Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Xe tự lái của Audi còn làm tốt không thua tay đua chuyên nghiệp

Thử nghiệm một chiếc xe tự lái trên đường đua vắng hoe chừng như không có mấy ý nghĩa khi nó chẳng phải tránh bất cứ chướng ngại nào cả. Nhưng dụng ý của những sinh viên Đại học Stanford khi làm thử nghiệm này lại hoàn toàn khác. “Các tay đua chuyên nghiệp có thể sử dụng mọi tính năng tự động để đẩy tốc độ lên cao hơn”, giáo sư Chris Gerders cho biết.

Hình ảnh bắt đầu một buổi thử nghiệm.

Nhóm thực hiện thí nghiệm để xe chạy với tốc độ 193 km/h và tốc độ này gần bằng với thành tích của các tay đua chuyên nghiệp. Tuy vậy, họ quan sát chiếc xe kỹ lưỡng ở tốc độ từ 80 km/h đến 120 km/h, tốc độ thường xảy ra tai nạn trên đường nhất. Theo cách này, nhóm sinh viên sẽ nỗ lực tìm ra cách giúp hệ thống phanh và van tiết lưu phối hợp tốt hơn cũng như phát triển những thuật toán giúp tránh va chạm hiệu quả hơn.

Audi thắng lớn vào năm ngoái.

Qua nhiều ngày nghiên cứu, các sinh viên được chia thành nhiều nhóm để nghiên cứu nhiều khía cạnh khác nhau. “Trong thực tế, mọi chuyện sẽ diễn ra rất khác. Thế nên chuẩn bị kỹ càng là rất quan trọng”, giáo sư Gerders khuyên bảo các học trò. Một sinh viên đã thành công trong việc phát triển thuật toán giúp xe chuyển làn xuất sắc hơn trong khi một sinh viên khác ghi lại những động tác của một tay đua thuần thục và theo đó mà phát triển thành một thuật toán mới.

Về phía Audi, họ vừa cam kết sẽ đầu tư mạnh hơn vào xe điện và xe tự động trong năm 2016 sau khi lãi đến 3,7 tỉ bảng (hơn 5,2 tỉ USD) vào năm ngoái.

Theo: Autoblog.

Nguồn Xecuatui.vn

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :