Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Thắng 2-1, Bayern mất vé vào chung kết Champions League

(Bóng đá quốc tế) - Rạng sáng 4/5, Bayern Munich đã đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-1 tại trận bán kết lượt về Champions League. Chung cuộc, hai đội hòa 2-2 (lượt đi Atletico thắng 1-0) và Atletico giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.
Hình ảnh: Thắng 2-1, Bayern mất vé vào chung kết Champions League số 1

Chiến thắng 2-1 là không đủ để giúp Bayern có vé vào chung kết.

 Do để thua 0-1 ở lượt đi, thế nên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern đã nỗ lực ép sân hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phải đến phút 31, Xabi Alonso sút phạt đập người hậu vệ của Atletico bay vào lưới mở tỉ số cho “hùm xám”.

Cơ hội để Bayern nhân đôi cách biệt đến ngay sau đó khi trung vệ Gimenez một lần nữa gây họa, lần này anh phạm lỗi với Martinez trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11 m, Mueller đã không thắng được thủ môn Oblak.

Trận này, chủ nhà có sự phục vụ trở lại của Ribery và J. Boateng; đội khách cũng có trung vệ “thép” Godin trong đội hình xuất phát. Theo thống kê cả trận cho thấy chủ nhà kiểm soát bóng đến 75% thời gian, số lần sút cầu môn gấp 5 lần đội khách (11 so với 2).

Sang hiệp 2, trong lúc Bayern vẫn duy trì thế trận áp đảo thì Atletico lại bất ngờ có bàn gỡ. Đó là một bàn thắng mẫu mực theo kiểu phòng ngự chắc – phản công nhanh của các học trò HLV Simeone. Phút 54, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Antoine Griezmann phối hợp với Fernando Torres rồi thoát xuống đánh bại thủ môn Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Atletico.

Bàn thua đẩy B.M vào thế rất khó khăn, bởi nếu muốn có vé vào chung kết, các học trò HLV Guardiola phải ghi thêm hai bàn thắng nữa. Phút 74, hi vọng đã đến với B.M khi Alaba có quả tạt chính xác từ cánh trái cho Arturo Vidal bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Lewandowski đánh đầu nối vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho "hùm xám". Đổi chủ nhà còn suýt nhận bàn thua thứ 2 ở phút 84 khi Atletico được hưởng phạt đền nhưng lần này đến lượt Neuer chiến thắng trước Torres. 

Thắng 2-1 (hòa 2-2 sau 2 lượt trận) nhưng Bayern Munich phải thất vọng nhường vé chung kết cho Atletico vì luật bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, Bayern được an ủi phần nào bởi họ đã chính thức san bằng kỉ lục 12 trận thắng liên tiếp trên sân nhà của MU tại Champions League. Đội gần nhất hạ được "Hùm xám" tại Allianz Arena là Real ở bán kết lượt về mùa giải 2013/14 với tỉ số 4-0.

QL

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :