Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Bóng đá nam Brazil lần dầu đăng quang tại Olympic

(Bóng đá quốc tế) - Sau hiệp phụ thứ hai tỉ số vẫn hòa 1-1, Olympic Brazil và Olympic Đức buộc phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu từ chấm 11m. Và cuối cùng thì đội chủ nhà cũng đã giành được tấm HVC môn bóng đá nam Thế vận hội 2016 sau khi người hùng Neymar ghi bàn thắng quyết định giúp đội bóng Vàng – Xanh vượt qua “Cỗ xe tăng” 5-4 trên chấm 11 mét
Hình ảnh: Bóng đá nam Brazil lần dầu đăng quang tại Olympic số 1

Người Brazil lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV Olympic

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, thì Đức và Brazil là hai đối thủ đầy xứng đáng cho tấm HCV bóng đá nam Olympic 2016. Brazil có lợi thế sân nhà nhưng họ chịu khá nhiều áp lực, trong khi Đức được đánh giá cao bởi lối chơi kỷ luật.

90 phút so tài chính thức là màn đôi công mãn nhãn của cả hai đội bóng mạnh nhất Olympic Rio 2016. Olympic Brazil sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với bộ ba tiền đạo ở tuyến đầu là Neymar, Luan Vieira, Gabriel Jesus. Người Đức bố trí đội hình 4-5-1 khi chỉ cắm mỗi mũi nhọn Selka ở tuyến đầu. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao.

Với lợi thế sân nhà, Brazil nhanh chóng chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc và dâng cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, Đức mới là đội có hai cơ hội phản công nguy hiểm chỉ sau 10 phút đầu, trong đó có một lần Julian Brandt dứt điểm chạm xà.

Những nỗ lực của các cầu thủ áo vàng xanh nhanh chóng đem lại kết quả. Với bản lĩnh của cầu thủ hay nhất Olympic 2016, Neymar tỏa sáng ở phút 26 với pha sút phạt hàng rào không thể cản phá để mở tỉ số cho Olympic Brazil. Đây là bàn thắng thứ 5 của Neymar cho Brazil ở Thế vận hội nhưng quan trọng là đã mang lại niềm vui rất lớn cho người hâm mộ trên sân Maracana.

Sau khi nhận bàn thua, Đức tổ chức lại đội hình và nỗ lực dồn ép đối thủ. Bản lĩnh vốn có của “Cỗ xe tăng” được thể hiện đúng lúc khi Meyer ghi bàn san bằng tỷ số ở phút thứ 59 từ cú dứt điểm chéo góc chính xác.

Có được bàn thắng, Đức chủ động lùi sâu đội hình nhằm bảo toàn tỉ số còn Brazil lại tấn công và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn và phút 63, Renato Augusto sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Neymar vẫn là người chơi hay nhất bên phía Brazil và phút 77, anh tung cú đá kỹ thuật đưa bóng đi chệch khung thành Olympic Đức.

Phút 80, Luan để lỡ cơ hội khi anh không hạ được thủ thành Horn ở tư thế đối mặt. Cuối trận, Meyer tung cú đá căng trong vòng cấm khiến thủ thành Weverton phải đứng nhìn, nhưng bóng đi chệch khung thành Brazil trong gang tấc.

Bất chấp sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài, trong đó có cả huyền thoại điền kinh Usain Bolt, 2 đội bóng đều không thể ghi thêm được bàn thắng dù tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm trong 30 phút còn lại của hai hiệp chính cũng như thời gian hiệp phụ.

Ở loạt đá luân lưu, lần lượt Ginter, Gnarby, Brandt và Sule của Đức, cùng với Augusto, Marquinhos, Rafinha và Luan của Brazil đều sút tốt lượt 11 mét. Tuy nhiên, người thứ 5 của Đức là Petersen lại không thắng được thủ môn Weverton bên phía Brazil, trao cơ hội cho Neymar tỏa sáng.

Đáp lại sự hồi hộp đến vỡ tim của các khán giả trên sân Maracana cũng như hàng triệu CĐV xem truyền hình, Neymar đã dứt điểm chính xác và sau đó, anh bật khóc vì niềm vui mang tấm HCV Olympic lịch sử về cho xứ sở Samba. Đây cũng là màn báo thù rất ngọt ngào của Neymar và đồng đội sau khi bị người Đức hạ nhục ở bán kết World Cup 2010.

Chiến thắng này giúp Brazil lần đầu tiên giành HCV Olympic trong lịch sử, thứ duy nhất mà họ còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của mình.

Ở trận đấu tranh ba tư diễn ra trước đó, Olympic Nigeria đã không mấy khó khăn đánh bại Olympic Honduras với tỉ số 3-2 để ghi tên mình vào lịch sử như đội bóng thứ 3, sau Hungary và Nam Tư cũ, từng giành cả 3 tấm huy chương vàng, bạc, đồng môn bóng đá nam Thế vận hội.

Một số hình nhr đẹp của trận chung kết bóng đá nam Olympic Rio 2016

Hình ảnh: Bóng đá nam Brazil lần dầu đăng quang tại Olympic số 2

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao

Hình ảnh: Bóng đá nam Brazil lần dầu đăng quang tại Olympic số 3

Neymar thi đấu xông xáo trên sân

Hình ảnh: Bóng đá nam Brazil lần dầu đăng quang tại Olympic số 4

Pha mở tỉ số trận đấu của Neymar

Hình ảnh: Bóng đá nam Brazil lần dầu đăng quang tại Olympic số 5

 Cú sút thứ 5 từ chấm 11 của Đức không thành công

Hình ảnh: Bóng đá nam Brazil lần dầu đăng quang tại Olympic số 6

Cú sút quyết định của Neymar

Hình ảnh: Bóng đá nam Brazil lần dầu đăng quang tại Olympic số 7

Niềm vui vỡ oà của HLV Rogerio Micale và các cộng sự


Mạnh Hào

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :