Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

5 điều rút ra sau trận Liverpool 3-0 Villarreal

Bằng tinh thần chiến đấu đầy máu lửa với sự trợ giúp của CĐV nhà, Liverpool đã đánh bại Villarreal 3-0 ở trận bán kết lượt về để qua đó đoạt vé dự chung kết Europa League năm nay. Dưới đây là 5 điều rút ra từ trận đấu này.

Firmino sáng nhất

Không ghi bàn, song Firmino vẫn xứng đáng được xem là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Liverpool trong chiến thắng 3-0 trước Villarreal. Có lẽ không cần nói nhiều, bởi những tràng pháo tay vang lên tại Anfield khi Firmino rời sân ở phút 89 đã đủ nói lên tất cả. Trận này Firmino đã khiến hàng thủ của đội khách phải làm việc khá vất vả. Không chỉ vậy, ngôi sao người Brazil còn để lại ấn ở cả 3 bàn thắng của Liverpool, trong đó có đường chuyền tinh tế để Sturridge nâng tỉ số lên 2-0. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của  Firmino trận này là 83%.

Bước ngoặt từ tấm thẻ đỏ

Không phải bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Sturridge ở phút 63, bước ngoặt của trận đấu có lẽ nằm ở chính là tấm thẻ đỏ mà Víctor Ruiz phải nhận ở phút 71. Nói là bước ngoặt, bởi lẽ nếu không phải chơi thiếu người Villarreal hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trong 20 phút còn lại của trận đấu. Cần phải biết rằng, đó là thời điểm đại diện của La Liga đang đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, khi một quyết định đưa ra rất khó để rút lại. Villarreal cũng vì thế mà có lý do để không phục.

‘Cứu tinh’ Emre Can

Thật may cho Liverpool khi tiền vệ Emre Can đã trở lại quá đúng thời điểm. Ở cuộc đối đầu với Villarreal, tiền vệ người Đức với khả năng di chuyển rộng không chỉ tỏ ra xuất sắc trong phòng ngự mà còn hiệu quả về mặt tấn công. Tỉ lệ chuyền chính xác của Can ở trận này là 86%, anh cũng là người có số lần chạm bóng nhiều nhất bên phía Liverpool với 84 lần. Trong khi cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía ‘Tầu ngầm vàng’ là Bruno chỉ có 64 lần.

‘Thánh địa’ Anfield

Anfield tiếp tục trở thành pháo đài bất khả xâm phạm của Liverpool ở cúp châu Âu. Theo đó tính cả chiến thắng trước Villarreal, The Kop đã toàn thắng trong cả 8 trận bán kết lượt về trên sân nhà ở các cúp châu Âu và chỉ thủng lưới 1 lần. Cùng với đó là bầu không khí sôi động mà các CĐV đội chủ nhà đủ để những cầu thủ yếu bóng vía chùn chân.

La Liga mất siêu kỷ lục

Với việc Villarreal không thể giành chiến thắng trước Liverpool, La Liga đã lỡ cơ hội lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu đó là việc có bốn CLB vào hai trận chung kết châu Âu một mùa. Trước đó, cả Atletico và Real đều vào chung kết Champions League.

Theo bongdaso.com

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :