Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh

(Trong nước) - Sáng 30/7, vòng loại khu vực phía Bắc của Trạng Cờ Đất Việt đã chính thức khởi tranh tại khách sạn Minh Cường (Đông Anh – Hà Nội) với sự tham gia của hơn 300 kỳ thủ thuộc hơn 40 CLB cờ tướng và các tỉnh, thành.
Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 1

Trạng cờ Đất Việt  là một giải đấu nhằm tôn vinh một tú chơi truyền thống đầy tao nhã, thể hiện tinh thần, trí tuệ của Người Việt Nam. Được tổ chức lần đầu tiên năm 2013 với tên Trạng Cờ Quý Tỵ, giải đấu đã gây được ấn tượng mạnh khi các trận đấu cờ hấp dẫn lần đầu được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Năm 2015, Trạng Cờ Đất Việt tiếp tục tổ chức rất thành công và năm 2016 hứa hẹn sẽ nhiều cuộc so tài hấp dẫn đang chờ đợi. 

Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 2

Có mặt từ rất sớm,  trong khi chờ đợi lễ khai mạc diễn ra các kỳ thủ đã liên tục có những ván cờ hấp rẫn thu hút khá đông người chơi và người đến tham dự.

Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 3

Kỳ giải thứ 3 năm 2016, với quyết tâm duy trì sân chơi, vừa tạo cơ hội cho các kỳ thủ từ phong trào tới chuyên nghiệp được dịp thi đấu giao lưu, vừa tiếp tục ủng hộ một cách thiết thực cho sự phát triển của cờ tướng nước nhà, diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo phối hợp với đối tác truyền hình VTC7 (Today TV) và Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức giải với sự tài trợ chính của Công ty Xi măng Long Sơn và đồng tài trợ Khóa Việt – Tiệp.

Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 4

Chương trình khai mạc được diễn ra với những tiết mục đậm nét truyền thống. 

Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 5

Đại diện tổ trọng tài lên tuyên thệ. 

Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 6

Đại diện Nhà tài trợ Khóa Việt - Tiếp vẫn tiếp tục đồng hành cùng Trạng Cờ Đất Việt phát biểu.

 

Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 7

Ngay sau khai mạc, BTC đã có buổi họp báo về Trạng Cờ Đất Việt 2016, theo đó:  vòng loại khu vực miền Bắc sẽ thi đấu trong 2 ngày 30 và 31/7. Ở vòng sơ loại này sẽ chọn ra 32 người tham dự VCK phía Bắc (dự kiến thi đấu và ghi hình tại khu vực Đền Ngọc Sơn – hồ Gươm, Hà Nội, từ 3-8/8). Sau khi vòng loại phía Bắc kết thúc, BTC sẽ tiếp tục tổ chức vòng loại khu vực miền Trung và miền Nam (mỗi miền đều có vòng loại và VCK riêng để chọn ra những đại diện xuất sắc nhất dự VCK toàn quốc).

Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 8

Giải đấu đã chính thức diễn ra vào sáng 30/7, Danh thủ Phạm Quốc Hương - Trạng cờ đầu tiên (2013) chia sẻ: Tôi cũng như rất nhiều người chơi cờ khác có cảm giác háo hức khi tham dự giải. Năm nay có rất nhiều VĐV từ các tỉnh khác nên chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ.

Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 9

Theo BTC cho biết ngoài Hà Nội và một số tỉnh lân cận, giải năm nay còn thêm một số tỉnh xa như Điện Biên, Lai Châu, Bắc Cạn... 

Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 10
Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 11
Hình ảnh: Trạng Cờ Đất Việt 2016 – Cup Xi măng Long Sơn chính thức khởi tranh số 12

Cũng theo BTC cho biêt, vòng loại của giải có mức thưởng nhất 10 triệu đồng, nhì 8 triệu đồng, ba 5 triệu đồng, tư 2 triệu đồng/giải. Kỳ thủ vô địch VCK sẽ nhận thưởng 30 triệu đồng.

Tam Ninh 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :