Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Nhận định Arsenal vs Swansea, 02h45 ngày 3/3: Kéo Pháo qua vực thẳm

Arsenal vs Swansea (Vòng 28 Ngoại hạng Anh): 3 trận liên tiếp không thắng, các danh hiệu vô địch dần quay lưng. Gặp Swansea là cơ hội để HLV Arsene Wenger vực dậy Arsenal, giúp Pháo thủ sớm vượt qua khủng hoảng.

Khi mùa giải đang bắt đầu vào giai đoạn khốc liệt nhất, Arsenal như thường lệ lại thể hiện bộ mặt bạc nhược như phần lớn các mùa bóng trong 1 thập kỷ trở lại đây. Chỉ trong vòng 10 ngày, Arsenal đã phải nhận những đòn đánh chí mạng trên các mặt trận Champions League, Ngoại hạng Anh và cả FA Cup.

Chuỗi trận đáng thất vọng của Arsenal khởi đầu hôm 20/2, với trận hòa đáng thất vọng trước đội bóng chiếu dưới Hull City tại vòng 5 FA Cup (0-0). Vài ngày sau, cánh cửa đi tiếp tại sân chơi Champions League gần như khép lại với Pháo thủ, khi họ nhận thất bại 0-2 trước Barca trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8. Nỗi thất vọng của NHM chưa Arsenal dừng lại ở đó, nỗi đau của thầy trò HLV Arsene Wenger còn bị khoét sâu bởi thất bại 2-3 trước M.U, trận đấu mà họ thua toàn diện trước đội hình què quặt vì chấn thương của Quỷ đỏ thành Manchester.

Tuy nhiên, ở vào thời điểm quan trọng nhất, Pháo thủ tìm ra được ánh sáng nơi cuối đường hầm khi chỉ phải tiếp đón Swansea trên sân nhà. Arsenal có chiều hướng xuống dốc, nhưng nếu so với phong độ của Swansea thì tình cảnh của họ chưa đến nỗi nào. Đội bóng Xứ Wales lúc này chỉ thắng 2 trong 10 trận đấu gần đây.

Trong bối cảnh đội đầu bảng Leicester mới bị West Brom cầm chân ở trận đấu sớm, Arsenal sẽ có cơ hội thu hẹp khoảng cách nếu giành chiến thắng. Số điểm chênh lệch lúc này là 6 điểm, nếu đánh bại Swansea, khoảng cách sẽ rút xuống còn 3 điểm và viễn cảnh lên ngôi sẽ sáng trở lại với thầy trò Wenger.

Swansea từng là đội bóng chấm dứt tham vọng vô địch của Arsenal mùa trước bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 cũng trên sân Emirates (ngày 12/5/2015). Nếu không muốn kịch bản này tái hiện lại, thầy trò HLV Wenger cần phải nhanh chóng sốc lại tinh thần và ra sân với sự hưng phấn cao nhất.

Soi kèo Arsenal vs Swansea

Điểm mạnh của Arsenal là sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ, khả năng kỹ thuật tốt và biết cách quấy rối hàng thủ đối phương. Đây cũng chính là nhược điểm của Swansea ở mùa giải này, nhất là sau thời điểm Jonjo Shelvey, tiền vệ đánh chặn chuyển sang Newcastle. Nói đâu xa, trận lượt đi Arsenal cũng từng tận dụng thế mạnh này để đè bẹp Swansea với tỷ số 3-0. Nhiều khả năng, cuộc tái đấu đêm nay cũng sẽ là một kịch bản tương tự.

Thông tin bên lề

– Swansea bất bại 3 trận đối đầu gần nhất trên sân Emirates.

– Arsenal để thua 2 trận gần đây. Lần gần nhất Pháo thủ thua 3 trận liên tiếp là từ tháng 4/2010.

– Mesut Oezil đã có 18 pha kiến tạo mùa này tại Ngoại hạng Anh, kém 2 so với kỷ lục của huyền thoại Thierry Henry lập được mùa 2002/03.

– Swansea đang có mạch 4 trận không thắng (2 hòa, 2 thua).

– Với 27 điểm sau 27 trận, Swansea sở hữu số điểm thấp nhất trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh.

– Chỉ có đội bét bảng Aston Villa (21 bàn) sở hữu hàng công kém hơn Swansea (25 bàn).

ars

Chuỗi kèo

Khan hiếm bàn thắng trong hiệp 1: Arsenal không có thói quen nhập cuộc quá nhanh sau tiếng còi khai cuộc, khi chỉ ghi 2 bàn thắng ở 6 trận gần đây trong 45 phút đầu tiên. Bên phần sân đối diện, các chân sút Swansea cũng chỉ ghi 1 bàn ở 4 trận đã qua trong hiệp 1. 9 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội, kịch hay thường xảy ra ở cuối trận, bởi có tới 8 trận kết thúc hiệp 1 với tỷ số 0-0.

DỰ ĐOÁN: 2-0 (H1: 0-0)

Theo aegoal.com

 

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :