Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Top 10 cầu thủ giá trị nhất: Kane, Martial trên cả Suarez

Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế của Thụy Sỹ CIES Football Observatory vừa cho công bố bản cập nhật thứ hạng 100 cầu thủ bóng đá giá trị nhất châu Âu.

Để tính toán giá trị của mỗi cầu thủ, CIES Football Observatory căn cứ vào rất nhiều tiêu chí, từ tuổi tác, tình trạng hợp đồng, vị trí thi đấu, kèm theo kết quả và đóng góp cho đội bóng.

Theo đó, ngôi vị số 1 không thay đổi so với đợt công bố hồi đầu năm khi vẫn thuộc về ngôi sao Lionel Messi của Barca. Ở lần công bố này, giá trị của Messi có giảm đôi chút song vẫn ở mức cao khoảng 211,1 triệu euro.

 

Đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách là một ngôi sao khác của Barca, Neymar. Giá trị của chân sút người Brazil theo công bố của CIES Football Observatory rơi vào 201,5 triệu euro. Trong khi Cristiano Ronaldo của Real xếp thứ 3 trong danh sách với 137,8 triệu euro, thấp hơn rất nhiều so với giá trị của Messi hay Neymar. Đứng vị trí thứ 4 là tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico (120,2 triệu euro).

Cũng trong Top 10, Premier League có hai đại diện góp mặt là tiền đạo Harry Kane của Tottenham và Anthony Martial của Man Utd. Theo đánh giá của CIES, giá trị của Kane lúc này là 112,5 triệu euro, đứng thứ 5. Còn Martial đứng ngay sau đó với giá trị lên tới 111,8 triệu euro.

Khá bất ngờ là Kane và Martial cùng xếp trên tiền đạo Luis Suarez của Barca. ‘Vua phá lưới’ La Liga mùa vừa qua có giá trị 105, 8 triệu euro và xếp thứ 7. 3 vị trí còn lại trong Top 10 lần lượt thuộc về tiền đạo Paulo Dybala của Juventus (104,5 triệu euro), Sergio Aguero của Man City (96,8 triệu euro) và tiền vệ Paul Pogba của Juventus (90,4 triệu euro).

 Gareth Bale, cầu thủ nổi bật của Real mùa vừa qua chỉ xếp vị trí thứ 11 với giá trị 80,8 triệu euro. So với lần công bố hồi tháng 1, Bale đã tăng tới 6 bậc. Một điểm đáng chú ý nữa là đội trưởng của Man Utd và đội tuyển Anh, Wayne Rooney tiếp tục không có tên trong danh sách 100 cầu thủ giá trị nhất châu Âu.

CIES Football Observatory là một tổ chức nghiên cứu liên kết với đại học Neuchatel (Thụy Sỹ), quy tụ đội ngũ nhân viên khá đông đảo chuyên nghiên cứu về bóng đá, đặc biệt là lĩnh vực giá trị chuyển nhượng.

CIES Football Observatory thành lập từ năm 2005 bởi hai tiến sỹ Raffaele Poli và Loic Ravenel. Các nghiên cứu của CIES được FIFA, UEFA và hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) sử dụng làm tài liệu tham khảo.

Theo Bongdaso.com

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :