Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Roland garros: Tứ kết ghi danh Serena và Djokovic

(Quần vợt) - Serena Williams đã có một chiến thắng dễ dàng 2-0 (6-1, 6-1) trước Elina Svitolina để đi tiếp. Trong khi đó Novak Djokovic đã thắng Bautista-Agut thêm hai set để hoàn thành trận đấu dang dở từ hôm trước, qua đó anh đã thắng 3-1 (6-3 4-6 6-1 7-5) để giành quyền vào tứ kết..
Hình ảnh: Roland garros: Tứ kết ghi danh Serena và Djokovic số 1

Vì lý do thời tiết, trận đấu giữa Serene Williams và Elina Svitolina bị hoãn hai ngày. Theo lịch, cuộc so tài này diễn ra vào ngày 30/5, tuy nhiên, mưa lớn khiến ban tổ chức Roland Garros hoãn toàn bộ các trận trong ngày hôm đó. Sang ngày 31/5, mưa vẫn kéo dài khiến các tay vợt chỉ có thể ra sân thi đấu trong hai tiếng và trận đấu của Serena tiếp tục bị hoãn.

Trở lại sân sau khi những cơn mưa tại Paris chấm dứt, Serena không mất nhiều thời gian để đánh bại đối thủ người Ukraine với tỷ số 6-1, 6-1. Hạt giống số một sớm thể hiện sự áp đảo, bẻ hai game giao bóng đầu tiên của đối thủ. Svitolina giành break ở game thứ năm để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Tuy nhiên, Serena hoàn tất cú hat-trick break-point, không cho đối thủ thắng bất kỳ game cầm giao bóng nào và vượt lên dẫn 1-0.

Kịch bản ở set hai cũng không khác là mấy. Ở game thứ ba, Elina Svitolina lần đầu thắng game cô giao bóng. Nhưng đó là tất cả những gì tay vợt 21 tuổi làm được. Cô để thua tất cả các game còn lại, hai lần bị đàn chị bẻ bàn giao bóng. Tổng cộng, Serena giành năm break-point ở trận này.

Hình ảnh: Roland garros: Tứ kết ghi danh Serena và Djokovic số 2

Trong khi đó, trận đấu giữa Djokovic và Bautista-Agut phải dừng lại ở set 3, khi tay vợt người Serbia đang dẫn 4-1 (hòa 1-1 sau hai set đầu). Và khi trận đấu này tiếp tục, Djokovic đã thi đấu tốt. Ngay game đầu tiên đối phương cầm giao bóng, Nole đã bẻ game và nhanh chóng ấn định chiến thắng 6-1 ở set hai.

Set thứ tư, hai tay vợt bảo vệ điểm số không thực sự tốt. Bautista-Agut bẻ thành công game 6 để vượt lên dẫn 4-2, nhưng tay vợt này đã không thể bứt phá bởi ngay game 7, Djokovic đã đòi lại game. Hạt giống số 1 đã bẻ game 11 để vươn lên dẫn trước 6-5 và dù game 12 khá khó khăn nhưng tay vợt người Serbia vẫn có được chiến thắng 7-5 qua đó khép lại trận đấu này. Tổng thời gian thi đấu của trận đấu này là 3 giờ 16 phút (2 giờ 01 phút trong ngày hôm qua và 1 giờ 15 phút trong ngày hôm nay).

Con số thống kê rõ ràng chưa phản ánh hết phong độ thực sự của hai tay vợt, bởi việc nghỉ ngơi cũng giúp họ tĩnh tâm trở lại. Với Nole, hẳn nhiên tay vợt này sẽ không hài lòng với màn trình diễn của mình, anh chỉ có 2 ace, mắc tới 5 lỗi kép, tỉ lệ giành điểm trong giao bóng 1 là 65% (53/82), tỉ lệ giành điểm trong giao bóng hai là 50% (17/34), trung bình đạt điểm khi giao bóng là 60%, để mất tới 6 break , có 45 winner và mắc tới 54 lỗi tự đánh hỏng.

Djokovic sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Ferrer và Berdych ở tứ kết.

Bảo Anh

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :