Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2023

Vì sao trọng tài công nhận bàn thắng cho Bruno Fernandes?

Trận derby Manchester khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho MU nhưng còn đó những tranh cãi về bàn gỡ hòa 1-1 của Bruno Fernandes.

Tình huống diễn ra ở phút ở phút 78, khi MU đang bị Man City dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Jack Grealish. của Bruno Fernandes. Marcus Rashford đã rơi vào thế việt vị rất rõ ràng khi băng lên đón đường chuyền của Casemiro từ cánh phải xuống. 

Sau đó, Bruno đã dứt điểm tung lưới Man City, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ sân Old Trafford. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định đây là bàn thắng hợp lệ trong sự bất bình của các cầu thủ Man City.

Tình huống Bruno Fernandes ghi bàn gây tranh cãi

Các cầu thủ đội khách phản ứng rất dữ dội với quyết định của trọng tài Stuart Attwell nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Quỷ đỏ.

Càng đáng nói hơn khi đó là bàn thắng làm thay đổi cục diện của trận đấu. Từ thế dẫn bàn, Man City đã bị gỡ hòa và sau đó, chính Marcus Rashford đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đoàn quân của HLV Erik Ten Hag.

Theo điều 11.2 luật Việt vị của Hội đồng Giải đấu Quốc tế (IFAB) Luật Trò chơi năm 2022-23 chỉ ra như sau:

Một cầu thủ ở vị trí việt vị tại thời điểm đồng đội chơi hoặc chạm bóng chỉ bị phạt nếu tham gia vào một pha chơi bóng khi:

- Cản trở bằng cách chơi hoặc chạm vào bóng do đồng đội chuyền hoặc chạm vào.

- Can thiệp vào đối thủ bằng cách: Ngăn đối phương chơi hoặc có thể chơi bóng bằng cách cản trở rõ ràng tầm nhìn của đối phương; Phản kháng với đối thủ khi tranh bóng; Cố gắng chơi một quả bóng khi hành động này tác động lên đối phương; Thực hiện một tác động rõ ràng đến khả năng chơi bóng của đối phương.

Bàn thắng của Bruno Fernandes tạo nên bước ngoặt của trận derby Manchester ở vòng 20 Ngoại hạng Anh

Ở tình huống này, Rashford chạy dọc theo quả bóng nhưng không chạm vào nó, và cũng không có hậu vệ nào của The Citizens có thể chạm bóng và chuyển hướng nó ra khỏi Bruno Fernandes.

Do vậy, bàn thắng của tiền vệ người Bồ Đào Nha cho MU là hoàn toàn hợp lệ.

Chiến thắng ngược dòng 2-1 trước đại kình địch Man City giúp MU có được 38 điểm để qua mặt Newcastle, chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :