Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Nhận định Man Utd vs Leicester, 20h05 ngày 1/5: Phá hỏng bữa tiệc

Nhận định Man Utd vs Leicester (Vòng 36 Premier League) – Leicester sẽ chính thức vô địch Premier League nếu đánh bại Man Utd tại Old Trafford đêm nay. Tuy nhiên, đó là mục tiêu không hề dễ dàng.

Tiệc đăng quang đã sẵn sàng

Ở vòng đấu trước, Leicester đã thể hiện bản lĩnh vững vàng của mình khi đè bẹp Swansea 4-0 trong trận đấu mà chân sút chủ lực Jamie Vardy bị treo giò. Với chiến thắng ấn tượng này, The Toffees đã loại cùng lúc 2 đối thủ là Arsenal và Man City ra khỏi cuộc đua vô địch. Chưa kể, thầy trò Claudio Ranieri còn đón nhận tin mừng từ White Hart Lane khi Tottenham bị West Brom cầm hòa 1-1.

Nhận định Man Utd vs Leicester, 20h05 ngày 1/5: Phá hỏng bữa tiệc

Kết quả, sau vòng 35, Leicester đã gia tăng khoảng cách lên 7 điểm so với Tottenham. Điều đó đồng nghĩa rằng The Foxes sẽ chính thức đăng quang Premier League nếu đánh bại Man Utd tại Old Trafford tối nay. Thậm chí, 1 điểm cũng là đủ với thầy trò Claudio Ranieri nếu Tottenham không thể thắng Chelsea.

Bởi vậy, mọi tâm điểm đang đổ dồn vào Old Trafford. Ở đó, NHM bóng đá Anh có lẽ chẳng còn quan tâm tới Man Utd nữa mà muốn chứng kiến cảnh ăn mừng câu chuyện huyền thoại của Leicester City. Họ đã có một mùa bóng khó tin và xứng đáng chạm tay vào chiếc cúp bạc ngay tại Old Trafford, nơi đang sở hữu phòng truyền thống đồ sộ nhất lịch sử bóng đá Anh.

Chỉ cần 1 chiến thắng nữa thôi, Leicester sẽ vô địch! Chỉ cần nhắc tới điều đó là đủ hiểu các cầu thủ Leicester sẽ quyết tâm ra sao khi đối đầu Man Utd. Nếu nhìn lại bảng thành tích ấn tượng của The Foxes trước các đại gia Premier League mùa này, thầy trò Ranieri hoàn toàn có cơ hội mở tiệc ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Điều nữa cũng cần phải nhắc tới là Leicester đang thể hiện bản lĩnh tuyệt vời ở giai đoạn nước rút khi bất bại ở 9 vòng đấu gần nhất (thắng 7, hòa 2). Ở vòng đấu trước, người ta lo ngại Leicester sẽ hụt bước khi mất Jamie Vardy vì án treo giò. Nhưng rốt cuộc, họ đã xóa bỏ tất cả bằng chiến thắng tưng bừng 4-0. Tối nay, HLV Ranieri tiếp tục mất Vardy và điều đó có vẻ chẳng ảnh hưởng tới sức mạnh của đội bóng đang khát khao lên ngôi vô địch.

Đấy là suy nghĩ chung của các CĐV đã theo chân Leicester ở mùa giải này. Nhưng bóng đá luôn tồn tại những bất ngờ khó lý giải…

Man Utd sẽ làm nên chuyện

Man Utd đã giành quyền vào chơi chung kết cúp FA và có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu. Nhưng từng ấy là chưa đủ để HLV Van Gaal hài lòng với mùa giải năm nay. Bởi vậy, đã có luồng thông tin cho rằng ngài “Tulip thép” sẽ phải ra đi nhường chỗ cho Jose Mourinho.

Trước khi ra đi, Van Gaal cần phải để lại 1 thành quả cho Man Utd gọi là quà chia tay. Đó là chiếc cúp FA Cup và 1 suất dự Champions League mùa tới. Để lọt top 4, M.U buộc phải thắng các trận còn lại và chờ đợi Arsenal hoặc Man City sảy chân. Với 5 điểm kém hơn, thầy trò Van Gaal vẫn còn cơ hội rộng mở bởi họ vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Động lực ấy của Man Utd rõ ràng khác hẳn với Swansea, bại tướng của Leicester ở vòng đấu trước. Thứ nữa, hẳn thầy trò Van Gaal không hề muốn chứng kiến cảnh tượng Leicester ăn mừng chức vô địch ngay tại Old Trafford. Đó chẳng khác nào vết dao chém thẳng vào nỗi đau của CĐV Quỷ đỏ.

Chưa kể, Man Utd đang duy trì phong độ khá ấn tượng khi thắng 4/5 vòng đấu gần nhất. Đặc biệt, trên sân nhà, Quỷ đỏ đang có mạch 6 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 5 trận họ không để lọt lưới.

Không nói, ai cũng biết Leicester mùa này rất mạnh ở đấu pháp phòng ngự chặt và rình rập chờ cơ hội. Van Gaal thừa hiểu điều này sau khi hòa đối thủ 1-1 ở trận lượt đi nên cần 1 đấu pháp chặt chẽ để đập tan ý đồ chiến thuật của Ranieri.

Trên sàn giao dịch châu Á, tỷ lệ có sự biến đổi nhanh chóng từ mức 0:1/4 lên 0:1/2 và duy trì được sự ổn định. Nhìn lại phong độ ấn tượng của Leicester, đây rõ ràng là tỷ lệ “sáng” dành cho các vị khách. Nhưng hãy cẩn trọng! Man Utd biết cách làm nên chuyện khi mà họ cũng buộc phải thắng để cạnh tranh top 4.

Nhận định Man Utd vs Leicester, 20h05 ngày 1/5: Phá hỏng bữa tiệc

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

– Man Utd: Vắng Will Keane, Bastian Schweinsteiger, Adnan Januzaj, Phil Jones và Luke Shaw (chấn thương).

– Leicester City: Vắng Matthew James (chấn thương) và Jamie Vardy (treo giò).

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

– Man Utd chỉ thua 1/10 lần gặp Leicester gần nhất (thắng 8, hòa 1, thua 1)

– Ở trận lượt đi, 2 đội hòa nhau ở King Power với tỷ số 1-1.

THÔNG TIN BÊN LỀ

– Leicester dẫn đầu BXH Premier League về tỷ lệ thắng kèo châu Á mùa này (68,57%). Trong khi đó, Man Utd chỉ xếp thứ 15 (41,18%).

– Man Utd thắng 4/5 trận gần nhất ở Premier League và đều giữ trắng lưới.

– Man Utd toàn thắng 6 trận sân nhà gần nhất thuộc Premier League và có 5 trận giữ trắng lưới.

– Leicester bất bại ở 9 trận gần nhất thuộc Premier League (hòa 2, thắng 7).

– 3 trận sân khách gần nhất của Leicester chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

– 6 trận sân nhà gần nhất của Man Utd trên mọi đấu trường chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

lei

Chuỗi kèo

Xỉu cả trận: Bí quyết tạo nên thành công của Leicester ở mùa giải này là hàng thủ chắc chắn, đặc biệt là ở giai đoạn lượt về. Trong khi đó, Man Utd cũng đang duy trì phong độ tốt nhờ chất thép của hàng phòng ngự. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội nên trận đấu nhiều khả năng sẽ diễn ra một cách chặt chẽ. Bàn thắng có thể chỉ đến ở 1 tình huống lóe sáng cá nhân.

Dự đoán: 1-0 (H1: 0-0)

Theo aegoal.com

 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :