Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Đại thắng Villarreal ở Anfield, Liverpool vào chung kết Europa League

Liverpool đánh bại Villarreal 3-0 ở Anfield để giành vé vào chung kết.

Jurgen Klopp đã có một lời hứa về “sự thay đổi” ở Liverpool khi ông và các học trò đón tiếp Villarreal trên sân nhà Anfield. Những thay đổi “nhìn thấy được” ở Liverpool là việc chuyển từ chiến thuật 4-3-3 sang 4-2-3-1 để Daniel Sturridge được lựa chọn đá chính trong vai trò tiền đạo mũi nhọn. Klopp từng giải thích về lý do không dùng chân sút người Anh ở trận lượt đi là vì anh chưa từng đá trong sơ đồ 4-3-3 của CLB.

Một sự thay đổi khác, cũng có thể nhận thấy, là tinh thần của các cầu thủ áo đỏ khi trở về sân nhà. Không khó hiểu cho vấn đề này khi lâu nay, CĐV của Liverpool vẫn được biết đến là “những người ồn ào nhất”.

Khí thế đó cũng đã phần nào tác động tới các cầu thủ khách, mặc dù họ mới là những người buộc thủ môn Simon Mignolet phải làm việc đầu tiên. Khai thác những đường bóng xuống biên và tích cực tạt bóng là lựa chọn của Klopp khi thấy rằng, Villarreal không có sự phục vụ của cầu thủ đá tốt nhất trận lượt đi – trung vệ Eric Bailly.

Những cú “nhồi” liên tục đã đem đến may mắn cho Liverpool. Sau sai lầm của thủ môn Alphonse Areola suýt phải trả giá, tiền vệ đội trưởng Bruno Soriano đã đưa bóng về lưới nhà trong nỗ lực cản phá đường bóng đi ngang khung thành đội nhà.

Sự khởi đầu rất thuận lợi tiếp thêm sinh lực cho đội bóng áo đỏ để sử dụng tốc độ trong việc áp sát đối thủ cũng như lên bóng. Có điều, Tàu ngầm vàng không dễ suy sụp vì điều đó. Nói một cách chính xác thì Villarreal mới là đội chủ động “chơi” bóng, qua cách mà các hậu vệ của họ phối hợp với nhau ở cự ly ngắn trước sức ép của đối thủ chứ không chủ trương phá bóng càng xa càng tốt. Có điều, một vài tình huống trọng tài Viktor Kassai dường như nhẹ tay với các cầu thủ chủ nhà đã khiến đội khách phải “cương” – một lựa chọn không phải sở trường của họ, để phản ứng.

Nhận thấy tuyến tiền vệ không kiểm soát được tình hình, hiệp 2, HLV Marcelino Garcia Toral đã có sự điều chỉnh. Thế nhưng, khi sự thay đổi còn chưa phát huy tác dụng thì câu chuyện lại trở nên tệ đi với đội bóng của ông. Sturridge đón bóng từ cú đá không tốt của Roberto Firmino và ghi bàn nâng tỷ số ở phút 63. 8 phút sau, Villarreal tiếp tục bị đẩy vào thế bất lợi khi trung vệ Victor Ruiz nhận thẻ vàng thứ 2. Thi đấu thiếu người, Villarreal nhận bàn thua thứ ba ở phút 82.

Với Liverpool thì dĩ nhiên, Anfield lại trở thành bàn đạp quan trọng đưa họ đến với trận chung kết ở Basel (Thụy Sĩ), gặp một đội bóng Tây Ban Nha khác là Sevilla. The Kop vui bởi ngay trong mùa giải đầu tiên tại Anfield, Klopp đã giúp cho Liverpool vào chung kết Cúp châu Âu.

TTVN

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :