Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Real Madrid đã “hoang phí” những ai?

Khi Borja Mayoral được Zinedine Zidane sử dụng ở 2 trận gần đây thì nhiều Madridista lại thấy lo lắng cho anh, còn nhiều CLB khác thì cười mỉm…

Trận thắng 3-1 của Real Madrid trên sân Levante mới đây lại làm dấy lên vấn đề vốn đã cũ ở đội bóng này là sự hoang phí các tài năng do chính họ đào tạo. Nói một cách khác, việc đào tạo cầu thủ ở Real Madrid dường như đang trở thành công việc kinh doanh, đào tạo “hộ” các đội bóng khác vậy.

Hiện tại, trên khắp châu Âu có hơn 100 cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Real Madrid đang thi đấu và khá nhiều trong số họ là trụ cột của đội bóng. Nếu Kền kền trắng sử dụng, hẳn là sẽ có một đội hình mạnh với lối chơi có bản sắc riêng. Tuy nhiên, họ đã hoang phí tài năng của những cầu thủ này để đổi lại bằng những đồng euro.

Antonio Adan (Real Betis, 28 tuổi): Từng được Jose Mourinho đưa lên đội 1 nhưng chỉ ngồi dự bị cho Iker Casillas. Cơ hội càng ít hơn khi CLB đưa về Diego Lopez. Cuối cùng, Adan sang Betis và trở thành đội trưởng. Anh mới giúp đội nhà cầm hòa Real Madrid 1-1 cách đây không lâu.

Juanfran (Atletico Madrid, 31): Là tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha, không có đối thủ ở vị trí hậu vệ phải tại Atletico, đó là điều anh có được sau khi ra mắt Galacticos mùa giải 2003/04 và rồi làm dự bị cho Michel Salgado.

Sergio Sanchez (Panathinaikos, 29): Bắt đầu ở Espanyol nhưng Real Madrid đưa về Castille để đào tạo rồi đem bán. Sau 3 mùa giải khoác áo Malaga, giờ anh sang Hy Lạp.

Cesar Navas (FC Rostov, 36): Có đến 4 mùa giải ngồi chờ cơ hội để được đá cho đội 1 nhưng không thể, Cesar lần lượt thi đấu cho Malaga, Racing Santander, trước khi là cầu thủ quan trọng của Rubin Kazan. Giờ anh đang thi đấu cho Rostov.

Filipe Luis (Atletico, 30): Cũng như Juanfran, Filipe trở lại với vị trí trụ cột ở Atletico và  sau thời gian sang Anh trải nghiệm với Chelsea. Cũng từng đá cho Deportivo và dính chấn thương nặng nhưng cầu thủ người Brazil đã vượt qua và vẫn đang rất mạnh mẽ ở tuổi 30.

Borja Valero (Fiorentina, 31): 4 mùa giải ở Fiorentina, anh trở thành thần tượng tại thành phố này và là một trong số những cầu thủ được đánh giá cao tại Serie A. Trước đó, anh từng thi đấu cho Mallorca, Villarreal (được lên tuyển Tây Ban Nha) và West Brom.

Jose Callejon (Napoli, 29): Tỏa sáng ở Espanyol khiến Real Madrid thực hiện điều khoản mua lại, tuy nhiên, cơ hội ở Bernabeu vẫn bị hạn chế. Anh bị bán sang Napoli và từ đó đến giờ vẫn thi đấu rất tốt.

Javi Garcia (Zenit, 29): 1 trong 5 cầu thủ trẻ rời lò đào tạo của Real Madrid những năm gần đây. Anh có một sự nghiệp khá thành công, dù không giành được chỗ đứng ở Bernabeu từ mùa giải 2004/05. Javi lần lượt thi đấu cho các CLB Benfica, Manchester City và Zenit.

Juan Mata (Manchester United, 27): Một trong những ngôi sao sáng ở Premier League – nơi anh đã gắn bó 6 mùa giải. Trước đó, Mata cũng là trụ cột ở Valencia, là thành viên đội tuyển Tây Ban Nha vô địch thế giới, vô địch châu Âu.

Alvaro Morata (Juventus, 23): Anh chính là người tái hiện hình ảnh của Fernando Morientes trước đây, khi loại Real Madrid ở bán kết Champions League mùa giải trước. Anh rời CLB vì ít cơ hội cạnh tranh với Benzema và thi đấu rất tốt tại Juve. Giờ thì Real Madrid lại tính mua lại với giá 30 triệu euro.

Roberto Soldado (Villarreal, 30): 230 trận đấu tại La Liga, 62 trận đấu ở Premier League, anh có điều đó sau khi đá cho đội Castilla từ năm 2002 đến 2006 và chỉ 19 trận trong 2 năm ở Real Madrid (ghi 4 bàn).

Đội hình dự bị còn có thể kể ra một loạt những cái tên khác như Alvaro Negredo, Jose Jurado, Joselu, Adam Szalai, Alex Fernandez, Marcos Alonso… Liệu Mayoral có đi theo con đường của những cầu thủ nói trên, hay Zidane sẽ không muốn tình trạng này lặp lại?

Theo bongdaso.com

 

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :