Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Ấn tượng ACL2 Concept của AC Schnitzer tại triển lãm Geneva

Với hiệu suất và sức mạnh vừa đủ để có thể cạnh tranh với những chiếc siêu xe thế hệ trước, ACL2 Concept của hãng độ AC Schnitzer dựa trên BMW M235i Coupe thực sự là một “cỗ máy” màu xanh ấn tượng xuất hiện tại Geneva, Thuỵ Sỹ. 

Được trưng bày tại Geneva Motor Show 2016, chiếc xe của thương hiệu BMW được “độ” lại với động cơ tăng áp kép sáu xi-lanh thẳng hàng S55 có trên M3/M4 thay vì động cơ N55 dung tích 3.0 lít trên M235i.

Với công suất được gia tăng thêm 197 mã lực so với M2 tiêu chuẩn, chiếc compact “quái vật” của AC Schnitzer hiện tại sở hữu sức mạnh lên tới 562 sức ngựa được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe này cũng mạnh hơn M3/M4 tiêu chuẩn là 148 mã lực, giúp nó cán mốc 100km/h chỉ trong vòng 3.9 giây (trong khi M2 cần tới 4.5 giây, M4 cần 4.3 giây với hộp số sàn).

​Bên cạnh vận tốc tối đa được cải thiện, “quái thú” của AC Schnitzer cũng đã được “giảm béo”, hiện tại xe chỉ năng 1.448 kg, nhẹ hơn 122kg so với M2 và 142kg so với M4. Kết quả tỉ lệ công suất/cân nặng của nó thậm chí còn tốt hơn cả Porsche 911 GT3 RS hoặc cả siêu xe Ferrari 458 Italia.

Khung gầm ACL2 Concept được tinh chỉnh lại với hệ thống treo Clubsport có thể điều chỉnh độ cao, và một bộ phanh gốm carbon, mâm xe kích thước 20 inch.

ACL2 Concept của AC Schnitzer thực sự khác biệt so với “đồng loại” nhờ vào bộ body-kit mới và lớp áo màu xanh rêu đua, trong khi đó hãng độ đã loại bỏ băng ghế sau mà thay vào đó lại bổ sung hai ghế đua carbon ở phía trước, vô-lăng được tinh chỉnh lại, pê-đan nhôm và gói trang trí nội thất mới.

Nhưng nếu như khách hàng thực sự mong muốn gói độ này cho chiếc M235i Coupe thì họ cũng không nên kỳ vọng quá nhiều bởi phiên bản được trưng bày tại Geneva Motor Show trong bài viết hiện chỉ là phiên bản concept.

Hải Lam (Theo TNV)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :