Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Quan đểm chuyên gia: Man City thua vì sợ hãi

Hình ảnh Man City nhạt nhòa. Ảnh: Internet.Trận thua 0-1 trên sân Bernabeu không phải là một cái gì đó quá đáng trách khi nhìn vào sức mạnh của Real Madrid. Man City đã chịu một bàn thua sau tình huống mà bóng bị đổi hướng khi chạm vào Fernando từ cú sút của Gareth Bale. Tuy nhiên, Waddle cho rằng vấn đề là đội bóng nước Anh đã gây thất vọng nặng nề bởi thái độ nhập cuộc. Họ đã để cho đối thủ chiếm lĩnh trận đấu hoàn toàn.

Điều gì đã sai ở Madrid?

Không có gì là quá nghiêm trọng khi để thua Real Madrid, nhưng vấn đề là cái cách mà bạn để thua. Manchester City không dám đẩy nhanh trận đấu. Họ có vẻ hơi e sợ đối thủ. Đội chủ nhà thậm chí đã có thể thắng 3 hoặc 4 bàn.

Joe Hart đã giúp đội bóng giữ sạch lưới sau lượt đi. Tại Madrid họ không có gì để mất cả. Ghi một bàn và chiến thắng một cách cơ bản, nhưng họ chỉ chuyền ngắn và đưa bóng đi lòng vòng.

Nếu bạn thi đấu với thái độ quyết tâm và kết thúc với một thất bại, NHM sẽ luôn tự hào: “Chúng ta đã chiến đấu thực sự.” Nhưng bạn không thể dùng những từ ngữ đó để nói về Man City. Sergio Aguero bị khóa chặt và không có gì khác nữa. Họ tìm kiếm sự sáng tạo nhưng chả có được gì.

Vậy mục tiêu Champions League thì thế nào?

Mặc dù mùa giải này Man City thành công khi lần đầu tiên lọt vào đến bán kết. Tuy nhiên phải nói thêm là họ cần chức vô địch bởi vì đã được đầu tư quá nhiều cho điều này. Họ có một lò đào tạo trẻ rất quy mô, với cơ sở vật chất không thua kém bất kỳ đâu trên thế giới. Những ông chủ thì giàu có thuộc hàng đầu.

Trong lịch sử, Man City đã không giành được nhiều danh hiệu như Liverpool hay Manchester United. Đó là lý do giờ đây họ phải đưa về một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới. Điều quan trọng bây giờ là phải kết thúc mùa giải trong top 4. Pep Guardiola cần phải chơi ở Champions League mùa sau, không phải Europa League.

Pep được kỳ vọng rất lớn ở mùa sau.

Vậy Pep có phải là người sẽ thực hiện mục tiêu này?

Tôi nghĩ Pep sẽ không bị ảnh hưởng gì từ việc đội bóng ông ấy bị loại. Bayern đã không gặp may. Họ đã kiểm soát trận đấu hoàn toàn nhưng chỉ không thể đưa bóng vào lưới. Tôi không nghĩ họ có thể làm tốt hơn thế nữa. Những đội bóng của Guardiola luôn chơi đầy lôi cuốn. Họ muốn ghi nhiều bàn thắng và đẩy nhanh nhịp độ. Man City dưới bàn tay Pep sẽ rất thú vị. Mọi người đều thích phong cách của ông ấy, đó là thứ bóng đá mà người ta ngưỡng mộ.

Ông ấy sẽ đến và đem về những cái tên, đồng thời cũng sẽ cải tổ đội hình. Đội bóng có ngân sách lớn và HLV sẽ được hậu thuẫn. Nhưng ông ấy sẽ phát triển cầu thủ trẻ, truyền động lực cho những ai có đủ khả năng ra sân và thể hiện bản thân mình.

Điều này sẽ không diễn ra chỉ sau một đêm. Nhưng tin rằng Guardiola sẽ đưa đội bóng đến một đẳng cấp khác.

Theo Tinthethao.com.vn

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :