Thứ Ba, 4 tháng 6, 2024

Tuyển Việt Nam: Cơ hội nào cho người trẻ thời HLV Kim Sang Sik?

Cởi mở

Cũng khá giống người tiền nhiệm là ông Troussier, HLV Kim Sang Sik tỏ ra tương đối cởi mở đối với các cầu thủ trẻ khi điền tên 7 cầu thủ U23 vào danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho những trận đấu cuối tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Việc tân thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ rõ ràng là bất ngờ, bởi trước đó tuyển Việt Nam với cách làm này nhận hàng loạt thất bại từ Asian Cup cho đến vòng loại World Cup 2026.

tuyen viet nam 4.JPG
Nhiều gương mặt trẻ được HLV Kim Sang Sik tiếp tục tin tưởng. Ảnh: SN

Tuy nhiên, cũng có thể lý giải được chọn lựa của HLV Kim Sang Sik, bởi danh sách triệu tập lần này chắc chắn có nhiều sự tư vấn khi chiến lược gia người Hàn Quốc còn bỡ ngỡ.

Điều này càng có cơ sở khi thực tế 27 cầu thủ được triệu tập phần đông đều góp mặt dưới thời HLV Troussier thay vì xuất hiện những nhân tố mới như kỳ vọng.

... nhưng cơ hội rất nhỏ

Trên lý thuyết, đối với những cầu thủ trẻ đang góp mặt trên tuyển Việt Nam, cơ hội để được lựa chọn ở lại danh sách cuối cùng cũng như ra sân trong 2 trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vẫn ngang bằng với các đàn anh.

Nhưng, đánh giá tổng thể và thực tế hơn rõ ràng Vĩ Hào, Ngọc Sơn, Văn Khang, Văn Trường, Tuấn Tài, Thanh Bình đặc biệt Quan Văn Chuẩn khó cạnh tranh vị trí sòng phẳng với các cựu binh như Hùng Dũng, Việt Anh, Văn Toàn, Nguyễn Filip…

kim sang sik.jpg
nhưng cơ hội để HLV Kim Sang Sik sử dụng cho 2 trận đấu tới là không quá lớn. Ảnh: SN

Ông Kim Sang Sik hay tuyển Việt Nam lúc này cần chiến thắng hơn bao giờ hết, nên khả năng mạo hiểm sử dụng các cầu thủ trẻ cho 2 trận đấu tới gặp Philippines và Iraq là rất thấp. 

Tất nhiên, không phải tất cả trong số 7 cái tên nằm ở độ tuổi U23 sẽ rời đội khi chốt danh sách, nhưng dành cho toàn bộ cơ hội  rất khó. Và cơ hội ở lại nhiều khả năng rơi vào Văn Khang, Tuấn Tài, Thanh Bình hoặc có thể Vĩ Hào.

Cơ hội ở lại và ra sân trong đợt tập trung đang diễn ra là khá nhỏ, nhưng tương lai sẽ khác khi ông Kim Sang Sik có thêm thời gian, có thể tự đánh giá được năng lực của các cầu thủ trẻ để tính đường sử dụng cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup vào cuối năm.

Nhưng trước khi chờ cơ hội từ ông thầy người Hàn Quốc, tự thân các cầu thủ trẻ cũng phải nỗ lực ở CLB thay vì vất vả tìm chỗ đứng, vị trí như một vài cái tên đang xuất hiện trên tuyển Việt Nam lúc này.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :