Thứ Tư, 15 tháng 2, 2023

CAHN: Sớm trở lại mặt đất vì đâu?

Thắng tưng bừng 5-0 trận ra quân nhưng CAHN phải nhận 2 trận thua liên tiếp ở V-League 2023. Điều gì đang xảy ra với đội bóng ngành Công an?

Sớm trở lại mặt đất

CAHN gây được sự chú ý ngay trận mở màn Night Wolf V-League 2023 khi thắng đậm đội hạng 3 V-League 2022 Topenland Bình Định 5 bàn không gỡ. 

Trận cầu này, sức mạnh đội tân binh V-League được phô diễn, đặc biệt là các ngoại binh. Tuy nhiên, sau màn ra mắt ấn tượng, HLV Paulo Foiani lập tức cảnh báo các học trò rằng chiến thắng chưa nói lên được điều gì, bởi phía trước là những thử thách lớn hơn nhiều.

CAHN có sự khởi đầu rất ấn tượng nhưng sớm trở lại mặt đất

Lời cảnh báo đó sớm trở thành hiện thực. Đội bóng ngành Công An thua liên tiếp 2 trận sau đó trước ĐKVĐ Hà Nội (0-2) và Viettel (1-2).

Thực tế, CAHN chơi với tinh thần rất cao, đặc biệt là ở trận gặp Viettel. Nhưng đội bóng này gặp phải nhiều vấn đề và đối thủ biết cách khai thác tối đa những điểm yếu. Vì thế, ẩn số thú vị của V-League 2023 lập tức trở thành đội bóng dễ đánh bại, thay vì người khổng lồ bất khả chiến bại như nhiều người sớm đưa ra đánh ra sau màn khởi đầu đẹp như mơ.

Văn Hậu bị phong tỏa

Có một điểm chung ở hai trận thua của CAHN trước Hà Nội và Viettel là ngòi nổ Văn Hậu bên cánh trái bị khóa chặt. Hà Nội FC và Viettel đều có con người để có thể làm khó được hậu vệ người Thái Bình.

Ở vòng 2, Văn Kiên cũng như ngoại binh của Hà Nội liên tục dâng cao gây sức ép buộc Văn Hậu phải lùi về phần sân nhà. Tương tự ở vòng 3, các cầu thủ biên phải và tiền vệ trung tâm của Viettel không cho Văn Hậu khoảng trống. Thậm chí các cầu thủ của Viettel còn sẵn sàng chơi rát dù đây là điều bất lợi khi đối đầu với số 5 của CAHN.

Văn Hậu không có nhiều khoảng trống

Dĩ nhiên, không phải lúc nào Văn Hậu cũng bị đối phương kiểm soát. Pha đốt lưới nhà của Bùi Tiến Dũng đến từ một tình huống Văn Hậu thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ, sau đó căng ngang khiến thủ quân Viettel mắc sai lầm.

Sau trận thắng CAHN, HLV Thạch Bảo Khanh thừa nhận Văn Hậu là cầu thủ đẳng cấp, có khả năng phát hiện khoảng trống sau lưng hàng thủ đối phương. Vì thế, Viettel luôn chơi áp sát, không cho Văn Hậu có nhiều cơ hội để đánh biên.

Ngoại binh mờ nhạt, dàn sao chơi tròn vai

5 bàn thắng lúc này của CAHN đều do công của ngoại binh ghi vào lưới của Bình Định trong trận ra quân. Nhưng 2 trận sau đó, các cầu thủ ngoại của CAHN "tịt ngòi" vì chơi mờ nhạt.

Thực tế, đội bóng ngành Công an không gặp may bởi chân sút số 1 Juvhel Tsoumou gặp chấn thương sau khi tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới của Bình Định. 

Ngoại binh của CAHN không để lại dấu ấn ở 2 trận thua vừa qua

Người được đăng ký thay cầu thủ này trong danh sách là Elton Monteiro Almada với bản CV cực "khủng" trưởng thành từ lò đào tạo Arsenal. Nhưng những gì mà Almada thể hiện trên sân lại khiến người xem phải thất vọng. Thậm chí ngoại binh này có chất lượng còn thua cả một cầu thủ nội hạng trung ở V-League.

Trong khi đó, dàn sao tuyển Việt Nam như Văn Thanh, Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài... đều chỉ chơi tròn vai. Riêng thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt không tệ, nhưng cũng chưa thể để lại sự yên tâm ở vị trí gác đền.

Cần thời gian để gắn kết

Vấn đề lớn nhất với CAHN được bộc lộ rất rõ ở hai trận thua vừa qua là họ không có sự gắn kết, ăn ý với nhau. Giới chuyên môn đã sớm đưa ra những lời dự đoán từ khi bóng V-League còn chưa lăn.

CAHN cần thời gian để gắn kết

CAHN có thể sở hữu những ngôi sao đắt tiền, nhưng lại chưa có nhiều thời gian để tất cả hòa nhập vào thành một khối, từ đó tạo nên tính tổ chức cao.

Sau vòng 4, quãng nghỉ hơn 1 tháng tới đây chính là cơ hội để CAHN sửa chữa và hoàn thiện. Họ hứa hẹn sẽ trở lại với một hình ảnh khác khi giải quyết được những vấn đề của mình. Tất nhiên, CAHN không được phép thua khi làm khách ở Pleiku, trước một HAGL còn chưa biết thắng là gì ở V-League 2023.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :