Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

GIẢI CỜ VUA HẠNG NHẤT QG 2016: Anh Khôi lập kỷ lục mới!

(Trong nước) - Kỳ thủ trẻ Nguyễn Anh Khôi, người đã đi vào lịch sử cờ vua Việt Nam với tư cách người duy nhất liên tiếp vô địch U.10 và U.12 thế giới đã tạo nên một kỷ lục mới vô cùng thú vị: Nhà vô địch quốc gia trẻ nhất (14 tuổi) trong lịch sử cờ vua VN (nội dung cờ tiêu chuẩn). Tại bảng nữ, người giành ngôi vô địch là ĐKT Hoàng Thị Bảo Trâm.

Nội dung cờ tiêu chuẩn ở bảng nam vắng 2 ĐKT mạnh nhất Việt Nam là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn, nhưng vẫn còn đấy nhiều danh thủ như Đào Thiên Hải, Cao Sang, Từ Hoàng Thông, Nguyễn Văn Huy, Hoàng Cảnh Huấn… nên việc Anh Khôi (TPHCM, hạt giống số 5 với elo 2424) vươn lên dẫn đầu với 7,5 điểm sau 9 ván – hơn người thứ nhì là ĐKT Đào Thiên Hải (TPHCM) 1 điểm - vẫn có thể xem là một bất ngờ đáng kể.

Hình ảnh: GIẢI CỜ VUA HẠNG NHẤT QG 2016: Anh Khôi lập kỷ lục mới! số 1

Hai nhà vô địch Anh Khôi và Bảo Trâm

Thành tích của Khôi - 9 ván bất bại (6 thắng, 3 hòa) – thật sự vô cùng ấn tượng vì theo các chuyên gia, thì ngay cả Siêu ĐKT Lê Quang Liêm có dự giải VĐQG thì cũng không dễ làm được hơn thế. Điều đáng chú ý nhất: Khôi vô địch khi mới 14 tuổi!

Xếp sau Anh Khôi là ĐKT Đào Thiên Hải, người từng được xem là một “thần đồng” của làng cờ VN trong quá khứ. Mặc dù từng có thời điểm sa sút phong độ bởi những thay đổi về “màu cờ sắc áo”, nhưng với sự nỗ lực rèn luyện, Hải đã trở lại để góp mặt trong thành phần ĐTQG. Một điều thú vị nữa là kỳ thủ giành HCĐ cũng còn rất trẻ - Trần Minh Thắng (Hà Nội), một cựu vô địch U.10 thế giới khác (2008).

Ở nội dung cờ nhanh, hạt giống số 1 là ĐKT Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Kiên Giang) đã không thể vô địch như dự đoán mà chỉ đứng thứ 5. Thay vào là một lão tướng dày dạn kinh nghiệm năm nay đã 45 tuổi – ĐKT Từ Hoàng Thông (TPHCM). Về nhỉ là kỷ thủ trẻ Lư Chấn Hưng của “lò cờ vua” Kiên Giang, người đã có cú bứt tốc đầy ngoạn mục sau 2 ván thua liên tiếp.

Hình ảnh: GIẢI CỜ VUA HẠNG NHẤT QG 2016: Anh Khôi lập kỷ lục mới! số 2

ĐKT Từ Hoàng Thông với ngôi vô địch cờ nhanh

Hình ảnh: GIẢI CỜ VUA HẠNG NHẤT QG 2016: Anh Khôi lập kỷ lục mới! số 3

Nguyễn Ngọc Trường Sơn chỉ giành ngôi vô địch cờ chớp

Tuy nhiên, ở nội dung cờ chớp, Trường Sơn đã về nhất với 9 điểm/11 ván, xếp trên Anh Khôi, Hoàng Sơn và Văn Huy.

Tại bảng nữ, ĐKT Hoàng Thị Bảo Trâm (TPHCM - hạt giống số 5), kỳ thủ “gốc” Huế đã cho thấy phong độ rất cao và cái duyên của mình khi trở lại quê nhà, vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ để giành ngôi vô địch. Cùng được 6,5 điểm như Lê Thanh Tú (Hà Nội), nhưng Bảo Trâm được xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Người giành HCĐ là Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang). Không chỉ vô địch cờ tiêu chuẩn, Bảo Trâm còn giành luôn cú đúp với ngôi vô địch cờ chớp, xếp trên 2 đồng đội ở ĐTQG là Thảo Nguyên và Mai Hưng.

Hình ảnh: GIẢI CỜ VUA HẠNG NHẤT QG 2016: Anh Khôi lập kỷ lục mới! số 4

Bảo Trâm vô địch cờ tiêu chuẩn nữ

Hạt giống số 1 là Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) chỉ xếp thứ 6 chung cuộc ở nội dung cờ tiêu chuẩn, nhưng cô đã có sự an ủi đáng kể khi vô địch nội dung cờ nhanh (cùng 8 điểm như Kim Phụng nhưng hơn chỉ số phụ).

Với sự tài trợ của công ty vận tải và du lịch Phương Trang, các nhà vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn được nhận 60 triệu đồng; á quân được 10 triệu, hạng 3 được 5 triệu và hạng 4 được 2 triệu đồng.

KỲ QUÂN 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :