Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

ĐT Anh trẻ hóa: Làm liều hay làm đẹp với Rashford?

Marcus Rashford mới 18 tuổi, 214 ngày – là cái tên trẻ nhất được tham dự Euro 2016. Trẻ hơn cả bản hợp đồng đắt giá của Bayern Munich, Renato Sanches.

Với sự góp mặt của Rashford, đội tuyển Anh có đội hình trẻ nhất tham dự 1 giải đấu lớn từ năm 1958. Họ cũng là đội tuyển có dàn cầu thủ có tuổi trung bình trẻ nhất Euro 2016, dưới 26 tuổi.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, Roy Hodgson mang Rashford đến Pháp làm gì khi ông có 4 chân sút tên tuổi khác là Wayne Rooney, Harry Kane, Daniel Sturridge và Jamie Vardy. Ngay cả khi Rooney được sử dụng ở hàng tiền vệ, 3 cái tên còn lại cũng dư sức làm mũi nhọn cao nhất của Tam sư.

Liệu HLV 68 tuổi này có sẵn sàng “làm liều” với Rashford khi đội nhà bế tắc? Câu trả lời có lẽ là không, đặc biệt khi ông đang xây dựng đội hình với 1 trung phong cắm cao nhất. Harry Kane là số 1, Vardy số 2 và khi bế tắc, cái chân trái ảo diệu và kinh nghiệm của Sturridge chắc chắn được đánh giá cao hơn Rashford – người mới tận hưởng bóng đá đỉnh cao chưa đầy 100 ngày.

Như cựu HLV Harry Redknapp nhận định, Rashford hoàn toàn không có cửa ra sân tại Euro 2016. Nếu như vậy, tiền đạo trẻ của Man Utd đến Pháp chỉ để làm đẹp cho đội tuyển Anh?

Cách đây đúng 10 năm, HLV Eriksson từng gây sốc khi đưa Theo Walcott – khi đó mới 17 tuổi đến World Cup 2006 nhưng không sử dụng 1 phút nào. Kết quả, danh tiếng của Walcott nổi như cồn, nhưng đội tuyển Anh bị Bồ Đào Nha loại trên chấm 11m ngay ở vòng 1/8 sau 120 phút hòa 0-0.

Nếu Hodgson không có kế hoạch nào cho Rashford, thì đó rõ ràng là sự lãng phí lớn về vị trí trong bối cảnh Danny Drinkwater bị loại. So với sức mạnh ở hàng tiền đạo, hàng tiền vệ của đội tuyển Anh đem đến sự nghi ngờ rất lớn.

Sau thời của Steven Gerrard, Frank Lampard và Michael Carrick, Tam sư vẫn chưa thể tìm được 1 ngôi sao đúng nghĩa ở tuyến giữa. Dele Alli còn quá trẻ, Jack Wilshere bị chấn thương tàn phá trong khi sự phát triển của Jordan Henderson cũng thường xuyên bị gián đoạn.

Trong khi đó, Drinkwater vừa trải qua 1 mùa giải tuyệt vời với Leicester City, đang tràn đầy năng lượng và tinh thần quyết chiến, quyết thắng. Xét bất cứ phương diện nào, tiền vệ sinh năm 1990 này cũng xứng đáng có ít nhất 1 vị trí dự phòng trong đội hình Tam sư.

Tất nhiên, sẽ không hợp lý nếu nói rằng Rashford – 1 tiền đạo đã trực tiếp lấy chỗ của Drinkwater – 1 tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, nếu Hodgson không có ý định “làm liều” với tài năng trẻ của Man Utd thì đó rõ ràng là bất cập trong lựa chọn của ông bên cạnh cái tên gây tranh cãi Jack Wilshere, và Tam sư rất có thể phải trả giá vì sự bất cập này.

Theo bongdaso.com

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :