Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Đoàn thể thao người khuyết tật VN xuất quân dự Paralympic 2016

Đến tham dự buổi Lễ xuất quân Đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic 2016 có ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL; Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam, Trưởng Đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic 2016 cùng đại diện lãnh đạo TPHCM, Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM...

Trước khi buổi lễ chính thức bắt đầu, các đại biểu và Đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic 2016 đã làm nghi thức dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Huệ.

Tham dự Thế vận hội TTNKT lần này, diễn ra tại TP. Rio De Janeiro (Brazil) từ ngày 7 - 19/9. Đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic với tổng số 22 thành viên, gồm 11 VĐV và 1 VĐV dẫn đường, 3 HLV, 2 phiên dịch và 5 cán bộ, bác sĩ; thi đấu ở ba môn: Bơi, Điền kinh và Cử tạ.

Hình ảnh: Đoàn thể thao người khuyết tật VN xuất quân dự Paralympic 2016 số 3

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh: "Tôi biểu dưỡng và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các HLV, VĐV, cán độ đoàn TTNKT Việt Nam trong quá trình tập luyện và chuẩn bị tham dự Paralympic 2016. Tôi đề nghị các VĐV, HLV, cán bộ ffoanf ý thức đầy đủ về trách nhiệm cũng như niềm vinh dự khi đại diện cho những người khuyết tật Việt Nam tham dự với tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chúc các VĐV với tinh thần tự tin, nỗ lực phấn đấu, phát huy hết khả năng, sở trường và vượt lên chính bản thân mình để giành thành tích cao nhất, đem lại vinh quang cho Tổ quôc".       (Ảnh Hoàng Giang)

Hình ảnh: Đoàn thể thao người khuyết tật VN xuất quân dự Paralympic 2016 số 4

Ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam, Trưởng Đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic Rio2016 cho biêt: "Đây cũng là kỳ Thế vận hội mà các VĐV khuyết tật Việt Nam vượt qua vòng loại nhiều nhất so với các kỳ Thế vận hội trước đây. Đoàn sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để giành thành tích cao nhất, xứng đáng với sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL, xứng đáng với niềm tin và sự động viên của người hâm mộ nước nhà. Đoàn kết với tinh thần kỷ luật cao, góp phần tăng cường tình hữu nghị hợp tác, và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế".

Hình ảnh: Đoàn thể thao người khuyết tật VN xuất quân dự Paralympic 2016 số 5

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ cho đoàn TT NKT Việt Nam lên đường thi đấu.

Hình ảnh: Đoàn thể thao người khuyết tật VN xuất quân dự Paralympic 2016 số 6

Tại buổi lễ, Bộ trưởng cùng các địa biểu đã ân cần hỏi thăm, động viên và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả các thành viên của đoàn. 

Hình ảnh: Đoàn thể thao người khuyết tật VN xuất quân dự Paralympic 2016 số 7
.

Đại diễn các nhà tài trợ chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn TT NKT Việt Nam. Tại Paralympic 2016, niềm hy vọng huy chương sẽ được kỳ vọng ở lực sỹ Lê Văn Công – người đang nắm giữ kỷ lục thế giới hạng -49kg nam (182kg), Võ Thanh Tùng – HCV 50m tự do nam (S5) tại giải vô địch châu Âu mở rộng 2015, Trịnh Thị Bích Như – HCB giải VĐTG 2014… Các VĐV khác cũng được kỳ vọng để có thể tạo nên những bất ngờ.

Phạm Đức Minh 

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :