Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Thua sớm, Tottenham vỡ tan mộng đầu bảng

Do Leicester bị West Brom cầm hoà 2-2 ở loạt trận hôm 2/3, chính bởi thế chỉ cần một chiến thắng trước West Ham là Tottenham có thể vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, không nằm ngoài dự đoán, chuyến làm khách tại Upton Park đã mang lại rất nhiều những khó khăn cho thầy trò Mauricio Pochettino.

Tottenham bị thủng lưới sớm ở ngay phút thứ 7 của trận đấu, từ cú đánh đầu sấm sét của Michail Antonio. Dù quãng thời gian sau đó còn rất nhiều, nhưng ‘Gà trống’ đã bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ hoà. Thua trận này, Tottenham bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu BXH. Họ hiện vẫn đứng vị trí thứ 2 với 54 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Leicester City.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Trên sân Upton Park, Tottenham dù phải làm khách song chủ động dâng cao ngay từ đầu. Bên kia sân, West Ham chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ để chơi phòng ngự phản công. Điều này giải thích vì sao, có thời điểm đội khách kiểm soát bóng lên tới 65%.

Thi đấu không lấn lướt nhưng The Hammers lại là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 7 của trận đấu sau cú đầu hiểm hóc của tiền vệ Michail Antonio.

Sau khi có bàn mở tỉ số, lối chơi phòng ngự của West Ham càng thêm phần khó chịu. Việc sử dụng sơ đồ thi đấu 3-5-2, giúp đội bóng này tỏ ra khá chủ động trong cả phòng ngự lẫn tấn công.

Khi không có bóng, hai cầu thủ chạy cánh gồm Antonio và Cresswell chủ động lùi sâu tạo thành thế phòng thủ 5 người vô cùng vững chắc cho The Hammers. Trong khi đó, hàng tiền vệ với khả năng di chuyển rộng, chủ động áp sát đã cắt đứt không ít lần lên bóng của Spurs.

Bên kia sân, dường như bàn thua sớm đã khiến các học trò của HLV Pochettino bị choáng váng. Bằng chứng là các tình huống lên bóng của Tottenham đều mắc không ít lỗi. Mãi đến phút 49 của trận đấu, Spurs mới có cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên, nhưng Ben Davies, với cú sút rất căng từ ngoài khu vực 16m50, lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Trong khoảng thời gian sau đó, Tottenham tiếp tục chơi tấn công. HLV Pochettino thậm chí còn tung ra tới 3 sự thay đổi với Dele Alli, Son Heung-Min và Tom Carroll, nhưng không mang lại hiệu quả. Qua đó, tay trắng rời Upton Park.

Theo Bongdaso.com

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :