Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Rocky Balboa và câu chuyện điện toán đám mây ở Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Viettel IDC cho biết, khi nói về cách mạng 4.0 người ta thường nói về 4 công nghệ: Cloud, IoT, Big Data và AI. Trong số này, Cloud là nền tảng ở dưới cùng, bất kỳ một ứng dụng nào về AI, IoT hay Big Data đều cần có hạ tầng ở bên dưới là Cloud thì mới chạy được.

“Cloud giống như móng nhà để các ứng dụng công nghệ chạy ở bên trên, giúp công nghệ kia thể hiện được sức mạnh thực sự. Đặc biệt là xu hướng 4.0 là sản xuất số lượng lớn nhưng cá thể hoá thì bản chất phải tính toán rất lớn, nhanh, kịp thời, và linh động. Đây chính là ưu thế của cloud”, ông Dũng nhận xét.

Viettel- điện toán đám mây

Lãnh đạo của Viettel IDC bổ sung, với vị trí là một nhà cung cấp hạ tầng về viễn thông và CNTT lớn nhất Việt Nam, ban lãnh đạo tập đoàn Viettel hiểu rõ nhu cầu về cloud với sự phát triển tương lai không chỉ cho mình mà cho toàn xã hội.

“Đây là lý do ban lãnh đạo tập đoàn quyết định đầu tư mạnh cho điện toán đám mây không chỉ để phục vụ cho nhu cầu đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0 của Viettel, mà còn tạo ra một hạ tầng 4.0 cho xã hội nói chung như chúng tôi đã làm trong lĩnh vực viễn thông. Một nền tảng điện toán đám mây mạnh sẽ là hạ tầng cơ bản cho sự phát triển của cách mạng 4.0 ở Việt Nam”, ông Nguyễn Tiến Dũng nói.

Cùng với sự tham gia mạnh mẽ của Viettel IDC, các công ty công nghệ lớn của Việt Nam cũng gia nhập thị trường cloud như CMC, FPT, VNPT… và thúc đẩy xu hướng “mây hoá” ở nhiều doanh nghiệp.

Let's block ads! (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :