Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Toyota Kikai concept phá cách nổi bật tại Geneva 2016

Trong số tất cả những mẫu xe tự trị có mặt tại triển lãm Geneva 2016 đang diễn ra ở Thụy Sĩ, Toyota Kikai concept được xem là chiếc thú vị và lạ mắt nhất.

Xuất hiện lần đầu tại Tokyo Motor Show diễn ra vào cuối năm ngoái, Toyota Kikai concept được tạo ra để  “nhấn mạnh những vẻ đẹp nguyên sơ của máy móc từ nét đẹp, tinh tế, đơn giản cho đến những chuyển động đầy lôi cuốn”.

Ra đời khi ngôn ngữ thiết kế của Toyota đã có phần già nua, Kikai không chỉ đột phá về diện mạo mà còn được nâng cấp rất nhiều về nội thất.

Toyota Kikai concept sở hữu vóc dáng lạ mắt, theo cách pha trộn giữa hiện đại và cổ điển, xe địa hình và ý tưởng cho tương lai. Nó chỉ rõ xu hướng vừa hướng tới tương lai vừa tôn trọng truyền thống.

Đặc biệt, không giống với những chiếc xe bình thường, hệ thống treo của Kikai concept hoàn toàn lộ thiên, động cơ cũng có thể ngắm từng chi tiết từ ngoài.

Một cửa sổ nhỏ chạy dọc thân xe, cho phép người ngoài có thể nhìn rõ bên trong, xóa tan khoảng cách giữa hai không gian. Thiết kế ghế lái đơn, ghế sau kiểu đôi. Chất liệu đỏ tạo cảm giác rất thời trang.

Bên trong Toyota Kikai là không gian nội thất 3 chỗ ngồi với những bảng đồng hồ điều khiển lớn nhưng lại không có màn hình thông tin giải trí. Các chi tiết bên trong đều mang âm hưởng thiết kế cổ điển một cách thuần khiết.

Hãng Toyota cho biết: “Trong khi hầu hết các loại phương tiện khác đều “giấu” những hoạt động bên trong xe ẩn dưới những tấm kim loại, chiếc xe concept này lại khuyến khích chúng tôi đào sâu và khám phá vẻ đẹp phức tạp về những mặt cơ học tiềm ẩn trong chiếc xe”.

Như vậy, Kikai được tạo ra để tôn vinh về sự hấp dẫn của máy móc trong thời đại số. Nó cũng chính là mẫu xe duy nhất để trở thành đối thủ cạnh tranh lý tưởng của Nissan IDS concept tính đến thời điểm hiện tại.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Nguồn xehay.vn

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :