Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 9

                             Sẵn sàng cho vòng chung kết minh bạch, chu đáo

             30/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy Ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt báo chí chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016. Đồng chí Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên,  Phó Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù đổng toàn quốc và đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì buổi họp báo.

Hình ảnh: Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 9 số 1

             Vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX được tổ chức tại 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Tại Nghệ An, Hội khỏe Phù Đổng diễn ra từ ngày 29/7 – 10/8, lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 1/8 tại sân vận động thành phố Vinh. Lễ bế mạc được tổ chức vào 14 giờ ngày 10/8 tại nhà Văn hóa Lao động.

             Hội khỏe Phù Đổng là hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa mang tính truyền thống của học sinh phổ thông nói riêng và tuổi trẻ học đường nói chung, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, tạo bước phát triển phong trào thể dục thể thao trong trường học, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; duy trì đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây cũng là dịp để đánh giá công tác giáo dục thể chất trong trường học; phát hiện, tuyển chọn, đào tạo và bồi dưỡng các tài năng thể thao cho các địa phương và cho đất nước.

              Bà Nguyễn Thị Kim Chi cho biết: “Tham gia Hội khỏe Phù Đổng tại Nghệ An có 63 đoàn với hơn 4.000 VĐV và 1.000 cán bộ tham gia thi đấu ở 14 bộ môn khác nhau như điền kinh, bóng đá, cờ vua, bóng chuyền, Karatedo, Taekwondo, Vovinam, Pencak silat... diễn ra tại 8 điểm thi đấu. Đoàn Nghệ An gồm có 382 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên. Là đơn vị đồng tổ chức, Nghệ An đã tạo mọi đều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho hội khỏe Phù Đồng. Để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng, Nghệ An tạo mọi điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng như đầu tư mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị, sửa sang nâng cấp lại các nhà thi đấu; chỉnh trang đô thị, bố trí nơi ăn nghỉ... Với hơn 5.000 người tham gia, trong đó, khoảng 1.500 học sinh, sinh viên sẽ tham gia vào màn đồng diễn và hơn 3.000 học sinh tham gia hoạt náo viên, tình nguyện viên, đêm khai mạc hứa hẹn sẽ diễn ra quy mô, hoành tráng, để lại ấn tượng tốt đẹp về Nghệ An trong lòng đại biểu và vận động viên.”

              Tại buổi họp báo, ban tổ chức đã trả lời các câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí liên quan đến kinh phí đầu tư cho Hội khỏe Phù Đổng, công tác đón tiếp, chuẩn bị, các môn thi đấu cổ truyền cũng như các điều kiện để các môn thi đấu diễn ra thành công.

              Cũng tại cuộc họp báo, BTC cũng nêu rõ tiến trình xem xét các vấn đề xử lý tiêu cực trong quá trình diễn ra đại hội. Ông Ngũ Duy Anh cho biết: “Việc phát hiện ra những trường hợp sai phạm cần phải được báo lên BTC theo quy trình (nhanh và gọn). BTC sẽ xử lý đúng đắn và minh bạch. Việc phát hiện ra nhưng không báo cho BTC theo quy trình là không nên và gây ảnh hưởng xấu tới quá trình xử lý sai phạm cũng như ảnh hưởng tới uy tín của Hội khỏe.” 

               Mai Hồng - Thuy Liễu 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :