Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Việt Nam lần đầu đăng cai Giải bóng chuyền Vô địch nữ châu Á

(Trong nước) - Quy tụ 8 đội mạnh nhất của bóng chuyền châu Á, lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) được Liên đoàn bóng chuyền châu Á trao quyền đăng cai tổ chức giải bóng chuyền nữ châu Á (AVC Cup) năm 2016.
Hình ảnh: Việt Nam lần đầu đăng cai Giải bóng chuyền Vô địch nữ châu Á số 1

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch VFV  phát biểu tại buổi họp báo về giải. 

Giải bóng chuyền nữ châu Á là giải đấu thường niên của Liên đoàn bóng chuyền châu Á diễn ra vào các năm chẵn. Tham dự giải đấu là 8 đội mạnh nhất của bóng chuyền châu Á được chọn ra từ giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á diễn ra vào các năm lẻ trước đó.

Giải bóng chuyền nữ châu Á năm nay mang tên Cúp Đạm Phú Mỹ, được tổ chức tại TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) từ ngày 14/9 đến ngày 20/9/2016 với sự góp mặt của các ĐTQG và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Kazakhstan, Iran, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Đội vô địch giải này sẽ được đại diện châu Á tham dự World Cup năm 2017.

Theo thông tin do BTC cung cấp, chủ nhà Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Iran, Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan, bảng B gồm có Kazakhstan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Trong danh sách dự giải Giải bóng chuyền nữ Châu Á (AVC CUP) 2016 - Cúp Đạm Phú Mỹ, ĐTVN chào đón sự trở lại của “hoa khôi” Phạm Kim Huệ. Ở tuổi 34, Huệ vẫn khẳng định được phong độ và với kinh nghiệm của mình, tuyển thủ này vẫn được đặt niềm tin. 

Phạm Kim Huệ hiện biên chế tại CLB Vietinbank. Sau VTV Cup 2013, Kim Huệ đã nói lời chia tay ĐTQG sau 13 năm gắn bó. Tuy nhiên, với việc thi đấu chói sáng trong màu áo của Ngân hàng Công thương, Kim Huệ đã được triệu tập trở lại ĐTQG tại AVC CUP 2016.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Chủ tịch VFV và đồng thời là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết mục tiêu của ĐTQG Việt Nam ở giải năm nay là một vị trí ở top 5 hoặc top 6, và những đối thủ trực tiếp mà chúng ta nhắm tới để tranh chấp thứ hạng này là Đài Bắc Trung Hoa và Kazakhstan.

Tam Ninh

Let's block ads! (Why?)

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :