Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Người dân Argentina kêu gọi Messi trở lại ĐTQG

(Bóng đá quốc tế) - Dường như không thể chấp nhận được sự thật rằng Lionlen Messi đã chia tay đội tuyển Argentina, những người đồng hương của siêu sao này đang tổ chức hoạt động quy mô lớn để kêu gọi anh không giải nghệ ở ĐTQG.
Hình ảnh: Người dân Argentina kêu gọi Messi trở lại ĐTQG số 1

Như đã biết, ngay sau trận thua trước Chile ở chung kết Copa America 2016, Messi đã bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 29. Thông tin này đã khiến cả thế giới phải sốc.

Trong những ngày qua, Tổng thống Argentina, Mauricio Macri đã gọi điện trực tiếp thuyết phục Messi tiếp tục cống hiến cho ĐTQG. Tổng thống Mauricio Macri nói với anh rằng: "Chưa bao giờ tôi tự hào về đội tuyển quốc gia như bây giờ và mong anh đừng nghe những lời phiền lòng bên ngoài".

Tổng thống Mauricio Macri cho hay, tới đây ông muốn sẽ gặp mặt Messi và thuyết phục anh hãy ở lại trong màu áo Argentina. “Sự thật, Messi như một món quà Chúa đã tặng cho đất nước chúng ta, một đất nước yêu bóng đá cuồng nhiệt”, ông Mauricio Macri nói thêm.

Ngay cả huyền thoại Maradona cũng đưa ra lời khuyên tương tự với El Pulga. Ông kêu gọi Messi hãy ở lại đội tuyển quốc gia, vì World Cup 2018 tại Nga vẫn đang chờ Messi và Argentina mang cúp vàng chiến thắng về nhà.

Chưa dừng lại ở đó, những người hâm mộ xứ Tango đang tổ chức hoạt động quy mô lớn để kêu gọi Messi không giải nghệ ở ĐTQG.

Hình ảnh: Người dân Argentina kêu gọi Messi trở lại ĐTQG số 2

Ngay sau khi Messi tuyên bố rời khỏi đội tuyển quốc gia Argentina sau khi sút hỏng quả penalty đầu tiên, gián tiếp dẫn đến kết quả đội bóng này để thua Chile trong trận chung kết Copa America vừa qua, rất nhiều cổ động viên của đất nước này đã giữ chân quả bóng vàng 2015 ở lại.

“Messi, em yêu anh hơn yêu mẹ em”, nhiều cô gái đã cầm tấm biển ghi những dòng chữ như thế này, mong Messi sẽ thay đổi quyết định.

Nhiều tờ báo Argentina còn công bố các kết quả thăm dò công chúng về việc Messi nên ở lại hay không, ngay trên trang nhất, trong đó số liệu trên tờ Clarin là 76% độc giả nói “Có”. Phóng viên Ricardo Roa cũng viết một bài trên tờ này với tựa đề "Hãy trở lại và tha thứ cho chúng tôi, Leo”.

Trên trang Facebook, một nhóm CĐV đã kêu gọi được 100.000 người xuống đường tuần hành tại thủ đô Buenos Aires. Thông điệp trên Facebook có đoạn: “Vào 18h00 thứ Bảy này, chúng ta sẽ tuần hành tới Obelisco để bày tỏ sự ngưỡng mộ với anh ấy. Hy vọng rằng Messi sẽ tiếp tục khoác áo ĐTQG Argentina. Messi, cậu đừng rời khỏi chúng tôi”.

Lionel Messi từng chiến thắng với 8 danh hiệu tại La Liga, 4 lần vô địch cấp câu lạc bộ tại Tây Ban Nha trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên, trong màu áo đội tuyển quốc gia, anh chỉ một lần đạt huy chương vàng tại Olympic 2008.

Tại Copa America 2015, Argentina cũng thất bại trước Chile, cũng trên chấm phạt đền tại trận chung kết.

Được biết, nhiều CĐV đã đội mưa ra sân bay Buenos Aires để chào đón Messi và các đồng đội trở về sau Copa America 2016, bất chấp việc họ không thể vô địch như kỳ vọng của nhiều người.

Tiểu Bảo

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :