Thứ Ba, 18 tháng 6, 2024

Tuyển Việt Nam: Đừng coi ông HLV Kim Sang Sik là cứu tinh

Kỳ vọng lớn

Sau 2 trận đấu ra mắt, dù kết quả không đạt tối đa sự kỳ vọng từ người hâm mộ, tuy nhiên HLV Kim Sang Sik cũng ghi dấu ấn khi chấm dứt chuỗi thất bại của tuyển Việt Nam dưới triều đại ông Troussier.

Lối chơi của tuyển Việt Nam cũng có nét hơn khá nhiều, đặc biệt trong khả năng tấn công với mảng miếng đa dạng, hiệu quả… điều ít thấy khi HLV Troussier nắm quyền.

tuyen viet nam tien linh philippines 9.JPG
Tuyển Việt Nam khởi sắc dưới thời HLV Kim Sang Sik. Ảnh: SN

Ngoài ra, cự ly đội hình, khả năng triển khai bóng tốc độ, đơn giản hơn… giúp người hâm mộ tạm quên đi chuỗi trận kém cỏi trước đó, đặc biệt trong chiến thắng ở trận gặp Philippines.

Cần nhớ rằng, trước khi bắt tay vào công việc HLV Kim Sang Sik chưa kinh qua vai trò thuyền trưởng ĐTQG và cũng có quá ít thời gian nên những gì làm được ít nhiều mang đến sự kỳ vọng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Và sự kỳ vọng ấy không gì khác vẫn là đưa tuyển Việt Nam trở lại vinh quang hay ngôi vị số 1 khu vực sau thời gian dài trượt dốc.

Nhưng đừng coi ông Kim Sang Sik là cứu tinh

Ngày 17/6, giải hạng Nhì xác định xong những tấm vé lên chơi tại giải hạng Nhất mùa tới khi 2 đội Định Hướng Phú Nhuận và Trẻ TP.HCM vượt qua Bắc Ninh, Kon Tum ở các trận đấu diễn ra ở Hà Tĩnh.

Nhắc tới giải hạng Nhì liệu có liên quan gì tới bóng đá hay tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik? Câu trả lời rằng rất liên quan.

kim sang sik 21.jpg
nhưng HLV người Hàn Quốc không phải là cứu tinh cho cả nền bóng đá. Ảnh: VFF

Đến lúc này, không ai chắc chắn mùa tới Định Hướng Phú Nhuận và Trẻ TP.HCM có lên chuyên nghiệp hay sẽ lặng lẽ chia tay như nhiều đội bóng  từng thấy sau khi vừa thăng hạng trong quá khứ như Lâm Đồng rồi tới Gia Định chẳng hạn.

Và đáng nói, chuyện xin không lên chuyên nghiệp dù thăng hạng hay bỏ giải chẳng phải điều gì mới ở bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua với rất nhiều lý do, đặc biệt do kinh phí vẫn kéo dài, đều đặn mỗi mùa.

Câu chuyện nói trên đương nhiên không ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích của tuyển Việt Nam, nhưng gián tiếp chắc chắn là có, khi thiếu tính ổn định, sự cạnh tranh cao từ sân chơi chuyên nghiệp.

Những gì đã và đang xảy ra tuyển Việt Nam muốn trở lại thời hoàng kim như lúc ông Park Hang Seo dẫn dắt rõ ràng chẳng đơn giản, thế mới nói đừng coi HLV Kim Sang Sik là cứu tinh khi cả nền bóng đá vẫn còn nhiều hạn chế.

Adblock test (Why?)



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :