Thứ Ba, 28 tháng 5, 2024

Hành trình về Làng Sen 2024: UBND tỉnh Nghệ An có công văn quan trọng

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH Thể thao Win Việt Nam (đơn vị chủ trì tổ chức) và các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức tốt giải marathon  “Hành trình về Làng Sen 2024”.

Các bên cùng khảo sát và xây dựng lộ trình đường đua, địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc; Phối hợp điều động lực lượng trọng tài tham gia điều hành giải; Báo cáo kết quả tổ chức giải cho UBND tỉnh ngay sau khi giải kết thúc.

Với Sở Y tế, cần xây dựng phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho VĐV, khách mời trong thời gian diễn ra giải. Phối hợp với Win Việt Nam thống nhất địa điểm bố trí cán bộ y tế và xe cứu thương trên các cung đường chạy để xây dựng phương án hỗ trợ y tế cho các VĐV tham dự giải chạy.

chay lang sen 2.jpg
Công tác chuẩn bị cho giải đấu được tiến hành rất khẩn trương

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về giải đấu.

Riêng báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau giải chạy, dành dung lượng, mở chuyên mục, tăng cường tin, bài, phóng sự phản ánh các hoạt động của giải.

Với công an tỉnh: Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự; phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các địa điểm diễn ra sự kiện.

Bố trí phương tiện, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự làm nhiệm vụ; điều phối giao thông tại điểm xuất phát, đích và dọc theo tuyến đường chạy, địa điểm khai mạc, bế mạc giải, đảm bảo an ninh, an toàn cho vận động viên, ban tổ chức, bố trí xe hướng dẫn đường đua (xe mô tô) trên các tuyến đường chạy theo chương trình của BTC.

Phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan kiểm tra, thẩm định thủ tục xuất nhập cảnh của người nước ngoài vào tham gia (nếu có) theo đúng quy định của Luật Xuất nhập cảnh; thực hiện công tác quản lý lưu trú đối với các vận động viên tham dự giải theo quy định; hỗ trợ kiểm tra tình hình an ninh, trật tự tại các địa phương có cung đường chạy đi qua.

chay lang sen 4.jpg
Công tác bảo đảm an toàn cho các VĐV được đặt lên hàng đầu

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với công an tỉnh đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong quá trình tổ chức giải; Chỉ đạo cơ quan chuyên môn theo dõi, quản lý hoạt động bay của flycam ghi hình trong những ngày diễn ra giải.

Sở Ngoại vụ phối hợp với công an tỉnh hướng dẫn đơn vị chủ trì tổ chức quản lý và hỗ trợ VĐV người nước ngoài hoàn thành các thủ tục theo đúng quy định để tham gia giải.

Sở GTVT hướng dẫn đơn vị chủ trì tổ chức và các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện trình tự, thủ tục đề nghị sử dụng đường bộ vào các hoạt động văn hóa. Chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, kịp thời sửa chữa các tuyến, đoạn tuyến đường bộ được giao quản lý bị hư hỏng. Bổ sung đầy đủ các báo hiệu đường bộ trên các tuyến, đoạn đường diễn ra giải.

Sở Du lịch phối hợp, chỉ đạo kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng lợi dụng nhu cầu lưu trú tăng cao để tăng giá bất hợp lý, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của Nghệ An.

W-chay-lang-sen-4-1.jpg
Nghệ An sẵn sàng cho giải chạy "Hành trình về Làng Sen 2024"

Đồng thời, khuyến khích các cơ sở lưu trú xây dựng các chương trình khuyến mãi cho vận động viên, du khách nhằm thể hiện tinh thần mến khách và thu hút vận động viên, du khách đến với Nghệ An; Phối hợp với các đơn vị liên quan giới thiệu các tour, tuyến du lịch.

Công ty Điện lực Nghệ An đảm bảo cung cấp đầy đủ, liên tục, an toàn nguồn điện cho giải chạy, ánh sáng cho cung đường chạy và đặc biệt là Lễ Khai mạc tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò. Xây dựng và chuẩn bị các phương án dự phòng nguồn điện cho các hoạt động trong khuôn khổ giải chạy.

UBND tỉnh cũng giao UBND thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò và các huyện Nghi Lộc, Nam Đàn, Hưng Nguyên chỉ đạo các đơn vị liên quan đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan thành phố sạch đẹp trong quá trình tổ chức giải. Yêu cầu nhân dân sinh sống trên trục đường chạy thực hiện treo cờ Tổ quốc.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :