Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Bốc thăm Champions League: Guardiola gặp lại Barcelona

(Bóng đá quốc tế) - Cách đây vài giờ, lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2016/17 đã được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức tại Monaco (Pháp).
Hình ảnh: Bốc thăm Champions League: Guardiola gặp lại Barcelona số 1
 

Kết quả bốc thăm

32 đội giành quyền góp mặt ở vòng đấu này được sắp vào 4 nhóm hạt giống, trong đó, nhóm hạt giống số 1 bao gồm đương kim vô địch Real Madrid và 7 nhà vô địch của nhóm các giải quốc gia hàng đầu châu Âu. Ba nhóm còn lại gồm những nhà vô địch các quốc gia còn lại, các đội á quân, hạng 3 và hạng 4…

Trước khi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2016/2017 diễn ra, người ta đã nói nhiều về duyên nợ giữa Pep Guardiola và Barcelona. Không ít CĐV muốn nhà cầm quân người Tây Ban Nha gặp lại đội bóng từng làm nên tên tuổi của ông.

Và đúng như vậy. Pep Guardiola sẽ có dịp tái ngộ đội bóng cũ khi Barcelona và Manchester City nằm chung bảng. Tại bảng C, ngoài Barcelona và Man City, còn có Monchengladbach và Celtic.

Real Madrid rơi vào bảng F, nơi có sự hiện diện của Dortmund, Sporting Lisbon và Legia Warsaw. Chắc chắn, những cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Dortmund sẽ rất đáng xem khi hai đội có nhiều duyên nợ trong quá khứ.

Còn Arsenal rơi vào bảng A, cùng với PSG, Basel và Ludogorets.

Về phần mình, Nhà ĐKVĐ Premier League Leicester City trong lần đầu tiên dự vòng bảng Champions League, sẽ thi đấu ở bảng G khá dễ thở, khi các đối thủ của họ chỉ là Porto, Club Brugge và Kobenhavn.

Tại bảng D, có lẽ cuộc đua cho hai tấm vé đi tiếp sẽ sớm ngã ngũ khi Bayern Munich và Atletico Madrid vượt trội so với PSV và Rostov.

Tại bảng H, Juventus được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với Sevilla, Lyon và Dinamo Zagreb.

Hình ảnh: Bốc thăm Champions League: Guardiola gặp lại Barcelona số 2

Toàn cảnh lễ bốc thăm

Lần đầu tiên sau nhiều năm, lễ bốc thăm vòng bảng Champions League không được tổ chức tại trụ sở UEFA tại Zurich, Thụy Sĩ mà thay vào đó, diễn ra tại Trung tâm hội nghị Grimaldi, Monaco. Người điều khiển chương trình cũng không còn là gương mặt quen thuộc Gianni Infantino kể từ khi ông đắc cử chức vụ chủ tịch FIFA. Thế chỗ ông lần này là Pedro Pinto, giám đốc truyền thông của UEFA còn Giorgio Marchetti, Trưởng tiểu ban thi đấu của UEFA là người điều hành lễ bốc thăm.

Cùng hỗ trợ Marchetti là cựu danh thủ Ian Rush, người sẽ là đại sứ của trận chung kết Champions League diễn ra vào tháng 6-2017 tại sân Cardiff, Xứ Wales. Tham gia bốc thăm cho từng nhóm đội, lần lượt có các cựu danh thủ, từng là những nhà vô địch châu Âu, gồm Clarence Seedorf, Thierry Henry, Ruud Van Nistelrooy và Roberto Carlos.

Lễ bốc thăm tuân theo những nguyên tắc căn bản: Các đội cùng nhóm hạt giống sẽ không gặp nhau ngay từ vòng bảng; Các đội cùng quốc gia không phải sớm gặp nhau và các đội bóng thuộc Ukraine và Nga cũng sẽ không đối đầu sớm theo quyết định của UEFA.

Lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League diễn ra vào các ngày 13 và 14/9. Vòng bảng kéo dài tới tháng 12, kết thúc bằng lượt đấu cuối cùng vào các ngày 6 và 7/12.

Nhìn chung, kết quả bốc thăm đưa các ông lớn vào các bảng đấu khá dễ thở. Nếu không gặp sự cố gì quá lớn, họ chắc chắn sẽ có suất đi tiếp. Tuy nhiên, Champions League 2016/17 cũng sẽ xuất hiện những bảng đấu khốc liệt, với những đội bóng đồng cân đồng lạng. Điển hình là bảng E hay bảng B.

Sơn Ca

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :