Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Nhận định Tottenham vs Arsenal, 19h45 ngày 05/3: Sức cùng lực kiệt

Tottenham vs Arsenal (Vòng 29 Ngoại hạng Anh). Cả 2 đội đều gặp những vấn đề trong giai đoạn hiện nay.

Tottenham

Arsenal ngờ nghệch hơn những đứa trẻ

Bấy lâu nay Arsenal đã hình thành tương đối sâu về đội hình trẻ với nhiều CĐV không chỉ của đội bóng này. Họ có những thời điểm tưởng chừng sẽ ăn tươi nuốt sống mọi đối thủ nhờ sức trẻ hừng hực khí thế, nhưng qua từng mùa họ lần lượt gây thất vọng. Thế nên giới truyền thông thường mỉa mai đội quân dưới quyền Wenger chỉ là những đứa trẻ mãi không lớn, không thể vượt qua thời điểm quan trọng nhất.

Nhưng đến lúc này mọi chuyện thậm chí tệ hại hơn thế. Arsenal với đầy đủ binh hùng tướng mạnh và cả sự già giơ nhất từ nhiều năm trở lại đây. Nhưng họ lại thất bại một cách ngờ nghệch trước MU của Rashford mới 18 tuổi. Việc tài năng trẻ của MU góp công tới 3 bàn giúp đội nhà thắng 3-2 trong hoàn cảnh đối thủ rất cần thắng để nuôi hy vọng đăng quan mùa giải năm nay đủ cho thấy khi niềm tin dồn cho họ, Arsenal sẽ biến nó thành nỗi thất vọng lớn.

Dậu đổ bìm leo, Arsenal đã không thể tự vươn lên dù tiếp tục được trao cơ hội. Thất bại 1-2 trên sân nhà trước đối thủ đang ngụp lặn ở phía cuối BXH gần như bào mòn tất cả niềm tin vào đội quân của Wenger. Bất luận nhiều ý kiến cho rằng Arsenal đã không gặp may nhưng rõ ràng thất bại trước Swansea không thể đổ lỗi cho yếu tố khách quan chi phối. Hàng công thiếu sắc xảo, những Giroud hay Welbeck ngày càng khiến CĐV Pháo thủ ước ao có được chân sút thượng thặng như thời còn Henry.

Ngoài niềm tin, tinh thần đã bị lấy đi đáng kể, Arsenal ở trận đấu này còn thiếu vắng những cầu thủ quan trọng ở hàng thủ. Petr Cech vốn là chỗ dựa từ hồi đầu mùa sẽ không thể ra sân do chấn thương. Trung vệ lúc chơi rất dở những nhiều thời điểm thăng hoa như Koscielny cũng xác nhận phải ngồi ngoài vì chấn thương mới phát sinh. Trước đó là các trường hợp của Cazorla, Rosicky, Wilshere, Chamberlain và Arteta vắng mặt cũng khiến Wenger ngày càng ít lựa chọn về nhân sự.

Tottenham không được đánh giá cao

Khi nói về trận đấu có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch hôm nay, nhiều chuyên gia bóng đá Anh cho rằng không đội nào xứng đáng giành chiến thắng. Tất cả đều đang gặp quá nhiều vấn đề và chưa kể họ còn rè chừng lẫn nhau. Mang tiếng là cuộc thư hùng đỉnh cao nhưng có thể đây là màn trình diễn nhàm chán của 2 đội, ở đó sự thận trọng được đặt lên hàng đầu khi tất cả đều không muốn mọi chuyện thêm tồi tệ.

Quan điểm trên là hoàn toàn có lý, Tottenham sau thất bại trước West Ham đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý các cầu thủ. Họ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu ngay trước mắt một cách đáng tiếc, nó khiến những người trẻ của đội chủ nhà thiếu đi sự tự tin cần thiết khi ngay sau đó phải đương đầu với đối thủ lớn. Bên cạnh đó, yếu tố chyên môn cũng cho thấy Tottenham sẽ có trận đấu khó khăn khi thiếu vắng Jan Vertonghen. Tiền vệ người Bỉ có vai trò rất quan trọng ở tuyến giữa giúp cho sự liên lạc với hàng tiền đạo được thông suốt và cũng ngăn chặn sớm cơ hội của đối phương.

Thực tế trên sàn châu Á cũng đang xuất hiện tỷ lệ Tottenham chấp 1/4 nhưng thang điểm kèm theo ở mức bỏ. Đây là chỉ số không nói lên sự vượt trội về mặt chuyên môn, mà chủ yếu niêm yết theo kiểu khá miễn cưỡng với lợi thế sân nhà cũng như thứ hạng hiện có của 2 đội. Thế nên, nhiều khả năng đây sẽ là trận hòa ít bàn thắng.

Tottenham

THÔNG TIN BÊN LỀ:

– Harry Kane ghi được 3 bàn trong 2 trận đối đầu với Arsenal tại Premier League gần nhất.

– Tottenham chỉ thua 1 trong 7 trận tiếp đón Arsenal trên sân nhà tại Premier League (thắng 4, hòa 2 và thua 1).

– Arsenal ghi ít nhất 1 bàn ở 6 trận đối đầu sân khách gần nhất tại Premier League.

– Arsenal chưa khi nào thắng 2 trận tại White Hart Lane trong một mùa giải ở mọi giải đấu kể từ năm 1986-87.

– Arsenal ghi được 41 bàn trong 42 trận đối đầu với Tottenham gần nhất ở mọi đấu trường.

– Harry Kane đã ghi được 13 bàn khi tham dự 17 trận derby London trong sự nghiệp.

– Arsenal chỉ thắng 2 trog 8 trận sân khách gần nhấ tại Premier League, còn lại hòa 3 và thua 3.

– Kể từ tháng 10 năm 2002 đến nay, Arsenal không thua liên tiếp 4 trận ở mọi giải đấu, đội bóng của Wenger hiện đã thua cả 3 trận vừa qua.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Tottenham:

– Không có sự phục vụ của Jan Vertonghen và Clinton N’Jie do chấn thương.

– Dembele có thể trở lại sau chấn thương.

Arsenal

– Petr Cech và Koscielny, Arteta, Cazorla, Wilshere và Chamberlain chấn thương.

– Paulista và Mertesacker đá cặp ở vị trí trung vệ.

tot

Chuỗi kèo

Xỉu cả trận: Trong thời điểm hiện tại, thật khó để chờ đợi một trận cầu tưng bừng đúng nghĩa và mang dáng dấp của derby London sôi động. Chân sút chủ lực của đội chủ nhà, Harry Kane cho thấy anh thiếu sự ổn định cần thiết khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở trận thua West Ham vừa qua. Trong khi đó, Giroud và Welbeck từ lâu vẫn chưa thể làm các CĐV Arsenal thôi mong mỏi sở hữu chân sút thượng thặng.

DỰ ĐOÁN: 1-1 (HT: 0-1)

Theo aegoal.com

 

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :