Ngày 29/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) cho biết, các nhà thầu đã sửa chữa 620 m mặt đường lún cục bộ tại các gói thầu A2, A3, A4 Nội Bài - Lào Cai. Đây là những vị trí nền đất yếu, phải theo dõi bù lún sau khi thông xe.
Ngoài ra, các nhà thầu còn sửa chữa khoảng 96.000 m2 mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe sâu hơn 2,5 cm và theo dõi các đoạn nhỏ hơn 2,5 cm có nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Hiện đoạn đường 2 làn xe qua tỉnh Yên Bái đã cơ bản được sửa chữa tạo phẳng, đảm bảo giao thông êm thuận.
Nhiều đoạn cao tốc được bóc và sửa chữa. |
VEC đã yêu cầu các nhà thầu điều chỉnh cấp phối bê tông nhựa, đá dăm, bổ sung phụ gia vào hỗn hợp bê tông nhựa để tăng độ bám. Toàn bộ chi phí sửa chữa do nhà thầu chính chịu trách nhiệm bởi các gói thầu vẫn đang nằm trong thời gian bảo hành.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai được thông xe toàn tuyến ngày 21/9/2014. Từ tháng 6/2015, nhiều đoạn đã bị hằn lún vệt bánh xe. Hàng ngày có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông vận chuyển hàng hóa tới cửa khẩu Kim Thành. Cộng với thời tiết nắng nóng làm gia tăng hiện tượng hằn lún vệt bánh xe vào tháng 8. Phạm vi hằn lún vệt bánh xe tập trung chủ yếu ở địa phận Phú Thọ và Yên Bái.
Đoàn Loan