Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Pogba chính thức thuộc về M.U

(Bóng đá quốc tế) - Sau nhiều diễn biến, cuối cùng thì Paul Pogba đã chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh sau khi M.U và Juventus hoàn tất những thủ tục chuyển nhượng cuối cùng tối 28-7.
Hình ảnh: Pogba chính thức thuộc về M.U số 1

Daily Star khẳng định, Man United phải chi tổng cộng 178 triệu bảng để đưa Paul Pogba về Old Trafford. Nguồn tin nói trên cho hay, sau nhiều ngày đàm phán căng thẳng, Man United đã đạt được thoả thuận mua Pogba từ Juventus với giá 112 triệu bảng.

Để chiêu dụ Pogba, Man United đã trả cho tuyển thủ Pháp này mức lương rất hậu hĩnh. Cụ thể, tiền vệ 23 tuổi này nhận mức lương cao ngất ngưởng lên đến 275 nghìn bảng/tuần theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, chưa kể thưởng.

Theo Daily Star, nếu Pogba thực hiện hết 5 năm hợp đồng với Man United thì Quỷ đỏ phải trả cho cầu thủ này khoảng 66 triệu bảng tiền lương. Tính cả phí chuyển nhượng, Quỷ đỏ phải chi tổng 178 triệu bảng cho vụ bom tấn này, một kỉ lục trong lịch sử chuyển nhượng thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, trong hợp đồng còn có những điều khoản khác như M.U sẽ phải trả thêm 5-10 triệu euro cho Juventus nếu M.U tái ký hợp đồng hoặc Pogba giành Quả bóng vàng trong thời gian thi đấu cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Như vậy, sau 4 năm rời Old Trafford, tiền vệ người Pháp đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, vượt qua giá 86 triệu bảng của Gareth Bale từ Tottentham sang Real Madrid năm 2013. M.U cũng phá kỷ lục của chính mình về số tiền kỷ lục của CLB Anh dành cho cầu thủ nước ngoài. Năm 2014, “quỷ đỏ” mua Di Maria từ Real Madrid với giá 59,7 triệu bảng Anh.

Sở dĩ, thương vụ bị chậm trễ so với dự kiến vì cả 2 CLB Juventus và M.U trước đó gặp bất đồng về mức phí hoa hồng “khủng” 20 triệu bảng cho “siêu cò” Raiola.

Theo giới truyền thông, Pogba đã kiểm tra y tế ở Los Angeles. Dự kiến, hôm nay (29-7), M.U sẽ chính thức công bố quả “bom tấn” của họ trong mùa hè này.

Paul Pogba rời Old Trafford vào tháng 7-2012 sau khi HLV Ferguson từ chối ký hợp đồng. Juventus khi đó chỉ mất 800.000 bảng Anh để có tiền vệ này.

Pogba sẽ là bản hợp đồng cuối cùng của M.U trong kỳ chuyển nhượng này sau Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan.

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :