Thứ Ba, 28 tháng 5, 2024

Tuyển Việt Nam: 'Gương mặt lạ' Ngọc Sơn là ai?

HLV Kim Sang Sik vừa công bố bản danh sách 27 cầu thủ lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp Philippines (6/6, sân nhà) và Iraq (11/6, sân khách), trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở bản danh sách này, toàn bộ các cầu thủ đều từng lên tuyển Việt Nam, chỉ duy nhất có tiền đạo Trần Ngọc Sơn là chưa được thi đấu trong màu áo ĐTQG. Dù được HLV Troussier triệu tập lên đội tuyển hồi tháng 3 năm nay, nhưng chân sút CLB Nam Định vẫn là gương mặt lạ lẫm.

ngoc son 1.jpg
Ngọc Sơn chưa một lần được thi đấu trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Nam Định FC

Trên hàng tiền đạo tuyển Việt Nam, Ngọc Sơn sẽ phải cạnh tranh vị trí với Tuấn Hải, Văn Tùng, Vỹ Hào Văn Toàn và Tiến Linh. Rất khó khăn cho chân sút sinh năm 2003 trụ lại ở bản danh sách cuối cùng (23 cầu thủ), chưa muốn nói tới việc được ra sân thi đấu. Dù vậy, khi đã lọt "mắt xanh" của HLV Kim Sang Sik, Ngọc Sơn có cơ hội được thể hiện mình.

Tại V-League 2023/24, Ngọc Sơn có 13 trận được ra sân trong màu áo Nam Định, nhưng chỉ 1 lần được góp mặt trong đội hình chính. Tiền đạo trẻ này chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào cho đội bóng thành Nam.

ngoc son 2.jpg
Chân sút sinh năm 2003 chưa ghi bàn ở V-League 2023/24

Dù vậy, HLV Vũ Hồng Việt vẫn nhận thấy những tiềm năng của tiền đạo người Giao Thủy (Nam Định), ông nói: "Khi về dẫn dắt Nam Định, tôi quan sát và nhận thấy Ngọc Sơn dù tuổi còn rất trẻ nhưng các pha xử lý rất chững chạc có độ đột biến cao. Ngọc Sơn hứa hẹn là một cầu thủ tốt trong tương lai”.

ngoc son 1.jpg
Cầu thủ người Giao Thuỷ (Nam Định) tự tin khi được HLV Kim Sang Sik đặt niềm tin

Về phần mình, dù còn trẻ và là gương mặt lạ lẫm ở tuyển Việt Nam, nhưng Ngọc Sơn vẫn rất tự tin, anh chia sẻ: "Trong đợt tập trung sắp tới, tôi cố gắng tập luyện thật tốt và nỗ lực hết mình để gây ấn tượng với HLV Kim Sang Sik, qua đó có cơ hội được ra sân và cống hiến cho tuyển Việt Nam.

Tất cả cầu thủ đều có cơ hội thể hiện như nhau.  Dù trong màu áo CLB hay ĐTQG, tôi vẫn luôn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân để có những bước phát triển mạnh mẽ hơn".

Trần Ngọc Sơn sinh năm 2003, được lên đội 1 Nam Định năm 2001 nhưng không được thi đấu. Ở V-League 2022, Ngọc Sơn có bàn thắng trong trận đầu tiên của mùa giải, giúp Nam Định thắng TP.HCM 2-1. Sang năm 2023, tiền đạo người Giao Thủy ghi được 3 bàn thắng trong 13 trận ra sân, lọt top 3 Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.

DanhSach DTVN T62024.png
Danh sách tuyển Việt Nam

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :