống đó, Văn Quyết cùng hai cầu thủ nữa của Hà Nội T&T cùng chạy theo phản ứng với trọng tài, và anh vấp vào chân Gonzalo nên mới ngã về phía trọng tài chứ không có hành vi xô trọng tài ngã. Tuy nhiên, nếu các cầu thủ Hà Nội T&T không lao vào phản ứng với trọng tài thì đã không dẫn đến tình huống đáng tiếc này", HLV Phạm Minh Đức cho biết.

Với việc bị treo giò tới 5 trận, lại vừa bị loại khỏi ĐTVN, rõ ràng là Văn Quyết đã phải nhận hậu quả rất lớn. Đây chắc chắn là bài học xương máu với chân sút của CLB Hà Nội T&T.

Tiểu Bảo

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :